Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 ĐTDĐ bán chạy nhất trong vòng một năm qua

Thứ hai, 14:41 04/06/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Motorola Razr vẫn là chiếc điện thoại bán chạy nhất mặc dù nó đã xuất hiện được 3 năm.

Theo nghiên cứu thị trường Mỹ của tạp chí công nghệ Mobilewhack, người ta mua Razr không phải vì ngưỡng mộ những tính năng của nó mà chỉ là theo xu hướng. Razr chính là chiếc điện thoại có ảnh hưởng lớn đến xu hướng thiết kế của những model ra sau.

1. Motorola Razr (các màu)

Motorola Razr không mạnh về tính năng. Ảnh: Handcellphone.

Khi nhắc đến Razr của Motorola, người ta nghĩ ngay đến vẻ ngoài cá tính, thiết kế mạnh mẽ và hoàn hảo. Những đường nét sắc sảo, lớp vỏ bằng hợp kim sang trọng và sáng loáng cùng thiết kế siêu mỏng đã làm nên "đẳng cấp" của Razr.

Sau model mang tên V3, Motorola tiếp tục cho ra các bản kế thừa với tính năng nâng cấp hơn, như V3i Maroon, V3i Silver Lite.. Những mẫu về sau đều được trang bị thẻ nhớ ngoài, camera nâng lên 1,3 Megapixel và nhiều ứng dụng multimedia khác.

2. BlackBerry Pearl (các màu)

Pearl là thiết bị đầu tiên của BlackBerry được tích hợp camera của. Ảnh: Mobilegyan.

Kế tiếp trong bảng xếp hạng là "viên ngọc" BlackBerry Pearl của RIM. Ra đời từ tháng 9 năm ngoái, BlackBerry Pearl là một trong những chiếc điện thoại thông minh nhỏ nhắn, nhẹ nhất thế giới với nhiều tính năng đa phương tiện. Điểm khác biệt trong thiết kế của nó với các model khác là bàn phím SureType với 20 phím thay cho bàn phím Qwerty thường thấy cùng với Track-ball (phím định hướng) mà sau này các hãng sản xuất PDA khác đều đưa vào sản phẩm của mình.

Là điện thoại BlackBerry đầu tiên được tích hợp camera cùng các tính năng giải trí nghe nhạc xem phim, nhưng Pearl vẫn phát huy được mạnh mẽ những tính năng quen thuộc của những thiết bị hỗ trợ cá nhân.

3. LG Chocolate (các màu)

LG KG800 hay được biết đến với cái tên Chocolate. Ảnh: Myworld.

KG800 hay còn được biết đến với cái tên ngọt ngào, Chocolate, là một trong những model đưa tên tuổi của LG nổi lên như một "hiện tượng" trong năm vừa qua. Với chiếc máy này, LG giành được khá nhiều giải thưởng về thiết kế và ý tưởng sản phẩm.

Với kiểu dáng nắp trượt và kích thước cực mỏng, chiếc máy này tạo cho người dùng một phong cách quý phái. Thiết kế của nó đơn giản nhưng hiệu quả và có giá trị sử dụng cao. Không chỉ đẹp về hình thức, "Chocolate" còn là một thiết bị giải trí với màn hình TFT hiển thị 262.144 màu, camera 1,3 Megapixel và khả năng chơi nhạc với chất lượng của một máy nghe nhạc số thực thụ.

4. Samsung A900M

Samsung A900M cạnh tranh với Razr. Ảnh: Common.

Với tiêu chí cạnh tranh với Razr, Samsung đã đưa ra một sản phẩm mang tên A900M. Tuy nhiên, đây là điện thoại sử dụng mạng CDMA và mới chỉ được bán tại Mỹ. A900M có máy ảnh 1,3 Megapixel, phần mềm nghe nhạc, sóng ngắn Bluetooth và loa ngoài cho âm thanh ấn tượng.

5. Motorola i850

Motorola i850 vẻ ngoài không nổi bật. Ảnh: Physorg.

Motorola i850 đã có mặt trong nhiều bảng xếp hạng điện thoại bán chạy tại Mỹ. Vẻ ngoài của máy không nổi bật nhưng thế mạnh lại nằm trong các tính năng chuyên nghiệp, như GPS, loa ngoài, màn hình LCD 262.000 màu cho hình ảnh sắc nét.

6. Motorola Buzz ic502

Motorola Buzz thiết kế khỏe khoắn. Ảnh: Mobility.

Đây là điện thoại gập, thiết kế khỏe khoắn và được đánh giá là "siêu bền". Chất lượng cuộc gọi tốt, bàn phím lớn giúp nhắn tin nhanh. Điểm yếu của máy là không có nhiều tính năng và màn hình độ phân giải thấp.

7. Sanyo Katana (các màu)

Sanyo Katana nhỏ gọn. Ảnh: Geekz1.

Đây là mẫu máy dành cho những người có nhu cầu đơn giản nhưng thích những model nhỏ gọn. Kiểu dáng mỏng và thiết kế hao hao V3 khiến nhiều người có thể nhầm lẫn. Những điểm đáng chú ý của Sanyo Katana là màn hình lớn, các phím điều khiển chuyên dụng, hỗ trợ Bluetooth phone và có thể gửi ảnh qua đường truyền không dây hoặc email.

8. Sony Ericsson W810i

Sony Ericsson W810i - điện thoại nghe nhạc. Ảnh: Cell-phone.

Sony Ericsson W810i được thiết kế dạng thanh (candy bar) không anten ngoài, có kích thước và vẻ ngoài gần giống các model cùng hãng, như W800i và K750i. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của W810i so với các mẫu điện thoại Walkman là nó có màu đen và chỉ điểm chút màu cam.

9. Nokia 5300 XpressMusic

Nokia 5300 các màu. Ảnh: Telecom.

Mang màu sắc trẻ trung cá tính với các tính năng giải trí ấn tượng, Nokia 5300 Xpress Music là chiếc điện thoại duy nhất của hãng điện thoại đứng đầu thế giới có trong danh sách này. 5300 được trang bị những phím chuyên dụng để chơi nhạc một cách thuận tiện, máy ảnh 1,3 Megapixel, zoom kỹ thuật số 8x và loa ngoài có chất lượng cao.  

10. Motorola V325i

Motorola v325i có Bluetooth và GPS. Ảnh: Crave.

Motorola V325i là bản nâng cấp của model V325, tuy nhiên điểm khác biệt chỉ là có thêm Bluetooth và GPS. Đây là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị dịch vụ GPS của Verizon. Điểm yếu của V325i là thiết kế không ấn tượng màn hình ngoài quá bé và các chức năng cũng bị hạn chế.

Theo Số Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 6 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Theo số liệu mới đây của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay vốn tiêu dùng - tự sử dụng bất động sản chỉ tăng hơn 1% năm 2023, mức thấp nhất 5 năm qua, cho thấy người tiêu dùng vẫn không ưu tiên nhu cầu mua nhà.

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Chiều 17/4, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường mới. Kỳ điều hành này, mặt hàng xăng dầu tiếp tục tăng giảm đan xen.

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Thị trường bất động sản phía Nam thủ đô, đặc biệt là khu vực Thường Tín, Thanh Trì đang là khu vực tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi nơi đây đang được quy hoạch thành đô thị sân bay, phát triển công nghiệp cùng loạt hạ tầng giao thông lớn.

Top