Ngày 4 Tháng 12, 2013 | 08:29 AM

Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam

Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Như một bước tiến dài trong nỗ lực góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh ở khu vực nông thôn, 23/11 vừa qua, Công ty Unilever Việt Nam - Nhãn hàng Vim đã tiếp tục phối hợp cùng UNICEF triển khai kế hoạch hợp tác chiến lược thường niên trong việc hỗ trợ Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu Vệ Sinh Toàn Diện (CATS).

Thực trạng điều kiện vệ sinh tại Việt Nam

Điều kiện vệ sinh kém luôn là rào cản lớn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và phúc lợi của người dân. Theo số liệu thống kê của UNICEF, 45 % các gia đình ở nông thôn vẫn đang sử dụng loại nhà vệ sinh không cách ly trực tiếp với môi trường bên ngoài. Chính điều đó đã làm gia tăng tỷ lệ các trường hợp mắc bệnh tiêu chảy và viêm phổi. Hơn nữa, các loại bệnh này đã gây ra rất nhiều trường hợp tử vong ở trẻ em, đặc biệt là đối tượng dưới 5 tuổi. Vệ sinh kém cũng là nguyên nhân chính khiến trẻ em Việt Nam tăng trưởng kém, còi cọc. Những người già yếu cũng phải đối mặt với các vấn đề tương tự khi không có các thiết bị cơ sở vệ sinh cá nhân đầy đủ.
 
Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam 1
Ở nhiều khu vực nông thôn Việt Nam, việc sử dụng cầu tiêu ao cá vẫn đang còn rất phổ biến.

Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt mục tiêu Vệ Sinh Toàn diện (CATS)

Nhằm góp phần đẩy lùi điều kiện vệ sinh còn kém chuẩn ở vùng nông thôn, công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng VIM sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch hợp tác thường niên với UNICEF qua việc hỗ trợ Chương trình tiếp cận dựa vào cộng đồng để đạt được mục tiêu Vệ Sinh Toàn Diện (CATS) giúp 400,000 người dân cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản trong thời gian sắp tới.

Ý nghĩa của chương trình đã được nhân rộng lên tầm quốc tế, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt trẻ em qua việc Nhãn hàng Vim cùng với tổ chức Unicef cam kết đóng góp 5% lợi nhuận trên mỗi chai Vim bán ra, tương ứng 1,100đ cho quỹ CATs thuộc UNICEF. “Thông qua chương trình, hơn 600 tổ chức và các thành viên đã được đào tạo để sử dụng biện pháp can thiệp với hiệu quả cao. Trong khoảng thời gian 2 năm gần đây, chúng tôi đã huy động được 9.000 gia đình sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh,đem lại lợi ích cho hơn 40.500 người - trong đó có 20.000 trẻ em”. Ông Lalit Patra, Đại điện UNICEF đã chia sẻ.
 
Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam 2
Ông Lalit Patra- đại diện UNICEF phát biểu về kế hoạch hợp tác chiến lược với công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng VIM trong thời gian sắp tới.

Góp sức vì một tương lai Việt Nam tốt đẹp hơn!

Được phát động từ tháng 9/2012, UNICEF đã tích cực hỗ trợ chính phủ Việt Nam thực hiện chương trình Vệ sinh toàn tiện dựa vào cộng đồng, qua nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực và cụ thể. Hầu hết các chương trình trên đều tập trung vào con người qua cách làm việc trực tiếp với người dân cũng như các em học sinh để khuyến khích, động viên mọi người thay đổi hành vi. Khi có được sự cam kết mạnh mẽ của cộng đồng, chương trình CATs sẽ giới thiệu các thông tin và kiến thức về các phương án kỹ thuật khác nhau để xây dựng một nhà vệ sinh phù hợp. Chương trình cũng sẽ giúp để các nguyên vật liệu xây dựng nhà vệ sinh phù hợp có mặt tại thị trường ở địa phương đó.
 
Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam 3
Hành động nhỏ cho ý nghĩa lớn để cải thiện điều kiện vệ sinh vì những mầm non Việt Nam
 tương lai thông minh và khỏe mạnh.
 
Chương trình CATS nhãn hàng VIM hợp tác cùng Unicef là hoạt động nằm trong “Khung kế hoạch hợp tác chiến lược nâng cao điều kiện vệ sinh tại Việt Nam” với mục tiêu góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh cho 10 triệu người trong thời gian 5 năm với tổng trị giá 60 tỷ đồng giữa Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y Tế và công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng Vim. Khung kế hoạch đã được kí kết vào ngày 23/11vừa qua nhằm hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới. Đây là một chương trình hành động cụ thể để cải thiện điều kiện vệ sinh cộng đồng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho hàng triệu người Việt Nam trong tương lai.
 
Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam 4
Đại diện Cục quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y Tế cùng Đại diện công ty Unilever Việt Nam – Nhãn hàng VIM và các đối tác chiến lược tại buổi lễ ký kết
Trên mỗi chai VIM có dán nhãn đặc biệt của chương trình, VIM sẽ trích 1,100 đồng cho quỹ Unicef để nâng cao điều kiện vệ sinh cho người dân nông thôn, đặc biệt là trẻ em. Mỗi hành động nhỏ của bạn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao điều kiện vệ sinh cho hơn 400,000 người Việt Nam!
 
Chung tay góp quỹ cùng VIM cải thiện điều kiện vệ sinh cho 400,000 người Việt Nam 5
 
VC
 

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC