Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 thương vụ thành công nhất từ đầu hè 2008

Thứ bảy, 10:45 28/06/2008

Giadinh.net - Khi Euro đi đến những ngày cuối cùng thì thị trường chuyển nhượng hè 2008 cũng bắt đầu sôi động trở lại. Dưới đây là thống kê của GiadinhNet về 10 thương vụ thành công nhất tính đến thời điểm này.

10. Aaron Ramsey (từ Cardiff City chuyển đến Arsenal)

Một cuộc tranh đấu quyết liệt đã diễn ra giữa Arsenal và Manchester United để có tài năng 17 tuổi xứ Wales, và chiến thắng cuối cùng thuộc về đội bóng thành London. Dưới bàn tay “mài đá thành ngọc” của HLV Wenger, Ramsey được hứa hẹn sẽ là một tài năng lớn của bóng đá thế giới.

9. Mirko Vucinic (từ Lecce chuyển đến Roma)

Sau khi mua 1/2 quyền sở hữu của Vucinic từ tay Lecce với giá 12 triệu euro, Roma cuối cùng cũng sở hữu 100% giá trị của tiền đạo người Serbia & Montenegro.

Vậy giá trị thực của Vucinic là 24 triệu euro? Câu trả lời là “không hẳn vậy”, nhưng thực tế Vucinic đã có một mùa giải ấn tượng khi góp công cùng Roma giành vị trí thứ 2 tại Serie A cũng như Coppa Italy, và anh ngày càng chơi tốt hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Spalleti.

8. Martin Caceres (từ Villarreal sang Barcelona)

Hậu vệ 20 tuổi người Uruguay được đánh giá là những trong chốt chặn xuất sắc nhất La Liga mùa giải vừa qua, thu hút sự chú ý của nhiều “ông lớn”. Barcelona là đội nhanh tay nhất có được Caceres với giá 16 triệu euro.

Có thể cái giá 16 triệu Euro là quá lớn với một cầu thủ 20 tuổi, nhưng trong tương lai Caceres có thể sẽ là người thay thế được Carles Puyol, khi mà phong độ của lão tướng này đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác.

7. Tomas Ujfalusi (từ Fiorentina sang Atletico Madrid)

Nhằm cải thiện hàng phòng ngự để chuẩn bị cho mùa giải mới, Atletico đã mang về Tomas Ujfalusi từ Fiorentina với tư cách cầu thủ tự do. Một sự chuẩn bị khá chu đáo trước khi Atletico quay trở lại đấu trường Champions League sau một thập kỷ.

6. Alberto Gilardino (từ Milan sang Fiorentina)

Những năm tháng đày ải của Gilardino tại Milan đã chấm dứt sau khi Fiorentina muốn tái hợp bộ đôi tiền đạo của Parma trước đây: Gilardino và Mutu.

Hi vọng sau khi đến với Fio, Gilar sẽ tìm lại chính mình cũng như giúp Fio giành được những bước tiến quan trọng tại đấu trường Champions League sau một thời gian dài vắng bóng.

5. Seydou Keita (từ Sevilla sang Barcelona)

Là bản hợp đồng tốt nhất của Barcelona cho đến thời điểm này, Keita đựợc kì vọng sẽ cùng Yaya Toure tạo thành lá chắn thép của Barca, giúp cho Inesta và Messi thoải mái vùng vẫy trong vòng cấm địa của đối phương.

Cái giá 15 triệu Euro là hoàn toàn hợp lý sau một mùa giải thành công của Keita cung Sevilla.

4. Ezequiel Garay (từ Racing Santander sang Real Madrid)

Những tưởng Barca đã chính thức sở hữu Garay, nhưng đúng vào quãng thời gian Rijkaard chuẩn bị chuyển giao quyền lực thì Real Madrid xuất hiện.

Chỉ cần 10 triệu euro, “Kền kền trắng’ đã vượt mặt đối thủ của mình để sở hữu cầu thủ được coi là mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của họ mùa giải tới.

3. Amauri Carvalho (từ Palermo chuyển đến Juventus)

Nhân cơ hội Milan phải dự cúp UEFA thay vì Champions League, Juventus đã nhanh tay tóm gọn món hàng béo bở của Palermo, tiền đạo Amauri.

Trong mùa giải vừa qua, Amauri đã chứng minh được khả năng của mình bằng việc trở thành chân sút số một của Palermo và việc chuyển đến Juve cũng là điều dễ hiểu. Ở Juve, Amauri sẽ có cơ hội được tham dự Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu.

2. Luka Modric (từ Dinamo Zagreb sang Tottenham)

Sau những gì Luka Modric trình diễn tại Euro 2008 vừa qua, chắc hẳn vào lúc này Tottenham rất vui mừng vì đã không chọn lầm người.

Được chơi tại ví trí cao nhất trong sơ đồ chiến thuật kim cương của HLV Ramos, sự sáng tạo của Modric sẽ được phát huy một cách cao nhất. Một mùa giải thành công đang chờ đợi Modric và Tottenham.

1. Mathieu Flamini (từ Arsenal sang Milan)

Là một trong những cầu thủ có khá nhiều đóng góp cho Arsenal mùa giải vừa qua, việc Flamini dứt tình với “Khẩu thần công” được coi là vụ chuyển nhượng đình đàm nhất tính đến thời điểm này.

Flamini sang Milan sẽ trở thành một mắt xích quan trọng ở giữa sân, hỗ trợ để cho Seedorf và Kaka tha hồ “vùng vẫy” bên phần sân đối phương.

Hiện tại mới chỉ là cuối tháng 6, trong khi mùa chuyển nhượng đến cuối tháng 8/2008 mới kết thúc. Sau Euro 2008, các ông lớn của bóng đá châu Âu cũng đã có trên danh sách của mình cả những cái tên rất “mới” như Arshavin, Pavlyuchenko (Nga) lẫn những nhân vật khá “cũ” là Ronaldo, Ronaldinho, Adebayor… Hè 2008 hứa hẹn sẽ tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng của mùa bóng năm 2007 để trở thành mùa chuyển nhượng “nóng bỏng” nhất trong lịch sử.    

Danh sách này không bao gồm trường hợp của Quaresma, cầu thủ vừa chuyển từ Porto sang Inter với giá 35 triệu euro.

Với giá chuyển nhượng này, Quaresma đang là cầu thủ đắt giá nhất mùa hè 2008. Tuy nhiên, có thể kỷ luc đó sẽ sớm bị phá vỡ trong nay mai.

Mạnh Hùng

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tác hại của việc ngủ ngáy đối với sức khỏe

Tác hại của việc ngủ ngáy đối với sức khỏe

Sống khỏe - 19 phút trước

Ngủ ngáy không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có thể đang gặp những bệnh nguy hiểm. Vậy ngủ ngáy có tác hại đối với sức khỏe ra sao, làm thế nào để điều trị ngủ ngáy hiệu quả?

Tranh cãi chuyện cho con gái 1 tuổi 11 căn hộ làm của hồi môn

Tranh cãi chuyện cho con gái 1 tuổi 11 căn hộ làm của hồi môn

Chuyện đó đây - 2 giờ trước

Chuyện cô bé 1 tuổi "sinh ra đã ngậm thìa vàng" ở Chiết Giang, Trung Quốc đươc bố chuẩn bị 11 căn hộ làm của hồi môn khiến dân mạng tranh cãi về việc nuôi dạy con.

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh mới đây diện đầm hoa dáng suông thoải mái thay vì diện trang phục ôm body như trước đây.

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong lễ hội té nước Songkran của Thái Lan trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Theo truyền thông, nữ diễn viên Trung Quốc không nhận được sự ưu ái đặc biệt.

Sắp tới, người dân có thể phải chịu mức phạt tiền cực nặng nếu thực hiện những hành vi này đối với đất đai

Sắp tới, người dân có thể phải chịu mức phạt tiền cực nặng nếu thực hiện những hành vi này đối với đất đai

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Theo dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến thì cá nhân, tổ chức có thể sẽ phải chịu mức phạt tiền cực nặng nếu thực hiện một số hành vi như lấn, chiếm đất, hủy hoại đất.

'Bà trùm' lừa đảo hơn 800 tỷ đồng bỏ trốn khi đang điều trị tâm thần

'Bà trùm' lừa đảo hơn 800 tỷ đồng bỏ trốn khi đang điều trị tâm thần

Pháp luật - 3 giờ trước

Trong thời gian chữa bệnh bắt buộc tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, "trùm" lừa đảo Trần Thị Mỹ Hiền đã bỏ trốn.

Đề xuất miễn, giảm lệ phí cho công dân thay đổi thông tin, giấy tờ tùy thân sau sáp nhập xã, phường ở Hà Nội

Đề xuất miễn, giảm lệ phí cho công dân thay đổi thông tin, giấy tờ tùy thân sau sáp nhập xã, phường ở Hà Nội

Thời sự - 3 giờ trước

GĐXH - Đến nay, 26 quận, huyện có phường, xã phải sắp xếp trong giai đoạn 2023-2025 đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri và thống nhất phương án sáp nhập. Trong đó, nhiều địa phương cũng đã đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ về chi phí, miễn lệ phí cho công dân thay đổi giấy tờ tùy thân, thủ tục hành chính... sau sáp nhập.

Dân công sở vẫn có thể diện tank top đi làm mà không sợ kém duyên nếu ghi nhớ 3 lưu ý sau

Dân công sở vẫn có thể diện tank top đi làm mà không sợ kém duyên nếu ghi nhớ 3 lưu ý sau

Đẹp - 3 giờ trước

3 gợi ý phối đồ dưới đây sẽ giúp bạn làm mới outfit đi làm bằng những chiếc tank top.

Cứu sản phụ mang thai có 'tràng hoa cuốn cổ' 5 vòng

Cứu sản phụ mang thai có 'tràng hoa cuốn cổ' 5 vòng

Y tế - 3 giờ trước

BS Khoa Sản, BVĐK Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã phẫu thuật mổ lấy thai có "tràng hoa quấn cổ" 5 vòng, ngôi ngược thành công.

Top