Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 máy ảnh bán chạy tháng 2/08

Thứ tư, 09:28 19/03/2008 | Sản phẩm - Dịch vụ

Bảng xếp hạng 10 mẫu máy ảnh bán chạy nhất tháng 2 có sự xuất hiện của hai model mới ra mắt, nhưng các vị trí cao thì vẫn nằm trong tầm kiểm soát của những cựu binh xuất sắc, như Canon IXUS 860 IS, Sony T200 hay Panasonic Lumix FX33.

Thị trường máy ảnh thế giới hết sức sôi động trong hai tháng đầu năm 2008, khi hai hội chợ lớn là CESPMAnối tiếp nhau diễn ra. Tại đây, các hãng máy ảnh lớn đã đua nhau tung ra rất nhiều dòng máy mới, nhưng có vẻ như người tiêu dùng châu Á vẫn đề cao khả năng đã được kiểm chứng của những đời máy cũ hơn. Bằng chứng là trong số 10 mẫu máy ảnh bán chạy nhất tháng vừa qua, những model ra đời năm 2007 vẫn chiếm ưu thế gần như tuyệt đối.

Nếu xét về thương hiệu, Sony đang chiếm được cảm tình nhiều nhất của các khách hàng châu Á, khi có 3 sản phẩm góp mặt trong top 10 mẫu máy ảnh bán chạy nhất tháng 2. Tuy nhiên, ngôi đầu trên bảng xếp hạng lại thuộc về Canon Digital IXUS 860 IS. Ngoài ra, mẫu máy ảnh thời trang siêu mỏng Panasonic Lumix DMC-FX33 cũng đang bán rất tốt tại thị trường châu Á, khi đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, ngay sau Sony T200.

Dưới đây là 10 mẫu máy ảnh bán chạy nhất tại châu Á trong tháng 2/2008, theo thống kê của tạp chí công nghệ Cnet:

1. Canon Digital IXUS 860 IS

Canon IXUS 860 IS là một trong những mẫu máy ảnh compact tốt nhất hiện nay. Ảnh: Trustedreviews.

Canon IXUS 860 IS là một trong những mẫu máy ảnh compact tốt nhất hiện nay. Ảnh: Trustedreviews.

Không hổ danh là hậu duệ của IXUS 850 IS, mẫu máy ảnh từng thống trị thị trường châu Á một thời gian dài năm 2007, IXUS 860 IS liên tiếp có tên trong danh sách những mẫu máy ảnh bán chạy nhất kể từ khi chính thức được trình làng. Dẫu không được trang bị kính ngắm quang, đồng thời cũng không dồi dào về những tính năng chỉnh tay, nhưng chiếc camera này vẫn được đánh giá cao nhờ có ống kính góc rộng zoom quang 3,8x, có khả năng chụp ảnh rất đẹp và các công nghệ tiên tiến như ổn định ảnh quang và dò tìm mặt. Ngoài ra, tốc độ hoạt động cũng là một điểm mạnh của Canon Digital IXUS 860 IS.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 375 USD.

2. Sony Cyber-shot T200

Sony Cyber-shot T200 có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Ảnh: SH.

Sony Cyber-shot T200 quyến rũ với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Ảnh: SH.

Mặc dù đã được nâng cấp bằng model T300, nhưng với thiết kế đẹp, màn hình cảm ứng rộng 3 inch và những tính năng hấp dẫn như nhận diện nụ cười(Smile Shutter), Sony T200 vẫn được người tiêu dùng châu Á tìm mua khá nhiều trong tháng 2 vừa qua. Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng đủ để nói lên điều đó. Tuy vẫn bị chê về khả năng kiểm soát nhiễu trong những bức ảnh chụp ở ISO trên 400, đồng thời không được trang bị tính năng tùy chỉnh độ phơi sáng, nhưng Sony T200 vẫn được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho những người mê thời trang.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 415 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-FX33

Panasonic Lumix FX33 có ngoại hình thời trang và tốc độ hoạt động nhanh. Ảnh: Letsgodigital.

Panasonic Lumix FX33 có ngoại hình mảnh mai, sành điệu. Ảnh: Letsgodigital.

Với ưu điểm về ngoại hình và sự đơn giản trong hoạt động, Panasonic Lumix DMC-FX33 hiện là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho những người chụp nghiệp dư. Máy có thân hình rất mỏng và nhẹ, được trang bị ống kính góc rộng 28 mm và một chế độ chụp tự động có hiệu quả rất cao. Người dùng không phải cài đặt các thông số, chỉ việc bấm nút chụp mà vẫn có thể có được những bức ảnh với chất lượng cực cao. Ngoài ra, tốc độ hoạt động của chiếc máy này cũng rất nhanh.

Dẫu vậy, mức zoom quang 3x là hơi thấp so với một mẫu máy ảnh đời mới. Thêm vào đó, việc không có chế độ chỉnh tay cũng sẽ khiến Panasonic Lumix FX33 mất khá nhiều điểm trước những người chụp đã có chút ít kinh nghiệm.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 275 USD.

4. Fujifilm FinePix F50fd

Fujifilm FinePix F50fd phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Ảnh: Kamerabild.

Fujifilm FinePix F50fd phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Ảnh: Kamerabild.

Fujifilm FinePix F50fd là mẫu máy ảnh phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, từ những người chưa biết gì về nhiếp ảnh đến những người đã có chút ít kinh nghiệm cầm máy. Để làm được điều đó, Fujifilm đã trang bị cho F50fd các chế độ tùy chỉnh phơi sáng ưu tiên độ mở và ưu tiên màn trập, cùng với công nghệ ổn định ảnh và dải ISO rộng. Nhờ đó, các bức ảnh chụp tự động hoàn toàn vẫn có được chất lượng rất cao, trong khi những người mê chỉnh tay cũng có đất để "thi thố". Dẫu vậy, chiếc máy ảnh này vẫn bị chê về tốc độ hoạt động chậm chạp, đồng thời khả năng kiểm soát nhiễu cũng không được tốt khi chụp ở mức ISO trên 400.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 330 USD.

5. Olympus Mju 850 SW

Olympus Mju 850 SW có thể hoạt động tốt dưới nước cũng như trong điều kiện nhiệt độ âm. Ảnh: Letsgodigital.

Olympus Mju 850 SW có thể hoạt động tốt dưới nước. Ảnh: Letsgodigital.

Mới được Olympus tung ra thị trường một thời gian không lâu, nhưng gần như ngay lập tức, Mju 850 SW đã chiếm được cảm tình của khá đông người tiêu dùng châu Á, khi xuất hiện ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Olympus Mju 850 SW được trang bị cảm biến 8 Megapixel, ống kính có zoom quang 3x và màn hình LCD 2,5 inch. Tuy nhiên, điểm làm nên sự khác biệt giữa 850 SW và các mẫu máy ảnh thông thường khác là khả năng chịu đựng được các điều kiện khắc nghiệt, như nhiệt độ âm, va đập mạnh hay dưới mực nước sâu. Chiếc máy này đang được bán trên thị trường châu Á với giá khoảng 300 USD.

6. Sony Cyber-shot T70

Sony Cyber-shot T70 có thân hình nhỏ và nữ tính hơn T200. Ảnh: Pma-show.

Sony Cyber-shot T70 có thân hình nhỏ và nữ tính hơn T200. Ảnh: Pma-show.

Ra mắt cùng thời điểm với T200, nhưng trong khi người anh em của mình thường xuyên góp mặt trong danh sách những mẫu máy ảnh bán chạy nhất tại châu Á, thì phải đến tháng 2/2008, Sony T70 mới lần đầu tiên có được niềm vinh dự này. So với T200, T70 có cùng độ phân giải 8,1 Megapixel, nhưng màn hình nhỏ hơn (3 inch so với 3,5 inch) và ống kính có mức zoom quang hạn chế hơn (3x so với 5x). Thêm vào đó, ngoại hình mềm mại, nữ tính của T70 cũng khiến chiếc máy ảnh này khá kén khách hàng.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 350 USD.

7. Nikon Coolpix P5100

Nikon CoolPix P5100 có vẻ bề ngoài khá pro. Ảnh: Letsgodigital.
Nikon CoolPix P5100 có vẻ bề ngoài trông khá "pro". Ảnh: Letsgodigital.

Với phần tay cầm lớn và dáng vẻ "pro", Nikon CoolPix P5100 mang đến cho người dùng cảm giác an tâm, chắc chắn khi cầm máy. Ngoài ra, chiếc camera này cũng khá dồi dào về tính năng, đồng thời chất lượng những bức ảnh chụp được cũng rất cao. Tuy nhiên, tốc độ hoạt động của Nikon CoolPix P5100 hơi chậm, ảnh chụp với độ mở ống kính rộng thường xuất hiện méo dạng hình răng cưa ở các mép. Thêm vào đó, màn hình LCD 2,5 inch của máy có độ phản quang lớn, nên người dùng buộc phải sử dụng chiếc kính ngắm quang có kích cỡ khá nhỏ để ngắm, khi chụp dưới trời nắng gắt hay dưới một nguồn sáng mạnh.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 350 USD.

8. Sony Cyber-shot DSC-W80

Sony Cyber-shot W80 là ông vua giá rẻ của Sony. Ảnh: Reghardware.
Cyber-shot W80 là ông vua giá rẻ của Sony. Ảnh: Reghardware.

W80 là một trong những dòng máy giá rẻ bán chạy nhất của Sony, nhờ có giao diện khá thân thiện và hấp dẫn với người dùng. Không những vậy, tốc độ hoạt động của chiếc camera này cũng rất nhanh, ảnh chụp được cho chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, Sony W80 có một nhược điểm là các phím điều khiển được thiết kế hơi nhỏ, đôi lúc khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc vận hành máy, nhất là những người có ngón tay to. Dẫu sao, với mức giá hiện tại ở thị trường Việt Nam chỉ là 275 USD, đây vẫn là một sự lựa chọn hấp dẫn với những người dùng phổ thông, ít tiền.

9. Nikon Coolpix S210

Nikon CoolPix S210 có thân hình mỏng, nhẹ nhưng chắc chắn. Ảnh: Letsgodigital.
Nikon CoolPix S210 có thân hình mỏng, nhẹ nhưng chắc chắn. Ảnh: Letsgodigital.

Cùng với Olympus Mju 850 SW, Nikon CoolPix S210 là một trong hai model ra đời năm 2008 đã nhanh chóng chen chân vào bảng xếp hạng 10 mẫu máy ảnh bán chạy nhất tháng 2. Chiếc máy này cũng chỉ sở hữu những thông số được xem là cơ bản đối với những mẫu máy ảnh du lịch hiện nay, đó là cảm biến 8 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD 2,5 inch. Tuy nhiên, thân hình nhỏ gọn, vừa thời trang, vừa chắc chắn (do vỏ máy được làm từ chất liệu kim loại), cộng với mức giá chỉ khoảng 180 USD mới là lý do chính khiến Nikon CoolPix S210 trở thành một trong những mẫu máy ảnh được người dân châu Á lùng mua nhiều nhất trong tháng qua.

10. Panasonic Lumix DMC-FZ18

Panasonic Lumix FZ18 là máy siêu zoom nhưng rất đơn giản, dễ sử dụng. Ảnh: Letsgodigital.
Panasonic Lumix FZ18 là máy siêu zoom nhưng rất dễ sử dụng. Ảnh: Letsgodigital.

Panasonic Lumix DMC-FZ18 có điểm mạnh là chế độ chụp tự động thông minh (Intelligent Auto mode) có hiệu quả hoạt động rất cao. Máy tự động điều chỉnh tất cả các thông số liên quan đến việc chụp, người chụp chỉ cần bấm máy, nhưng những bức ảnh thu về có chất lượng rất tốt. Mặc dù là một mẫu máy siêu zoom (ống kính zoom quang 18x), nhưng Panasonic Lumix DMC-FZ18 vẫn rất hấp dẫn với những người chụp nghiệp dư, bởi máy đơn giản, dễ sử dụng. Tốc độ hoạt động của FZ18 cũng rất nhanh. Tuy nhiên, việc không được trang bị hotshoe để gắn đèn flash ngoài, cũng như màn hình không có khả năng lật, xoay là những thiếu sót khá đáng tiếc ở mẫu máy ảnh này.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 465 USD.

(Số Hóa)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một "Di sản từ cao nguyên" đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ trong quý I/2024 lượng khách du lịch đến với thị trường nghỉ dưỡng đạt gần 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần phục hồi.

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá xăng dầu bán lẻ trên thị trường mới, áp dụng từ 15h chiều nay (25/4).

Ngân hàng BIDV, MB tăng lãi suất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi bao nhiêu?

Ngân hàng BIDV, MB tăng lãi suất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV lần đầu tăng lãi suất trong vòng hơn 1 năm qua, dao động từ 2-4,8% tùy kỳ hạn.

Đầu tháng 5/2024, nhiều thửa đất ở ngoại thành Hà Nội được đấu giá

Đầu tháng 5/2024, nhiều thửa đất ở ngoại thành Hà Nội được đấu giá

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Qúy I/2024 thị trường bất động sản tại Hà Nội có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Bước sang quý II, lịch đấu giá các lô đất ngoại thành Hà Nội càng khiến cho thị trường nhà đất Hà Nội không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng không ngừng

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng không ngừng

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng theo đà tăng.

Xe ô tô giá rẻ: Hyundai Accent giảm giá siêu sốc, nhỉnh hơn Grand i10 khiến dân tình 'quên luôn' Toyota Vios và Honda City

Xe ô tô giá rẻ: Hyundai Accent giảm giá siêu sốc, nhỉnh hơn Grand i10 khiến dân tình 'quên luôn' Toyota Vios và Honda City

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá xe Hyundai Accent bản cao cấp nhất đang được đại lý bán ra với mức giá chỉ ngang ngửa Toyota Vios bản số sàn.

Xe ga 37 triệu có cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision bị lãng quên

Xe ga 37 triệu có cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision bị lãng quên

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc vừa ra mắt dễ thế chân Honda Vision nhờ thiết kế cực đẹp, trang bị hiện đại cùng mức giá chỉ 37 triệu đồng.

Giá nhà tăng chóng mặt, vượt xa thu nhập, người nghèo cả đời không mua nổi

Giá nhà tăng chóng mặt, vượt xa thu nhập, người nghèo cả đời không mua nổi

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

Giá nhà ở các thành phố lớn ngày càng vượt xa thu nhập người dân, khiến giấc mơ có chốn an cư của người nghèo ngày càng xa vời, khó thành hiện thực.

Top