Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện đời bi thảm của một người chuyển đổi giới tính: Hành nghề mại dâm bằng... "hàng giả"

Thứ bảy, 09:46 10/05/2008 | Bốn phương

Giadinh.net - Một gái mại dâm Singapore đồng ý chia sẻ với chúng tôi câu chuyện đầy tủi nhục của một người đổi giới phải vào chốn bùn nhơ, một câu chuyện giúp độc giả hiểu thêm về góc tối của những người đổi giới tính.

Câu chuyện danh thủ bóng đá Ronaldo ngủ nhầm với mấy gái làng chơi vốn là đàn ông chuyển đổi giới tính sang phụ nữ, mấy ngày qua làm xôn xao dư luận thế giới. Qua đó, câu chuyện về thân phận những người đang dùng “hàng giả” (các bộ phận cơ thể cấy ghép) vẫn phải đi làm gái mại dâm, đã được nhiều người quan tâm đặc biệt.

Theo chính người trong cuộc, những người đồng tính phải chuyển đổi giới từ nam sang nữ hoặc từ nữ sang nam, có cuộc sống chẳng khác bị cầm tù chung thân trong thân xác của giới tính trái ngược.

4.000 người chuyển giới ở 1 đảo quốc nhỏ?

Singapore là một trong số những quốc gia châu Á hợp thức hoá việc chuyển đổi giới tính trong hộ chiếu và chứng minh thư – nhưng chỉ sau khi phẫu thuật chuyển giới đã hoàn tất. Giới tính ban đầu trong giấy khai sinh vẫn giữ nguyên.

Hiện số người chuyển giới tại Singapore chưa được thống kê chính xác, những ước tính dè dặt có khoảng 2.000 đến 4.000 người. Chuyên gia tâm thần học Tsoi Wing Foo, người đã điều trị cho khoảng 2.000 người chuyển giới (cả người chuyển giới từ nam sang nữ và từ nữ sang nam) trong 40 năm qua, nói rằng số lượng thực tế chắc phải nhiều hơn.

Còn theo giáo sư Tsoi, đồng tác giả của tác phẩm “Nước mắt chảy ngược” (Cries From Within), cuốn sách y học duy nhất của Singapore nói về người chuyển giới, thì ước tính mỗi năm có khoảng 30 trường hợp chuyển đổi giới tính mới ở đây.

Phẫu thuật chuyển đối giới tính đối với họ giống như được giảm một nửa án tù, nửa án tù còn lại có được xóa nốt hay không, phụ thuộc vào việc họ có vượt lên được những thành kiến xã hội và nỗi tuyệt vọng cứ thường trực dấy lên trong chính họ hay không. Cô gái trong câu chuyện dưới đây đã phải đứng lên từ bùn tối.

Cha - ma túy, mẹ - hàng rong

Jolian, 30 tuổi, là một “cô gái” Singapore mảnh khảnh, cao 1,65 trông không khác gì các cô gái khác. Duy chỉ có chiếc quai hàm vuông và giọng nói khàn đục cho chúng ta biết rằng trước đây cô đã từng là một đấng nam nhi.

Cô là người chuyển đổi từ giới tính nam sang giới tính nữ. Sau khi bị cho thôi công việc làm chuyên viên tư vấn mỹ phẩm do công ty giảm biên chế, cô bị xô đẩy phải hành nghề mại dâm ở Changi.

Jolian sinh ra trong một gia đình hôn nhân không hạnh phúc và tuổi thơ của cô là những tiếng cãi vã của cha và mẹ. Em trai cô là một kẻ phá gia chi tử, còn cha cô thì nghiện ma tuý. Ông cứ liên tục bị bắt vào nhà tù rồi lại được tha. Mẹ cô bán hàng rong và số tiền ít ỏi bà kiếm được chỉ đủ để chu cấp tiền mua ma tuý cho chồng.

Ngay cả bây giờ, mẹ Jolian vẫn tin rằng chính hoàn cảnh gia đình là nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng về giới tính của cô. Jolian bỏ học và bỏ nhà đi từ năm 16 tuổi. Từ đó, cô bỏ giới tính nam và bắt đầu ăn mặc giống phụ nữ. Jolian đã đề nghị chúng tôi giấu tên thật của mình trong bài báo này, vì không muốn mẹ cô biết về quá khứ nhơ nhớp của mình.

Một người đổi giới tính. (Ảnh minh họa)

Giới tính nam trong thân xác nữ

Là người duyên dáng và có tài ăn nói, Jolian dường như sinh ra để trở thành người bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm, nhất là khi thị trường Singapore đang thiếu các dịch vụ chuyên nghiệp. Thế nhưng, năm 2002, sau khi phải thôi việc ở một công ty, cô đã ngay lập tức nộp đơn xin việc và tham dự hết cuộc phỏng vấn này đến cuộc phỏng vấn khác, hết tuần này sang tuần khác, nhưng kết quả chỉ là con số 0.

Lúc đó, việc phẫu thuật giới tính của cô để trở thành nữ giới hợp pháp tại Singapore vẫn chưa hoàn tất, nên trong tất cả các đơn xin việc, cô vẫn phải ghi giới tính là nam - điều này trái ngược với hình ảnh của cô khi xuất hiện trong buổi phỏng vấn.

Hết thất vọng này đến thất vọng khác khi đi xin việc, khiến cô cảm thấy mình chỉ có giá trị trên lý thuyết chứ không phải ở con người thực của mình. Khi đó Jolian bị mất hết tinh thần và cuộc sống vật chất đi vào bế tắc.

Một đêm, khi Jolian trở về nhà thì thấy nhà đã bị cắt điện do chưa thanh toán. “Tôi tuyệt vọng” - cô nói - “Tôi không thể tìm được một công việc nào đó vì tôi không hẳn là nam, cũng không hẳn là nữ, nên những người thuê lao động không cho tôi cơ hội. Trong khi tiền tiết kiệm của tôi cũng cạn dần”.

Tuyệt vọng dẫn lối mại dâm

Nỗ lực thay đổi nhân dạng của Jolian đã ảnh hướng nhiều đến các mối quan hệ của cô với những người xung quanh, đặc biệt là trong công việc. Nhảy việc hết nơi này đến nơi khác, “làm đủ thứ nghề từ lau dọn, phục vụ tại nhà hàng McDonald, gia sư, bán hàng rong, đến thu ngân, nhân viên văn phòng” nhưng mỗi công việc cô chỉ làm chưa đầy một năm, vì không thể hoà hợp được với các đồng nghiệp hoặc người quản lý.

“Trường hợp của chúng tôi minh chứng cho chuyện vì sao những người đồng tính lại sợ bộc lộ thân phận mình đến thế, và nỗi sợ này lại đẩy họ đến một nỗi sợ phải sống trái với con người thật của mình”, Jolian nói, sự thành kiến không muốn dây dưa với chúng tôi trong các mối quan hệ thân thiết đã đành, nhưng họ còn mang cả vào trong công việc, nơi mối quan hệ được thanh toán sòng phẳng bằng tiền lương.

Nỗi tuyệt vọng đã đẩy Jolian đến với Changi, một khu vực nổi tiếng của Singapore và là nơi có nhiều gái mại dâm hành nghề. “Tôi không còn lựa chọn nào khác vì dù sao nó cũng giúp tôi kiếm được số tiền ít ỏi để sống qua ngày”, Jolian nói.

Một cô gái đổi giới đang làm dáng trước CLB Romeo, Singapore.

Những đêm dài nhơ nhớp

Jolian không hoàn toàn lạ lẫm với khu vực tai tiếng này. Khi cô không tìm nổi cho mình một việc làm, cô đành phải đến kiếm sống ở “địa bàn” của những người đổi giới, quan hệ tình dục bừa bãi và thậm chí còn nhiều điều kinh khủng hơn. Bây giờ, cô phải làm việc đó để kiếm tiền, còn người ta thì cảm thấy phải hạ mình nếu trả tiền để quan hệ với cô.

Đau khổ của một “gái” mại dâm như Jolian còn đến từ những nguy hiểm nghề nghiệp, ví dụ như nguy cơ bị cảnh sát bắt vì chào mời khách. Nhưng nguy hiểm lớn hơn lại đến từ phía khách mua dâm. “Một số chị em gặp khách thô tục. Một số khách còn cướp tiền của chị em, đặc biệt là các chị em có giá, nổi bật, có thể kiếm được nhiều tiền mỗi đêm” Jolian nói.

Cô tiết lộ rằng, tỷ lệ xảy ra các tai nạn nêu trên không nhiều lắm, nhưng có một số khách hàng rất dễ kích động, đôi khi trở nên hung dữ, gây tổn thương thể xác và tình dục cho các chị em. “Tôi biết một số chị em bị hãm hiếp tập thể, vì bị lừa khi thấy chỉ có một khách đến tìm họ, họ cảm thấy an toàn. Nhưng khi đến điểm hẹn, bạn bè của anh ta đang nằm chờ sẵn. Và lúc đó thì chúng tôi chẳng thể làm gì. Tôi nhớ một người chị em bị hãm hiếp đến mức phải vào bệnh viện”.

Cạnh tranh khốc liệt

Khách làng chơi, ngoài những người bình thường, còn có cả những người đồng tính và lưỡng tính. “Họ bắt các chị em làm đủ mọi trò của một gái điếm chuyên nghiệp, thậm chí có kẻ bệnh hoạn còn đánh đập họ khi quan hệ để tăng thêm khoái cảm cho mình. Cảm giác của chúng tôi, họ không cần biết. Chúng tôi chẳng cảm thấy gì ngoài nỗi ô nhục vì bị khinh rẻ và những đớn đau của thân xác bị giày vò mà thôi”.

Lòng tự trọng của những người như Jolian bị chà đạp, nhưng các cô đành lòng phải như thế để kiếm sống. Có điều nỗi đau còn đau hơn khi miếng cơm tủi nhục ấy lại phải kiếm trong môi trường cạnh tranh “khốc liệt” giữa những người đồng cảnh ngộ. Jolian, ngay cả khi đã cấy ngực đẹp hơn những người khác, vẫn yếu thế so với những “chị em hấp dẫn” có đôi mắt to và làn da sáng hơn.

“Mọi người đều đeo mặt nạ. Ngoài mặt họ nói chuyện và cười đùa với bạn, nhưng trong lòng, họ hoặc là sẽ coi thường bạn hoặc ganh ghét và nói xấu bạn nếu bạn xinh đẹp hơn họ”.

Tiền kiếm được của cô thật thảm hại so với khoản 600 đôla (Singapore) mỗi tối mà những cô gái xinh đẹp hơn kia kiếm được. Vào ngày làm ăn được, cô có thể kiếm được khoảng 100 đôla (Singapore) một đêm với từ 2 đến 3 khách. Nhưng có những đêm cô chẳng kiếm được xu nào.

Đó là khoản có được sau hàng giờ chờ khách cho đến lúc ra về. Đa số “chị em” bắt đầu làm việc lúc 10h đêm và về nhà vào lúc 2 giờ sáng và muộn nhất vào lúc 5 giờ sáng.

“Nhưng tôi phải ở lại đến 7 giờ sáng vì khi đó tất cả những cô gái xinh đẹp đã về hết, và tôi có cơ hội để kiếm thêm chút tiền”.

Một sex show của người đổi giới ở Thái Lan.

Rời bỏ bùn nhơ

Rồi một ngày, cô chợt nảy ra ý định làm công việc vận tải. “Người thuê lao động trong lĩnh vực này luôn có nhu cầu cao. Họ quan tâm đến việc bạn có bằng lái xe và bạn có sẵn sàng làm việc không”, cô nói. Đối với họ, việc cô là người chuyển giới chẳng có ý nghĩa gì cả.

Thế là cô đặt tất cả hy vọng vào công việc mới của mình. Cô rời bỏ làng Changi sau 9 tháng làm việc tại đó. Nhìn lại cuộc đời mình, cô nói: “Không phải tất cả các chị em chuyển giới đều làm gái mại dâm như thế – Tôi chỉ là một người kém may mắn thôi”.

Hiện nay, Jolian là người đồng sáng lập cổng trực tuyến đầu tiên của cộng đồng những người đổi giới tại www.sgbuttuerfly.ogr - một website về cuộc sống của những người đổi giới và giúp đỡ những người đổi giới trong xã hội. Cô đang hướng tới tương lai, cảm thấy hạnh phúc và may mắn với nụ cười luôn nở trên môi.

Kiều Diệp - Hồng Loan (Theo Her world)

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng

Chuyện đó đây - 3 giờ trước

Cảnh sát Trung Quốc phát hiện điểm bất thường khi có một nhóm thanh niên xuất thân nông thôn nghèo nhưng lại có tiền mua xe hơi sang trọng để đua xe.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng

Tiêu điểm - 9 giờ trước

Cơn mưa lớn tấn công vào khu vực miền nam Trung Quốc đã khiến tính mạng của hàng chục triệu người tại đây bị đe dọa.

Sức khỏe của Công nương Kate Middleton: Nhan sắc có rạng rỡ sau thời gian điều trị ung thư?

Sức khỏe của Công nương Kate Middleton: Nhan sắc có rạng rỡ sau thời gian điều trị ung thư?

Bốn phương - 16 giờ trước

GĐXH - Theo các chuyên gia Hoàng gia Anh, quá trình hồi phục sức khỏe sau điều trị căn bệnh ung thư của công nương Kate Middleton đang đi theo chiều hướng khả quan.

Có ít của hồi môn, cô gái bị gia đình chồng hành hạ đến chết

Có ít của hồi môn, cô gái bị gia đình chồng hành hạ đến chết

Chuyện đó đây - 16 giờ trước

Người thân của Karishma cố gắng "nịnh" nhà trai bằng cách đưa thêm tiền để bù vào số của hồi môn, nhưng gia đình chồng cô vẫn thấy chưa đủ và hành hạ cô đến chết.

Cuộc sống công sở ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới sẽ ra sao: Hãy hỏi người Phần Lan

Cuộc sống công sở ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới sẽ ra sao: Hãy hỏi người Phần Lan

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

7 năm liên tiếp là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, cuộc sống công sở tại quốc gia này cũng có nhiều điều khác biệt.

'Đỉnh lưu Pandabiz' Fubao: 'Công chúa nhà tài phiệt' kiếm tiền khủng cỡ nào cho Samsung dù chỉ nằm chơi?

'Đỉnh lưu Pandabiz' Fubao: 'Công chúa nhà tài phiệt' kiếm tiền khủng cỡ nào cho Samsung dù chỉ nằm chơi?

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Được gọi với biệt danh "Công chúa nhà tài phiệt", Fubao được người dân Hàn Quốc hết mực cưng chiều và yêu mến.

Sức khỏe của Vương phi Kate hiện ra sao sau khi công bố mắc ung thư?

Sức khỏe của Vương phi Kate hiện ra sao sau khi công bố mắc ung thư?

Tiêu điểm - 1 ngày trước

GĐXH - Vương phi Kate Middleton đang trong quá trình bình phục, cô sẽ sớm trở lại làm việc sau thời gian điều trị ung thư.

Cụ ông 60 tuổi đã nghỉ hưu vẫn kiếm gần 2 triệu tỷ đồng năm vừa qua, nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Mark Zuckerberg

Cụ ông 60 tuổi đã nghỉ hưu vẫn kiếm gần 2 triệu tỷ đồng năm vừa qua, nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Mark Zuckerberg

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Những tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất thế giới năm vừa qua đều là nhờ sa thải bớt lao động.

Bỏ cuộc sống xa hoa với khối tài sản gần 600 tỷ, cặp vợ chồng triệu phú bất động sản quyết định "chỉ nhận từ thiện"

Bỏ cuộc sống xa hoa với khối tài sản gần 600 tỷ, cặp vợ chồng triệu phú bất động sản quyết định "chỉ nhận từ thiện"

Bốn phương - 2 ngày trước

Cặp vợ chồng triệu phú này cho biết họ sẵn sàng từ bỏ cuộc sống xa hoa để trở thành những người tu hành.

'Ghế nhựa hàng bia' được vinh danh là sản phẩm nội thất biểu tượng của thế kỷ: Không biết có từ khi nào nhưng xuất hiện ở mọi ngóc ngách

'Ghế nhựa hàng bia' được vinh danh là sản phẩm nội thất biểu tượng của thế kỷ: Không biết có từ khi nào nhưng xuất hiện ở mọi ngóc ngách

Chuyện đó đây - 2 ngày trước

Dù không được đánh giá cao về thẩm mỹ nhưng The New York Times vẫn bình chọn đây là một trong những là sản phẩm nội thất biểu tượng của thế kỷ.

Top