Thực phẩm giàu kẽm

Ngày 31 Tháng 8, 2011 | 09:12 AM

GiadinhNet - Tôi hay bị co rút chân tay do thiếu kẽm. Xin chuyên mục tư vấn những thức ăn giàu chất kẽm giúp tôi bổ sung hàng ngày. Ngọc Quỳnh (Hà Nội)

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hàm lượng kẽm trong 100g thực phẩm ăn được nhiều nhất được tính theo thứ tự sau:

1. Sò: 13,40mg; 2. Củ cải: 11,00mg; 3. Cùi dừa già: 5mg; 4. Đậu Hà Lan (hạt): 4mg; 5. Đậu tương 3,8mg; 6. Lòng đỏ trứng gà: 3,7mg; 7. Thịt cừu: 2,9mg; 8. Bột mì: 2.5mg; 9. Thịt lợn nạc: 2,5mg; 10. Ổi: 2,4mg; 11. Gạo nếp giã: 2,3mg; 12. Thịt bò: 2,2mg; 13. Khoai lang: 2mg; 14. Gạo tẻ giã: 1,9mg; 15. Lạc hạt: 1,9mg; 16. Kê: 1,5mg; 17. Thịt gà ta: 1,5mg; 18. Rau ngổ: 1,48mg.

          Chuyên gia tư vấn Kim Mai

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC