Thứ Tư, 25/04/2012 06:59 (GMT+7)

Ăn hoa quả giúp nam giới giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

GiadinhNet - Nam giới ăn nhiều dâu tây, các loại quả xanh và các loại thực phẩm giàu chất flavonid có thể giúp cơ thể chống lại bệnh Parkinson.

Nam giới ăn các loại trái cây cùng với các loại thực phẩm khác giàu chất flavonoid giảm khả năng mắc các bệnh về não

 
Theo các nhà nghiên cứu ở Anh và Mỹ, những người ăn hoa quả ít nhất một lần một tuần có thể cắt giảm nguy cơ phát triển bệnh gấp 4 lần so với những người không bao giờ ăn hoa quả. Trong trà và rượu vang đỏ cũng chứa nhiều chất flavonid - chất chống oxy hóa có thể chống lại một loạt các bệnh bao gồm cả bệnh tim, ung thư và chứng mất trí.

Đây là nghiên cứu có quy mô lớn đầu tiên nhằm tìm ra hiệu quả của chất flavonoids trong việc bảo vệ chống lại bệnh Parkinson. Nó gây ra chứng run và co cứng cơ bắp hoặc cứng nhắc, ảnh hưởng đến tất cả các loại chuyển động trong cơ thể. Mỗi năm có khoảng 10.000 người mắc phải.

Bệnh Parkinson liên quan đến chế độ ăn uống, sự thay đổi về tuổi tác và lối sống. Tuy nhiên những người đàn ông ăn nhiều chất flavonoid giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson nhiều hơn. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các nguyên tố tự do phá hủy bởi các sản phẩm của quá trình trao đổi chất trong cơ thể có thể gây tổn hại màng tế bào và DNA

Đàn ông ăn một hoặc nhiều phần của quả cà phê mỗi tuần là 24% ít có khả năng chống bệnh Parkinson so với những người không ăn các loại trái cây, các chuyên gia cho biết.

Tiến sĩ Xiang Gao của Đại học Harvard Trường Y tế công cộng, một trong những nhà lãnh đạo nghiên cứu, cho biết các phát hiện cho thấy rằng anthocyanins "có thể có tác dụng bảo vệ thần kinh '.

Ông nói thêm: "Với tiềm năng ảnh hưởng sức khỏe khác của trái cây mọng, chẳng hạn như giảm thiểu nguy cơ của tăng huyết áp như báo cáo trong các nghiên cứu trước đây của chúng tôi, nó là tốt để thường xuyên bổ sung thêm những loại trái cây vào chế độ ăn uống của bạn”.
 

Minh Tâm

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 99/GP-BC ngày 15/3/2007 của Cục Báo chí, Bộ VHTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776 – 0125.043.777
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Tel: (844) 3974.8899 ext 3739
Fax: (04) 39744081
Email: cs@admicro.vn
Hotline: 0932 267 899 (Ms.Thủy)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms.Thơm)
én bạc | phụ nữ, gia đình, làm đẹp
giải trí, xã hội | tài chính, chứng khoán, doanh nhân