Hà Nội
23°C / 22-25°C

200.000 đồng/củ cải đỏ '2 trong 1' trưng Tết

Thứ tư, 09:58 17/12/2014 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ món ăn nhiều dinh dưỡng, nhờ có màu đỏ, hình dáng ý nghĩa, củ cải đỏ đã trở thành loại cây cảnh tượng trưng cho sự tròn đầy, may mắn có giá bán cả trăm ngàn đồng

Dù còn khoảng 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng mặt hàng củ cải đỏ "2 trong 1" (vừa ăn được, vừa chơi được) chưng Tết của chị Nguyễn Thị Hiền (Long Biên, Hà Nội) đã bắt đầu đông khách. Lo lắng vì nhập hàng sớm, sợ hàng tồn, trong đợt đầu tiên, chị Hiền chỉ dám đặt buôn hơn chục thùng củ cải đơn (12 củ/thùng) nhưng sau gần 1 tuần, các mối lấy buôn và lẻ nhà chị đã mua sạch khiến chủ shop phải vội vã đặt tiếp đợt hàng sau.

"Củ cải đỏ xuất hiện và bán chạy từ Tết năm ngoái. Tôi cứ nghĩ năm nay có thêm nhiều loại cây, hoa mới, hàng này sẽ hạ nhiệt. Không ngờ vẫn nhiều khách chuộng đến vậy", chị Hiền chia sẻ.

200.000 đồng/củ cải đỏ 2 trong 1 chưng Tết
Củ cải đỏ trồng làm cảnh không chỉ được khách Việt Nam mà cả khách du lịch nước ngoài đều yêu thích. Ảnh chụp dưới ống kính của David Joiner, du khách Mỹ tại Hà Nội.

Khảo sát tại phố cảnh Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), hiện loại cây vừa ăn được, vừa chơi được này có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào hình dáng độc, lạ, kích cỡ mỗi củ hoặc chậu đơn hay chậu kép. Anh Hùng Dũng, chủ một shop cây cảnh ngay đầu phố cho biết, so với năm ngoái, củ cải đỏ năm nay có kích cỡ to hơn nhiều, màu sắc đỏ thắm, bóng đẹp hơn, chùm lá trên củ cũng được chăm sóc tỉa tót kỹ hơn nên vẫn hấp dẫn người mua.

"Dân mình thường thích những gam màu tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn như đỏ hoặc vàng và các hình khối tượng trưng sự đầy đặn, no đủ như hình tròn, hình vuông. Củ cải đỏ tuy giá không quá cao, khoảng 200.000 - 300.000 đồng/củ đơn nhưng vẫn được nhiều nhà có điều kiện đặt mua về làm chậu cảnh phong thủy chưng Tết", anh Hùng Dũng chia sẻ. Trong 2 ngày gần nhất, cửa hàng anh đã bán lẻ hơn chục chậu củ cải đỏ. Chủ hàng dự kiến, tới giáp Tết, giá loại cây cảnh này sẽ tăng gấp rưỡi mức giá hiện tại.

Gần 1 triệu đồng/cành lan hồ điệp xanh dương chưng Tết

Những mẫu hoa cỡ lớn được nhập khẩu tại châu Âu như mẫu đơn, lan hồ điệp, đào Đông Đỏ... có mức giá từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng Việt Nam ưa thích.

Chị Nguyễn Hiền Như, khách tới mua cây cho biết, năm trước, gia đình chị đã chưng củ tiên ông. Năm nay, thấy nhiều bạn bè khen củ cải đỏ đẹp, lại có màu may mắn nên chị mua sớm 2 chậu bày trong nhà và tặng bố mẹ. "Thường mình chỉ thấy củ cải đỏ bán đầy ngoài chợ, luộc lên ăn rất ngọt hoặc muối chua cũng thích. Mình không nghĩ người ta có thể trồng loại củ này phát triển to đến vậy. Không biết chơi Tết xong rồi có bổ ra ăn được không?", chị Như thắc mắc.

200.000 đồng/củ cải đỏ 2 trong 1 chưng Tết
Nhiều người tự trồng củ cải đỏ để ăn và trang trí trong nhà.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, tại một số địa chỉ nhà vườn, thực tế, củ cải đỏ là loại cây lương thực được trồng trong khí hậu lạnh, có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng đạt mức tốt nhất, người trồng nên thu hoạch khi củ vừa lớn, khoảng hơn 1 tháng kể từ khi gieo hạt. Với mục đích để làm cảnh, người trồng có thể nuôi củ cải trong thời gian lâu hơn, tích cực chăm bón và tỉa lá cho tới khi củ cải đạt kích thước lớn nhất.

"Củ cải đã trồng để làm cảnh sẽ không thể tiếp tục chế biến làm thực phẩm bởi chỉ xét riêng về hàm lượng dinh dưỡng, củ quá lứa đã bị xơ hóa, dinh dưỡng cũng đã bị chuyển hóa, không thể ăn được nữa", chị Hoàng Hường (Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) giải thích.

Theo chia sẻ của chị Hường, nếu người chơi cây cảnh yêu thích làm vườn và sợ tốn tiền, có thể mua hạt giống củ cải đỏ về tự trồng và chăm bón. Giá hạt giống loại củ cải này bán tại các chợ và siêu thị dao động khoảng 20.000 - 25.000 đồng/túi 100 gr. Tuy nhiên, để trồng được loại củ cải to và đẹp chưng Tết, người trồng cũng cần có những kỹ thuật và dung dịch chăm bón cây chuyên dụng. Nếu không, kích thước loại củ cải tự trồng cũng chỉ đạt khoảng gấp đôi, gấp 3 củ cải đỏ để ăn vào đúng vụ thu hoạch.

Theo Diệp Sa

Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thiên đường biến hàng hiệu nhái vượt mặt hàng thật

Thiên đường biến hàng hiệu nhái vượt mặt hàng thật

Bảo vệ người tiêu dùng - 55 giây trước

Đồ hiệu từ túi đến giày của các nhãn hàng lớn đều được làm giả tinh vi. Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đồng, người mua đã có thể sở hữu các phụ kiện đi kèm, thậm chí là hóa đơn mua từ cửa hàng nước ngoài.

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng khẳng định hệ thống tính lãi suất không sai?

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng khẳng định hệ thống tính lãi suất không sai?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Một cán bộ ngân hàng Eximbank cho biết, lãi suất tín dụng được tính đúng; phía ngân hàng sẽ tiến hành làm việc với khách hàng trên cơ sở đảm bảo quyền lợi, bảo vệ khách hàng nói riêng và khách hàng sử dụng tín dụng nói chung.

Diễn biến mới nhất vụ nợ 8,5 triệu lãi 8,8 tỷ: hai bên bắt đầu làm việc

Diễn biến mới nhất vụ nợ 8,5 triệu lãi 8,8 tỷ: hai bên bắt đầu làm việc

Xu hướng - 4 giờ trước

GĐXH - Dự kiến sáng nay 19/3, người đại diện của ông H.A. (Quảng Ninh) làm việc với Ngân hàng Eximbank về việc khách vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, phải trả 8,8 tỷ sau 11 năm.

Lãi suất Eximbank, Vietbank mới nhất: Gửi 300 triệu trong 18 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất Eximbank, Vietbank mới nhất: Gửi 300 triệu trong 18 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Lãi suất Eximbank đang được niêm yết quanh ngưỡng 2,9 - 5,1%. Theo đó, với 300 triệu người gửi sẽ nhận được số lãi tùy kỳ hạn tương ứng.

Giá vàng hôm nay 19/3: Vàng nhẫn SJC, Bảo Tín Minh Châu, Doji đều giảm, có nên mua vào?

Giá vàng hôm nay 19/3: Vàng nhẫn SJC, Bảo Tín Minh Châu, Doji đều giảm, có nên mua vào?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng nhẫn SJC, Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm ngày thứ 2 liên tiếp, người dân có nên mua vào thời điểm này?

Giá lăn bánh Ford Everest mới nhất đã giảm còn kèm ưu đãi, cạnh tranh trực tiếp với Santa Fe và Fortuner

Giá lăn bánh Ford Everest mới nhất đã giảm còn kèm ưu đãi, cạnh tranh trực tiếp với Santa Fe và Fortuner

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Ford Everest hấp dẫn, còn đi kèm quà tặng giá trị, hứa hẹn sẽ khiến cho Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner gặp khó khăn không nhỏ.

Xe ga Honda 125cc đẹp hơn hẳn SH, chuẩn bị thay thế Air Blade bởi giá dự báo siêu hấp dẫn

Xe ga Honda 125cc đẹp hơn hẳn SH, chuẩn bị thay thế Air Blade bởi giá dự báo siêu hấp dẫn

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới sắp được Honda cho ra mắt sẽ có thiết kế đẹp mắt khiến Honda SH bị lu mờ, hứa hẹn sẽ là sự thay thế tốt cho Honda Air Blade.

Chung cư Hà Nội 'ngáo giá'

Chung cư Hà Nội 'ngáo giá'

Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trước

Nguồn cung khan hiếm kéo dài khiến giá chung cư Hà Nội đang được đẩy cao bất thường. Thậm chí, một số khu vực ven đô rơi vào tình trạng “ngáo giá”, giá rao bán 60-70 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhà ở xã hội chậm được triển khai khiến giấc mơ an cư của nhiều người ngày một xa vời.

Những cách mix áo sơ mi đón đầu xu hướng năm 2024  mùa hè có giá chưa đến 500k

Những cách mix áo sơ mi đón đầu xu hướng năm 2024 mùa hè có giá chưa đến 500k

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Những cách mix áo sơ mi đón đầu xu hướng 2024 luôn được phái đẹp quan tâm. Với cách kết hợp kiểu dáng, màu sắc cùng phụ kiện đi kèm sẽ tạo nên outfit đẹp, thanh lịch và thời thượng. Gợi ý những cách mix đồ đẹp lung linh cho các nàng không nên bỏ qua.

Quét mã QR ứng dụng ngân hàng được sử dụng rộng khắp ngõ chợ, từ tiền to cho đến vài nghìn một cốc trà đá

Quét mã QR ứng dụng ngân hàng được sử dụng rộng khắp ngõ chợ, từ tiền to cho đến vài nghìn một cốc trà đá

Xu hướng - 10 giờ trước

GĐXH - Nhiều năm trở lại đây, chuyển khoản thanh toán không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Từ nông thôn đến thành thị, không chỉ những khoản lớn mà ngay cả tiền lẻ vài nghìn đồng cũng được giao dịch trên ứng dụng của ngân hàng.

Top