Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giá trị của sữa nằm ở chất lượng

Thứ sáu, 14:27 17/05/2013 | Sống khỏe

GiadinhNet - Tên gọi và công dụng không làm nên toàn bộ giá trị của một thương hiệu. Thành công của thương hiệu còn phụ thuộc vào những giá trị cộng thêm mà thương hiệu mang đến cho người thụ hưởng

Người tiêu dùng – các bà mẹ chính là quy luật mới!

Nhìn lại lịch sử ngành bán lẻ trên thế giới, sự tụt dốc về doanh số trong hầu hết các ngành hàng cho thấy, cuộc cách mạng lần ba đã thực sự bắt đầu, với cột mốc là mùa thu năm 2008. Hơn 100 CEO hàng đầu đang điều hành các thương hiệu lớn đã ngồi lại ở Mahattan, trung tâm thương mại - tài chính lớn nhất nước Mỹ để thống nhất ý kiến rằng, “kỷ nguyên của người tiêu dùng” đã đến! Trong cuốn “Những quy luật mới trong bán lẻ” của Robin Lewis và Michael Dart đề cập, làn sóng thứ ba của ngành bán lẻ, cũng có thể là làn sóng cuối cùng (2000 - 2010), người tiêu dùng sẽ làm chủ “cuộc chơi”.

Điều đó có nghĩa, họ có nhiều sự lựa chọn về mặt sản phẩm và tiếp cận nhanh hơn nên họ không đơn thuần là mua một sản phẩm. Trong thời điểm này, nhà sản xuất phải đảm bảo rằng, sản phẩm của họ có những điểm khu biệt và dĩ nhiên là không ngừng cải tiến để tạo ra các giá trị cộng thêm từ sản phẩm cốt lõi.

Công cuộc đổi mới theo người tiêu dùng của các nhãn hiệu

Điển hình là Apple, TOP các thương hiệu mạnh nhất thế giới do Tạp chí Forbes công bố hồi tháng 10/2012, giá trị thương hiệu “táo cắn dỡ” của Steve Jobs đạt 87.1 tỷ USD, tăng 52% so với hai năm trước đó, nhờ sự thành công của iPhone và iPad. Việc iPhone ra đời, ngay lập tức đã thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng về một chiếc điện thoại. Theo đó, iPhone vừa là điện thoại, vừa là chiếc máy tính thu nhỏ với đầy đủ các ứng dụng. Chương trình iTunes giúp người sử dụng iPhone có thể tải cả “thư viện” bài hát, nhạc, sách, video… chỉ bằng thao tác chạm và lướt.

Hay trong ngành thực phẩm, các nhà sản xuất ngày nay cũng đang đứng trước thách thức là lấy được niềm tin của người tiêu dùng. Do thực phẩm là mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe nên giá cả không phải là yếu tố quyết định mà thương hiệu, tác dụng và chất lượng mới chính là điểm then chốt. Về khía cạnh này, các Tập đoàn thực phẩm đa quốc gia có truyền thống lâu đời chiếm có vẻ ưu thế hơn. Điển hình như trường hợp của Tập đoàn Royal FrieslandCampina, Hà Lan; một trong 5 nhà sản xuất sữa hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử hơn 140 năm.

Được biết, mỗi ngày, FrieslandCampina cung cấp cho hơn 1 tỷ người trên thế giới các dưỡng chất thiết yếu từ sữa và các sản phẩm được chế biến từ sữa. Trong khi, thói quen ăn uống ở mỗi vùng, mỗi nền văn hóa là hoàn toàn khác nhau nên điều quan trọng là họ phải tạo ra nhiều sự chọn lựa thích hợp với thói quen của từng vùng, như: sản phẩm sữa tươi dùng hàng ngày, sữa tiệt trùng có thể bảo quản được, đa chức năng, tiện dụng… nhưng điểm chung trong các sản phẩm của FrieslandCampina là ít béo, ít đường, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu và bổ sung các lợi khuẩn hỗ trợ đường ruột.

Không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mỗi ngày, FrieslandCampina còn đầu tư nhiều cho các nghiên cứu về thực trạng sức khỏe, nhu cầu dinh dưỡng, khả năng hấp thu của trẻ em ở các khu vực khác nhau nhằm thiết kế công thức sữa tốt nhất. Bởi, mục tiêu của FrieslandCampina là không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết như nhiệm vụ của ngành thực phẩm mà còn bảo vệ và nâng cao thể trạng của người tiêu dùng như ngành dược. Đó cũng là lý do mà FrieslandCampina luôn chú trọng vấn đề sản xuất xanh trong toàn bộ chuỗi “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa trắng”.
 
Giá trị của sữa nằm ở chất lượng 1
Trong tháng 4 vừa qua, FrieslandCampina Việt Nam đã đón các công dân nhí tới tham quan nhà máy sữa đạt chuẩn FoQus cấp độ A - cấp độ cao nhất cho hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tại Hà Nam

Giá trị được người tiêu dùng toàn cầu ghi nhận từ chất lượng

Chính vì thế, các sản phẩm của FrieslandCampina luôn giữ vị trí dẫn đầu ở các thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông và tùy theo từng khu vực, các sản phẩm của họ có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn, ở Trung Đông, người tiêu dùng thích sữa đặc mang thương hiệu Rainbow; trong khi Dutch Lady là thương hiệu được ưa chuộng và hằn sâu vào tâm trí người tiêu dùng ở Đông Nam Á. Riêng ở Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã có thâm niên 85 năm với các sản phẩm sữa đặc và sữa nước. Song, dù tên gọi có khác nhau nhưng về mặt chất lượng, sản phẩm Cô Gái Hà Lan sản xuất tại Việt Nam cũng được thụ hưởng từ những quy chuẩn chất lượng mà Tập đoàn FrieslandCampina đã vận hành và cam kết trên toàn thế giới.

lehuong
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Phán bừa bệnh nhân bị lậu và có nguy cơ hoại tử dương vật, Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên bị xử phạt

Phán bừa bệnh nhân bị lậu và có nguy cơ hoại tử dương vật, Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên bị xử phạt

Y tế - 5 giờ trước

GĐXH - Bệnh nhân được bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên chẩn đoán mắc bệnh lậu, có nguy cơ hoại tử dương vật, bị yêu cầu đóng hơn 60 triệu đồng để điều trị, tuy nhiên khi xét nghiệm lại tại 2 bệnh viện lớn của tỉnh thì đều cho kết quả âm tính.

Loại hạt thơm ngon giàu dinh dưỡng, giúp thải trừ cholesterol, ngăn ngừa bệnh mãn tính và kéo dài tuổi thọ

Loại hạt thơm ngon giàu dinh dưỡng, giúp thải trừ cholesterol, ngăn ngừa bệnh mãn tính và kéo dài tuổi thọ

Bệnh thường gặp - 6 giờ trước

GĐXH - Chất xơ có trong đậu ngự giúp đào thải cholesterol, giảm nồng độ cholesterol trong máu và giảm nguy cơ bệnh tim mạch nguy hiểm dẫn đến đột quỵ, đau tim...

Mẹ phải cắt bỏ tử cung, con gái dậy thì sớm chỉ vì một thói quen nhiều người mắc phải khi mua đồ ăn sẵn

Mẹ phải cắt bỏ tử cung, con gái dậy thì sớm chỉ vì một thói quen nhiều người mắc phải khi mua đồ ăn sẵn

Bệnh thường gặp - 7 giờ trước

Những thói quen tưởng chừng tiện lợi nhưng có thể gây nguy hại cho sức khoẻ.

Nữ điều dưỡng A9 Bạch Mai cấp cứu bệnh nhân ngừng tim tại nhà hàng Đà Nẵng nhận khen thưởng 'nóng'

Nữ điều dưỡng A9 Bạch Mai cấp cứu bệnh nhân ngừng tim tại nhà hàng Đà Nẵng nhận khen thưởng 'nóng'

Y tế - 7 giờ trước

GĐXH - PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh: "Việc làm của điều dưỡng Hạ rất có trách nhiệm. Tôi xúc động, tự hào khi nghe tin cán bộ của mình làm việc hết sức ý nghĩa, hiệu quả và thành công cấp cứu du khách nước ngoài ở bên ngoài bệnh viện."

Số ca mắc sởi liên tục gia tăng, Bộ Y tế yêu cầu giám sát, xử lý triệt để ổ dịch

Số ca mắc sởi liên tục gia tăng, Bộ Y tế yêu cầu giám sát, xử lý triệt để ổ dịch

Y tế - 7 giờ trước

GĐXH - Từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận 78 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, rubella tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong đó có 12 trường hợp sởi xác định tại phòng thí nghiệm của 4 tỉnh.

Hà Nội ghi nhận trường hợp mắc rubella đầu tiên trong năm 2024

Hà Nội ghi nhận trường hợp mắc rubella đầu tiên trong năm 2024

Y tế - 8 giờ trước

GĐXH - Ngày 28/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận bé gái 7 tuổi (ở huyện Đan Phượng) mắc rubella. Trước đó, bé gái đã được tiêm chủng 2 mũi vaccine phòng bệnh này.

Trì hoãn điều trị bệnh 1 ngày để ăn cưới, người phụ nữ 54 tuổi ở TP HCM nguy kịch

Trì hoãn điều trị bệnh 1 ngày để ăn cưới, người phụ nữ 54 tuổi ở TP HCM nguy kịch

Bệnh thường gặp - 12 giờ trước

GĐXH - Dời lịch chạy thận 1 ngày đi ăn cưới, cộng với việc không tuân thủ chế độ ăn kiêng dành cho người suy thận mạn, người phụ nữ 54 tuổi gặp nguy kịch.

Điều dưỡng A9 Bạch Mai cứu người trong quán ăn: 'Anh em ơi, cấp cứu'!

Điều dưỡng A9 Bạch Mai cứu người trong quán ăn: 'Anh em ơi, cấp cứu'!

Y tế - 13 giờ trước

"Khi ép tim lần đầu tiên tôi còn hô lên "Anh em ơi! cấp cứu!", bởi ở bệnh viện, chúng tôi thường hô lên như vậy khi có một ca bệnh cần cấp cứu".

Nghệ sĩ Phước Sang đột quỵ lần 2 có tiền sử mắc bệnh này, ai có dấu hiệu tương tự cần cảnh giác!

Nghệ sĩ Phước Sang đột quỵ lần 2 có tiền sử mắc bệnh này, ai có dấu hiệu tương tự cần cảnh giác!

Bệnh thường gặp - 15 giờ trước

GĐXH - Trước khi bị đột quỵ, nghệ sĩ Phước Sang có tiền sử bị cao huyết áp. Di chứng của đột quỵ cách đây 11 năm khiến thể trạng của anh chỉ tầm 70-80% so với người bình thường.

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên của Vinhomes có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên của Vinhomes có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sống khỏe - 15 giờ trước

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.

Top