Hà Nội
23°C / 22-25°C

1001 thắc mắc về dinh dưỡng cho trẻ (16)

Thứ bảy, 13:33 15/10/2011 | Sống khỏe

GiadinhNet - Con trai tôi đã gần 11 tháng rồi mà cháu chỉ nặng 9,7 kg cao 78 cm, nửa tháng gần đây cháu bệnh nên không tăng cân...

 
Hỏi: Con trai tôi đã gần 11 tháng rồi mà cháu chỉ nặng 9,7 kg cao 78 cm, nửa tháng gần đây cháu bệnh nên không tăng cân. Hiện tại cháu chỉ mới mọc được 3 cái răng. Cháu ăn tốt, bà nội cháu cho ăn mỗi ngày 1 hũ sữa chua từ ngăn đá, có phải cháu chậm mọc răng vì ăn quá lạnh? Gần 9 tháng cháu mọc 1 cái răng, 10 tháng mọc thêm 1 cái răng hàm dưới, và giờ gần 11 tháng cháu mọc thêm 1 cái răng cửa nữa. Mỗi lần chỉ mọc 1 cái có được coi là bất thường hay không?

Huyen Anh
 
Trả lời: Chiều cao và các cân nặng của cháu bình thường, không nên cho cháu ăn sữa chua từ ngăn đá. 11 tháng mọc răng là không bình thường... Mỗi lần mọc 1 cái không phải là bất thường. Bạn cần cho cháu uống thêm vitamin D và canxi.
 
---
 
Hỏi: Con trai em được gần 4 tuổi (44 tháng) mà cân nặng chỉ 16.2 kg, cao 98cm, Khi sinh cháu được 3,9 kg. Cháu rất lười ăn, sữa thì uống được nhưng cũng phải ép, bữa ăn chỉ được 1 chén cơm mà cả tiếng đồng hồ. Em cũng đã đưa cháu khám dinh dưỡng ở nhiều nơi có uy tín (có cho thuốc uống) mà cũng không cải thiện là bao. Em thực sự lo lắng và căng thẳng mỗi khi đến bữa ăn (cháu đi lớp nên chỉ ăn ở nhà bữa tối) hôm nào có món hợp khẩu vị thì cũng chỉ dược 2 miếng đầu là ăn thấy ngon miệng. Em rất mong bác sĩ tư vấn giúp cho em làm cách nào cho cháu ăn uống nhanh được? Em xin cảm ơn!
Thuhuong
 
Trả lời: Cân nặng của cháu bình thường, chỉ hơi thấp một chút. Cháu ăn chậm, cần phải xem xét cách chế biến để hợp khẩu vị chưa. Và kiên trì tập cho cháu ăn tăng dần. Khi cho trẻ ăn không nên cho bé đi rông bên ngoài vừa ăn vừa chơi hay cho bé vừa xem ti vi vừa ăn sẽ tạo thói quen xấu cho bé, nên cho cháu ở trong nhà và kiên trì giúp cháu tập trung vào bữa ăn.
 
--- 

Hỏi: Bé nhà tôi được 16 tháng tuổi, lúc mới sinh cháu cân nặng 1,9kg. Hiện nay cháu nặng 9kg, răng mới chỉ có 6 cái. Một ngày cháu ăn 500ml sữa, 3 bữa bột mặn. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Song Huy

Trả lời: Cháu bị suy dinh dưỡng và chậm mọc răng. Tuổi này cháu cần ăn 3 bữa cháo đặc (mỗi bữa khoảng 250ml) kết hợp với sữa mẹ, sữa bò (khoảng 500 – 600ml) đồng thời cho cháu ăn hoa quả nghiền khoảng 80ml/ngày.

---

Hỏi: Con gái em được 10 tháng 5 ngày nặng 7,7kg, cao 72cm. Thực đơn hàng ngày của cháu: sáng 6h bú mẹ 90ml sữa ngoài, 8h ăn cháo (bột cá,thịt rau dầu ăn), 11h bú mẹ 90ml sữa ngoài, 14h ăn cháo,16 uống nước trái cây, 18 h ăn cháo, 19h ăn 1 hũ sữa chua sau đó bú mẹ và ngủ đến sáng hôm sau. Xin hỏi bác sỹ con em như vậy có thiếu cân? Làm thế nào để bé chịu ăn cháo tại cháu ăn hay ngậm và không chịu nuốt. Chế độ ăn của cháu như vậy có hợp lý và đủ dinh dưỡng chưa ạ?

Nguyễn Thị Nga

Trả lời: 10 tháng 5 ngày nặng 7,7 kg là suy dinh dưỡng. Tuổi này nên cho cháu ăn bột, vì nếu ăn cháo trẻ chưa nhai được. Ngày 3 bữa bột và bú mẹ. Bữa ngoài như thế là đủ.
 
--- 
 
Hỏi: Con trai em gần 20 tháng, 11,7kg, cao 85cm, 15 răng, đã bập bẹ nói được khá nhiều. Cháu hay ốm vặt, chủ yếu là ho và sốt nhẹ, sổ mũi, nhưng rất nghịch, chạy rất nhanh, hò hét rất to... Hàng ngày cháu ăn rất ít ngũ cốc và thịt, chỉ được vài thìa cơm hoặc mì gạo, hoặc vài miếng ngô, thỉnh thoảng cháu mới ăn được thịt, cá...Hoa quả cũng ăn ít, chủ yếu là uống sữa, cháu uống trung bình khoảng 6-800ml sữa bột Enfa/1 ngày. Em muốn hỏi như thế cháu có đáp ứng đúng dinh dưỡng và thể chất lứa tuổi không? Làm cách nào để cháu chịu ăn thịt, cá, ngũ cốc hơn? Nếu ép cháu quá, cháu thường khóc và trớ sạch nên lâu nay không ép cháu ăn được. Mong các chuyên gia giúp em, em chân thành cảm ơn!                             
 
Nguyễn Như Quỳnh

Trả lời: Trẻ 20 tháng nặng 11,7 kg cao 85cm là bình thường. Tuổi này cháu cần ăn khoảng 3 bữa cháo/ ngày, mỗi bữa cháo khoảng 250ml (gạo khoảng 30g, thịt (hoặc cá,…) khoảng 80g, rau nghiền khoảng 8 thìa cà phê, chế biến ngon và tập cho cháu ăn tăng dần. Kết hợp với sữa mẹ hoặc sữa bò khoảng 3 bữa/ngày, 200ml /bữa.

---

Hỏi: Con gái em được 13,5 tháng cháu nặng 9kg cao 75 cm. Cháu không còn bú mẹ, ăn cháo và uống sữa rất tốt. Ngày 3 bữa cháo, 3 bữa sữa (1 bữa trước đi ngủ) và ăn thêm một bữa sữa đêm. Mức sữa là 150ml/lần. Cháu như vậy là suy dinh dưỡng phải không ạ? Xin bác sỹ cho em lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cho cháu, làm thế nào để cháu tăng cân. Khi đi ngoài phân của cháu rất bình thường.

Lương Thị Hoa

Trả lời: Cháu chỉ nhẹ cân một chút thôi. Cần cho cháu ăn lượng sữa mỗi bữa khoảng 200ml là đủ.
 
---
 
Hỏi: Con em 24 tháng, cân nặng 17kg, cao 89 cm. Thường hay chảy nước miếng, răng hàm trên 10 cái, còn hàm dưới chỉ có 9 cái. Chỗ mọc 4 răng cửa hàm dưới bé chỉ có 3 cái thôi nên răng của bé rất thưa. Như vậy có ảnh hưởng gì đến bé khi bé mọc răng vĩnh viễn không?
 
My Hien Tran
 
Trả lời: 24 tháng nặng 17kg là thừa cân. Trẻ thiếu một răng ở hàm dưới thì sau này khi thay răng vĩnh viễn cũng chỉ có 3 cái thôi. Cần cho cháu đi khám bác sĩ răng để có kế hoạch điều chỉnh cho bé.
 
---

Hỏi: Con tôi 5,5 tháng tuổi, nặng 8,6 kg, bú mẹ hoàn toàn trong 4 tháng đầu. Sang tháng thứ 5 tôi bắt đầu đi làm. Trong thời gian mẹ đi làm, bé được ăn 3 bữa sữa, mỗi bữa 80ml và một bữa bột sữa (bột gạo nấu rau củ), đêm cháu bú mẹ. Xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào là hợp lý đối với trẻ 5,5 tháng tuổi.

    Phuongdt

Trả lời: Trẻ 5,5 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn và chỉ tập ăn một bữa bột ngọt khoảng 200ml. Lượng sữa cho trẻ trong ngày (kể cả sữa mẹ) khoảng 1000ml.
 
--- 
 
Hỏi: Con tôi 27 tháng nhưng cháu chỉ nặng có 12.2kg cao 82cm, cháu không uống sữa bột mà chỉ uống sữa tươi, ăn sữa chua và váng sữa, buổi sáng cháo ăn một bát cháo, buổi trưa ăn ở trường , buổi chiều nhà trường cho ăn nhẹ, tối về có bữa tôi cho cháu ăn cháo, có bữa thì cháo ăn cơm, nhưng cháu ăn rất ít, nhìn con tôi ai cũng khen cháu mũm mĩm. Xin hỏi bác sĩ với chiều cao và cân nặng như vậy cháu nhà tôi có bị suy dinh dưỡng và lùn quá không, xin bác sĩ chỉ giúp.
 
Khuong Viet Nga
 
Trả lời: Cân nặng của cháu là bình thường, chiều cao của cháu là thấp ở mức – 2SD.
 
---
 
Hỏi: Con em cháu được 17 tháng 15 ngày chỉ nặng 10kg  (bé sinh thường 2.7kg) và cao 78cm. Bé mới mọc được 4 cái răng thôi. Bé ngủ ra nhiều mô hôi và bé hay bị rối loạn tiêu hóa, hễ ăn thức ăn gì lạ (snack) là đi ngoài liền. Em đã đưa bé đi khám bác sĩ dinh dưỡng TP HCM. Bác sỹ khám và nói bé hấp thu thức ăn không tốt và cho uống thêm kẽm. Hiện tại em được bác sỹ tư vấn về chế độ ăn như sau: ngày 03 lấn cháo và 600mi sữa bột. Trong đó gồm 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm thịt, cá, tôm, cua.., rau xanh, và dầu ăn (dầu mè, dầu nành, dầu gấc). Nói chung em thay đổi thực đơn liên tục để hấp dẫn bé ăn. Xin bác sỹ cho em hỏi bé nhà em có bị còi xương không và cần phải có chế độ dinh dưỡng như thế nào để bé tăng cân?
NghiXuan VoThi
 
Trả lời: Bé chỉ hơi thấp một chút và chậm mọc răng.Có thể cháu bị còi xương. Bân nên tuân thủ chế độ ăn mà bác sĩ dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ dẫn. Cho cháu uống thêm vitamin D và canxi.
 
---

Hỏi: Tôi có cháu trai 9 tháng tuổi nặng 8,6 kg. Cháu đã có 6 cái răng. Cháu ăn 1 ngày 4 bát cháo còn lại là sữa bà bú sữa mẹ. Tuy nhiên cháu không mập, không tăng cân trong 3 tháng gần đây. Tôi đã cho cháu uống bio aximin. Không biết cháu như vậy có khả năng bị suy dinh dưỡng không? Tôi đã kiểm tra cháu tiêu hoá tốt. Vậy tôi nên làm thế nào? Cảm ơn bác sĩ!

Hải Trang 

Trả lời: Cháu phát triển bình thường. Về chế độ bạn duy trì bữa ăn như bình thường, có thể bổ sung thêm sữa ngoài nếu mẹ ít sữa.

---

Hỏi: Con tôi đã được 30 tháng. Cháu nặng 11.5kg cao 87 cm. Đã 6tháng nay cháu không tăng cân mà ngày càng biếng ăn hơn. Tôi đã chịu khó thay đổi bữa ăn cho cháu nhưng cháu vẫn biếng ăn. Trước lúc 2 tuổi cháu ăn uống tốt. Thực đơn của cháu hiện tại là: sáng 1 bát con bún hoặc cháo nhưng có lúc cháu chỉ ăn hết 1/2 bát thôi,11h ăn 1 bát cơm,12h 30 cháu ngủ đến 15h30 dậy và khoảng 16h30-17h cháu ăn 1 bát con bún, tối 19h cháu ăn 1 bát con cơm,trước khi đi ngủ 21h uống 1 cốc sữa bột công thức 120ml. Xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn của cháu như vậy đã được chưa? Cháu có bị suy dinh dưỡng không? Liệu có phải đi khám không và khám ở đâu? Xin cảm ơn bác sĩ.

Bui Thi Phuong
 
Trả lời: Cháu nhẹ cân và hơi thấp chút thôi, lượng tinh bột như vậy là đủ. Còn thực phẩm (thịt, tôm, cá…) cần khoảng 100 – 150g /ngày và lượng sữa cho uống một lần khoảng 200 – 250ml.

---

Hỏi: Con gái em được 13 tháng tuổi, nặng 8,5kg. Cháu rất biếng ăn, dường như chỉ thích ăn rau và trái cây thôi, nhưng cũng ăn ít. Nếu cho ăn cháo thì cháu nhả ra liền. Cháu nhà tôi như vậy có bị còi xương không? Xin bác sỹ tư vấn giúp tôi cách kích thích cho cháu ăn. Nếu cháu bị xổ mũi thì tôi nhỏ nước muối sinh lý có được không?

Trần Thị Ngân

Trả lời: Bé gái 13 tháng tuổi nặng 8,5 kg là suy dinh dưỡng nhẹ, có thể kích thích cho cháu ăn tốt lên bằng cách cho uống thêm Bio – acemin 1 gói/ ngày. Cháu bị sổ mũi có thể nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý, ngày nhỏ 3 – 4 lần.
 
---

Hỏi: Con gái em 19 tháng, nặng 10kg, 18 răng. Bữa ăn của cháu như sau: sáng ngủ dậy 8h ăn 1 bát cháo 240 ml, 11h30 uống 180 - 240 ml sữa rồi ngủ trưa, chiều 3h ăn 180 ml cháo, 6h30 ăn 240ml cháo, 10h uống 240 ml sữa công thức sau đó đi ngủ. Xin bác sĩ cho biết chế độ ăn của cháu có ít không mà cháu tăng chậm, lúc sinh cháu được 3,4 kg. Xin cảm ơn bác sĩ.

Van Anh

Trả lời: 19 tháng nặng 10kg là chỉ nhẹ cân một chút thôi. Chế độ ăn như vậy về lượng là đủ, còn về chất cần đảm bảo cho cháu khoảng 100 – 120g thịt, cá, tôm…kết hợp với rau quả là được.

---

Hỏi: Con gái tôi được 25 tháng tuổi, nặng 10.4 kg, uống sữa rất ít, từ khi 15 tháng đến nay cháu không tăng cân, chỉ tăng lên và giảm xuống trong vòng 0,4 kg. Như vậy có bị coi là suy dinh dưỡng không ạ? Cháu thường xuyên bị viêm đường hô hấp trên. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

Phan Nguyễn Thảo Uyên

Trả lời: 25 tháng nặng 10.4kg là suy dinh dưỡng xấp xỉ - 2SD. Cần cho cháu đi khám chuyên khoa hô hấp, tại mũi họng để được điều trị triệt để thì cháu mới tăng cân được.

---

Hỏi: Con tôi được 11 tháng nặng 8,5kg (lúc sinh nặng 2,8 kg), cao 70cm. Là bé trai như vậy có nhẹ cân không ạ? Hàng ngày, bé ăn 1 bát bột dinh dưỡng vào buổi sáng và 2 bát cháo vào 2 bữa trưa và tối. Sau mỗi bữa ăn uống thêm 60ml sữa Dialac và có thể ăn thêm trái cây xen kẽ các bữa. Buổi sáng, trưa và tối bú thêm sữa mẹ. Xin bác sĩ cho biết dinh dưỡng như thế phù hợp chưa a? Tôi xin chân thành cảm ơn. Chúc bác sĩ luôn mạnh khoẻ.

Bùi Thị Ngần

Trả lời: Cháu vừa nhẹ cân, vừa thấp về chiều cao một chút. Chế độ ăn như vậy về lượng là đủ, chỉ cần chế biến các bữa bột cho cháu có chất lượng và ngon là được.
 
---

Hỏi: Con trai tôi 7 tháng tuổi, nặng 9kg, cao 70cm. Hiện tại tôi cho cháu ăn ngày 2 bữa bột, mỗi bữa 150ml và uống 600-700ml sữa công thức. Bác sỹ cho tôi hỏi lượng thức ăn của cháu như vậy đã hợp lý chưa? Cháu nhà tôi thường hay ra mồ hôi gáy, nếu không có quạt là mồ hôi xuất hiện nhiều, như vậy có phải cháu bị thiếu vitamin D hay không. Hiện tại cháu chưa mọc răng, có phải do thiếu canxi hay không. Tôi có nên cho cháu uống thêm vitamin hay men tiêu hóa gì không. Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Chanh

Trả lời: Trẻ phát triển chiều cao, cân nặng bình thường. Cháu chưa mọc răng và ra mồ hôi có thể là dấu hiệu của còi xương. Cần cho cháu uống thêm canxi và vitamin D.
 
---

Hỏi: Con trai tôi 41 tháng, nặng 13kg, cao 88cm. Cháu rất nhác ăn và uống sữa. Nhưng cháu nghịch không nghỉ chân tay lúc nào. Buổi sáng cháu ăn cháo hoặc phở... còn trưa và giữa buổi chiều ăn ở lớp. Chiều cháu ăn cơm ở nhà. Tối cháu uống sữa trước khi đi ngủ. Xin hỏi bác sỹ cháu như thế là còi lắm không? Và chế độ ăn như thế nào cho hợp lý, vì cháu quá nghịch? Xin cảm ơn.

Lê Như

Trả lời: Cháu bị suy dinh dưỡng ( - 2SD) và thấp so với tuổi. Về lượng tinh bột cháu ăn đủ rau quả, chất đạm, chất béo và tăng thêm uống sữa. Trẻ nghịch quá mức có thể có biểu hiện rối nhiễu tâm trí “tăng động giảm chú ý” – cần theo dõi cháu thêm.

---

Hỏi: Con trai tôi được 6 tháng tuổi, lúc sinh được 3.3kg, hiện tại cháu được 6.5kg. Cháu không chịu ăn sữa công thức nên tôi cho cháu ăn dặm bột Hipp và cháo ngọt từ 4 tháng tuổi. Hiện tại, 1 ngày cháu ăn 100ml sữa công thức (phải đút thìa), ăn 2 lần, 1 ngày cháo mặn (Xương hầm với khoai tây, cà -rốt, hạt sen, rau xanh băm nhuyễn), 1 ngày bột Hipp. Ngoài ra bú mẹ vào buổi trưa và tối. Xin hỏi cháu ăn như vậy đã đủ chưa? Bởi thấy cháu không lên cân nhiều, cần bổ sung thêm gì không?

Trần Thị Nhật Minh

Trả lời: Trẻ 6 tháng nặng 6,5kg là suy dinh dưỡng rồi. Ngày 1 bữa thịt khoảng 200ml sau đó tăng dần lên. Kết hợp với lượng sữa (mẹ, công thức) khoảng 500 – 600ml.

---

Hỏi: Con tôi 31 tháng, nặng 11 kg. Khoảng 6 tháng nay cháu không lên cân và rất lười ăn. Tôi đã cho cháu uống men tiêu hóa Bioacimin nhưng không thấy tình hình cải thiện. Kính mong bác sĩ tư vấn giúp.

Pham Thi Lien

Trả lời: 31 tháng nặng 11kg là suy dinh dưỡng rồi. 6 tháng không lên cân là dấu hiệu không tốt. Cần cho cháu đi khám bác sĩ Nhi để được đánh giá cụ thể.
 
 
BS Bùi Quang Huy
 
Tư vấn bởi Phòng khám Medelab, 41 Nguyễn Thượng Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
 

Ngay từ bây giờ bạn đọc có thể gửi câu hỏi vào phần Gửi ý kiến của bạn ở phía dưới, hoặc địa chỉ: toasoan@giadinh.net.vn. Các bác sỹ của Phòng khám Medelab sẽ tư vấn và trả lời tất cả các câu hỏi về mọi lĩnh vực liên quan đến sức khỏe của bạn trong thời gian sớm nhất

thuhuyen
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tác hại của việc ngủ ngáy đối với sức khỏe

Tác hại của việc ngủ ngáy đối với sức khỏe

Sống khỏe - 3 giờ trước

Ngủ ngáy không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có thể đang gặp những bệnh nguy hiểm. Vậy ngủ ngáy có tác hại đối với sức khỏe ra sao, làm thế nào để điều trị ngủ ngáy hiệu quả?

Cứu sản phụ mang thai có 'tràng hoa cuốn cổ' 5 vòng

Cứu sản phụ mang thai có 'tràng hoa cuốn cổ' 5 vòng

Y tế - 6 giờ trước

BS Khoa Sản, BVĐK Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã phẫu thuật mổ lấy thai có "tràng hoa quấn cổ" 5 vòng, ngôi ngược thành công.

Chuyên gia Mỹ phát hiện loại hạt giúp ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường và bệnh tim mạch đang được trồng phố biến trên thế giới

Chuyên gia Mỹ phát hiện loại hạt giúp ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường và bệnh tim mạch đang được trồng phố biến trên thế giới

Sống khỏe - 7 giờ trước

GĐXH - Ăn đậu lăng giúp giảm cholesterol và đường huyết hiệu quả, từ đó phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường type 2 và bệnh tim mạch.

Ra mắt sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất

Ra mắt sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ bổ sung vitamin và khoáng chất

Sống khỏe - 8 giờ trước

Gamma Lipid là sản phẩm dinh dưỡng dạng thức uống từ hạt đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi. Sản phẩm là sự kết hợp các nguyên liệu và công nghệ chất lượng từ các nước Nhật Bản, New Zealand, Úc, Mỹ.

5 thực phẩm tốt cho tinh hoàn, chuyên gia Mỹ khuyến khích nam giới nên ăn thường xuyên để nâng cao sức khỏe sinh sản

5 thực phẩm tốt cho tinh hoàn, chuyên gia Mỹ khuyến khích nam giới nên ăn thường xuyên để nâng cao sức khỏe sinh sản

Sống khỏe - 12 giờ trước

GĐXH - Ăn gì tốt cho tinh hoàn luôn là vấn đề được đông đảo nam giới quan tâm.

Bài thuốc điều trị gai đốt sống cổ

Bài thuốc điều trị gai đốt sống cổ

Sống khỏe - 12 giờ trước

Gai đốt sống cổ là tình trạng xương bị thoái hóa tự nhiên do tuổi tác, do bị cọ xát, hoặc tổn thương lâu ngày. Trong y học cổ truyền, điều trị gai đốt sống cổ có nhiều biện pháp như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và dùng thuốc. Nhiều bài thuốc đã sử dụng có hiệu quả tốt.

Thanh niên ngừng tim, gục ngã ngay trước vạch đích giải chạy Tây Hồ

Thanh niên ngừng tim, gục ngã ngay trước vạch đích giải chạy Tây Hồ

Y tế - 14 giờ trước

GĐXH - Thanh niên bị ngừng tim ngay trước vạch đích có bệnh tim mạch nền, rối loạn nhịp,

5 bài tập thể dục cho dân văn phòng hay bị đau vai gáy cổ

5 bài tập thể dục cho dân văn phòng hay bị đau vai gáy cổ

Bệnh thường gặp - 16 giờ trước

GĐXH - Tập thể dục là cách tốt nhất để phòng bệnh đau vai gáy cổ cho dân văn phòng, những người ngồi nhiều, ít vận động.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

Y tế - 16 giờ trước

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Màu sắc khác thường ở móng tay, chân biểu hiện bệnh gì?

Màu sắc khác thường ở móng tay, chân biểu hiện bệnh gì?

Bệnh thường gặp - 18 giờ trước

Móng tay, chân cùng với da, tóc thuộc lớp ngoài của cơ thể. Đôi khi màu sắc, thay đổi của móng tay, chân cũng là biểu hiện tình trạng sức khỏe bên trong của người.

Top