Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bí kíp giảm cân ở các nước trên thế giới (Phần 2)

Thứ hai, 11:23 19/11/2007 | Sống khỏe

Giadinh.net - Thừa cân, béo phì luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Chính vì vậy, bí quyết giảm cân luôn được mọi người "săn lùng" để cải thiện vóc dáng của mình.

>> Bí quyết giảm cân của các nước trên thế giới

1. Philippines - giảm cân bằng lô hội

Mọi người đều biết rằng lá lô hội tươi có thể làm đẹp da, đồng thời còn có thể làm lành vết thương nhanh. Ngoài ra, ở Philippines, người ta còn dùng nó để làm thuốc giảm cân. Theo  một số chuyên gia, sau khi được da hấp thụ, lô hội có thể phân giải lớp mỡ dưới da hoặc thúc đẩy quá trình phân giải mỡ.

2. Singapore - ăn kiêng hữu hiệu nhất

Nữ giới ở Singapore rất sùng bái các phương pháp giảm cân của phương Tây, đồng thời thực hiện một cách rất tỉ mỉ và cẩn thận. Tiêu chuẩn thức ăn có họ “protein” như sau: 1 tuần có 3 ngày chỉ ăn các thức ăn từ  cá, gia súc hoặc trứng, đồng thời mỗi ngày tuân thủ nguyên tắc “chỉ ăn nửa phần bánh mì”. Trong thực đơn ăn kiêng mang đậm phong cách Singapore, khoai tây và đậu phụ đóng vai trò chính: mỗi ngày 3 bữa khoai tây và đậu phụ, hơn nữa nhất thiết phải giữ nguyên hương vị tự nhiên của chúng, không được rán, xào hay om, nghe nói có người trong vòng 6 tháng đã giảm được 15 cân.

Còn một thực đơn khác gọi là “cá hấp - nước tinh khiết”, mỗi bữa chỉ ăn một ít cá và hai muôi cơm, đến cả trà cũng không được uống. Ở  Singapore, có siêu thị liên hoàn cung cấp một thực đơn ăn kiêng gọi là NTUC. Vào mỗi buổi sáng, khách hàng có thể mua được ở đây đồ ăn 3 bữa trong ngày đã được chuẩn bị sẵn (tất nhiên là đồ ăn giảm cân) mà giá lại rất hợp lí.

3. Tây Ban Nha – giảm cân có liên quan đến màu sắc

 Các cô gái Tây Ban Nha có cách giảm cân của riêng mình, cách thức này có liên quan mật thiết đến màu sắc, đặc biệt là màu sáng. Sau khi dùng một cốc thạch anh đã được ngâm trong 12 tiếng, thức ăn trong ngày của bạn chỉ có thể là những thức ăn có màu trắng hoặc màu xám (cá, sữa, trứng, khoai tây muối).

Ngoài ra, ở Tây Ban Nha còn có một phương pháp giảm cân lãng mạn: “mặt trăng”. Trong thời gian 7 ngày trăng tròn, bạn chỉ có thể ăn các thức ăn tươi và tự nhiên, không được có các thành phần mỡ hay chất phụ gia nào khác. Trong 7 ngày trăng hạ huyền, bản thân cơ thể người cũng đã phải tiêu hao một lượng nhiệt lượng lớn. Bởi vậy, phương pháp giảm cân tốt nhất là ăn một bữa sáng giàu chất dinh dưỡng còn ăn ít vào bữa trưa và bữa tối. Trong thời gian trăng thượng huyền, cơ thể người sẽ tự động đào thải các chất độc. Bởi vậy nên ăn nhiều các loại thức ăn như thịt gia súc, rau xanh và các hoa quả lợi tiểu.

4. Thụy Điển - canh rau xanh

Tuy nữ giới Thụy Điển luôn hô hào khẩu hiệu “quyết không giảm cân”, nhưng nếu bạn chú ý một chút thì bạn sẽ thấy rằng họ càng ngày càng để mắt tới món canh rau. Còn các thức ăn giàu đạm dễ béo như bánh mì, bơ... đã từ lâu biến mất trong thực đơn của họ.

5. Nước Anh - đào thải chất độc

Nữ giới ở Anh tồn sùng một phương pháp giảm cân khá thịnh hành, đó là phương pháp “thải độc” bằng canh thuốc. Mỡ, thức ăn công nghiệp, chế phẩm từ sữa và bột mì đều được liệt vào danh sách đen. Một liệu trình từ 1 – 30 ngày, trong thời gian này canh rau xanh là thức ăn chủ yếu.

6. Nhật Bản - Tổng tấn công

Các cô gái Nhật Bản không cho chất béo có được bất kỳ một cơ hội nào để tích tụ lại trong cơ thể. Một khi phát hiện ra “kẻ địch”, họ sẽ lập tức sử dụng tất cả các loại vũ khí lợi hại và và hiệu quả để tấn công như: Phương pháp châm cứu, đào thải chất độc, thái cực quyền, đồ ăn giảm cân, phương pháp đốt mỡ, tiêu mỡ, đường...

7. Hồng Kông - “Thần dược bắp cải”

Phương pháp giảm cân bằng canh rau bắp cải rất thịnh hành ở Hồng Kông. Cho vào nồi rau bắp cải, ớt xanh, cà chua, hành tây và rau cần, đun trong 3 ngày, sau đó cả 3 bữa trong ngày bạn không được ăn gì khác ngoài món canh này. Sau 3 ngày, bạn có thể giảm được từ 1 – 2 kg.

Thể hình và tình trạng sinh lí của cơ thể có mối liên quan trực tiếp với nhau, không phải phương pháp giảm cân của người khác là có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên căn cứ vào tình hình cụ thể của bản thân để đưa ra một phương pháp giảm cân thích hợp. Mong rằng bạn có thể sớm tìm ra bí mật của bản thân, tìm được biện pháp giảm cân đúng đắn cho mình và sớm có được một thân hình đẹp như mong muốn.

Duyên Hải  
Theo Heath and Beauty

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Hapacol đồng hành cùng phụ nữ để chinh phục thành công

Sống khỏe - 8 giờ trước

Hapacol 650 mang đến giải pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả, đồng hành cùng phụ nữ tự tin hơn trong mọi hoạt động để đi tới thành công.

14 loại thuốc khi kết hợp với rượu sẽ gây nguy hiểm

14 loại thuốc khi kết hợp với rượu sẽ gây nguy hiểm

Bệnh thường gặp - 11 giờ trước

Tương tác thuốc với rượu có thể gây nguy hiểm cho người bệnh, thậm chí gây tử vong. Vậy đâu là những thuốc cần tránh uống cùng với rượu?

Người đàn ông suýt chết vì nhồi máu cơ tim, cao huyết áp do thường xuyên làm một việc mà nhiều nam giới Việt mắc phải

Người đàn ông suýt chết vì nhồi máu cơ tim, cao huyết áp do thường xuyên làm một việc mà nhiều nam giới Việt mắc phải

Sống khỏe - 12 giờ trước

GĐXH - Người đàn ông bị nhồi máu cơ tim có tiền sử huyết áp cao nhiều năm và thường xuyên hút thuốc, khoảng 1 bao thuốc lá mỗi ngày.

Bộ Y tế: Hàng trăm cán bộ ngành Y hiến máu cứu người hưởng ứng ‘Lễ hội Xuân hồng’ năm 2024

Bộ Y tế: Hàng trăm cán bộ ngành Y hiến máu cứu người hưởng ứng ‘Lễ hội Xuân hồng’ năm 2024

Y tế - 13 giờ trước

GĐXH – Hàng trăm đơn vị máu đã được tiếp nhận trong Chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội Xuân hội’ năm 2024 tại Bộ Y tế.

Hà Nội phát động tháng An toàn vệ sinh lao động, gần 200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí

Hà Nội phát động tháng An toàn vệ sinh lao động, gần 200 công nhân được khám sức khỏe miễn phí

Y tế - 13 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, UBND TP Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Chơi đùa cùng bạn ở lớp, bé trai ở Hà Nội bị kính cứa đứt 2 cổ tay

Chơi đùa cùng bạn ở lớp, bé trai ở Hà Nội bị kính cứa đứt 2 cổ tay

Y tế - 15 giờ trước

GĐXH – Bệnh nhi bị đứt toàn bộ động mạch trụ, đứt thần kinh trụ và thần kinh giữa, đứt gân gấp cổ tay trụ, đứt gân gấp ngón 4 và 5 bàn tay trái.

Chó chết sau khi cắn chủ nhà, chuyên gia giải thích vì sao chó dại sau khi cắn người lại chết?

Chó chết sau khi cắn chủ nhà, chuyên gia giải thích vì sao chó dại sau khi cắn người lại chết?

Y tế - 15 giờ trước

GĐXH - Thực tế, kông phải việc cắn người sẽ khiến chó dại bị chết mà thực chất đây là biểu hiện xuất hiện vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình phát bệnh của chó.

5 việc cần làm khi bị hôi miệng

5 việc cần làm khi bị hôi miệng

Bệnh thường gặp - 16 giờ trước

Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi hôi, nguồn gốc xuất phát từ trong khoang miệng. Đây là bệnh lý không gây nguy hiểm nhưng lại có sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh.

Thời điểm tốt nhất để uống vitamin D

Thời điểm tốt nhất để uống vitamin D

Sống khỏe - 19 giờ trước

Vitamin D là một loại hormone mà cơ thể tạo ra sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đóng nhiều vai trò quan trọng trong, bao gồm hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chức năng cơ và thần kinh, khả năng hấp thụ canxi của cơ thể…

Con bạn có thể đang trầm cảm mà bạn không biết?

Con bạn có thể đang trầm cảm mà bạn không biết?

Sống khỏe - 1 ngày trước

Nhiều trẻ gặp vấn đề về tâm lý, rơi vào trầm cảm vì nhiều lý do từ gia đình, xã hội mà cha mẹ không biết.

Top