Thứ Ba, 10/08/2010 16:18 (GMT+7)

Cách ăn sáng tốt cho sức khỏe

Nếu thiếu thời gian mà không thể chuẩn bị được một bữa sáng thịnh soạn, chúng ta vẫn cần phối hợp các nhóm thực phẩm với nhau để đảm bảo sức khỏe.

 
Sau đây là một số gợi ý:
 

Ảnh minh họa.

Ăn một tô phở hoặc hủ tíu cùng với giá và rau thơm mua bên ngoài; hoặc nấu mì gói ăn liền với thịt, rau cải, cà chua và thêm dầu ăn; hoặc nếu ăn bánh ngọt hay bột ngũ cốc thì nên uống thêm một ly sữa và ăn thêm ít trái cây như chuối, mận, táo…
 
Cũng cần lưu ý là bữa ăn đầy đủ chất xơ sẽ làm chậm sự hấp thụ thức ăn, tránh được hiện tượng tăng nhanh đường huyết sau bữa ăn, lại đảm bảo chất bột đường được chuyển thành năng lượng thay vì tích luỹ thành chất béo.
 
Sự hấp thu chậm còn duy trì được cảm giác no, tránh khuynh hướng ăn nhiều vào bữa ăn tiếp theo, giúp chúng ta kiểm soát tốt lượng thức ăn đưa vào cơ thể.
 
Để giúp cơ thể bắt đầu một ngày mới thật tỉnh táo và thoải mái, đừng bỏ qua bữa sáng, kể cả bạn có bận thế nào đi nữa.
 
Theo SGTT

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 79/GP-TTĐT ngày 20/4/2011 của Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TTVTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net.vn
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Hà Nội: +84 4 3974 8899 Ext: 3739
TP.HCM: +84 8 7307 7979 Ext: 82149
Email: giadinh@admicro.vn
Mobile: 0909 707 866 (Ms. Hằng)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms. Nguyễn Thị Thơm)
Add: Tầng 5 & tầng 11, số 25-27 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
én bạc | gia đình | giải trí | tài chính