Ngày 21 Tháng 10, 2015 | 09:46 AM

5 nguyên tắc “vàng” để ăn kiêng khoa học và hiệu quả

GiadinhNet - Nếu đã ăn kiêng cả mấy tháng trời mà vẫn chẳng đạt được bất cứ kết quả khả quan nào thì chắc chắn là do bạn đã không tuân thủ 5 nguyên tắc “vàng” vô cùng quan trọng sau đây rồi đấy!

1. Luôn chuẩn bị cho mình một bữa sáng dinh dưỡng

Nhiều người quan niệm rằng: ăn càng ít thì càng dễ xuống cân nên nếu ăn kiêng bằng cách nhịn bữa sáng sẽ có thể giúp giảm cân một cách đáng kể. Tuy nhiên đây lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Việc ăn kiêng bằng cách nhịn bữa sáng hoàn toàn đi ngược lại khoa học thực tiễn bởi bỏ bữa sáng sẽ làm bạn thiết hụt năng lượng học tập và làm việc cho cả một ngày dài.

Để việc ăn kiêng của bạn trở nên hiệu quả nhưng vẫn, bữa sáng bạn vẫn cần ăn đầy đủ, chỉ có điều là không nên ăn quá nhiều các loại chất dinh dưỡng trong bữa sáng bởi nó sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ thêm nhiều calo dư thừa.

2. Nói không với việc ăn tối muộn

Có thể bạn không biết, nhưng ăn tối càng muộn sẽ càng khiến lượng thức ăn cơ thể đã hấp thụ trong bữa ăn ấy ít được tiêu hao. Chúng sẽ tích lũy lại trong cơ thể bạn và tạo thành mỡ mà chắn chắn rằng chẳng có ai đang ăn kiêng lại mong muốn điều này, phải không nào?

3. Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn khác nhau

Nói không với việc “bỏ ăn” chính là bí quyết để bạn vẫn có được một vóc dáng “nuột nà” nhưng sức khỏe không bị “xuống dốc không phanh”.

Bạn không cần ăn “đúng giờ” 3 bữa mỗi ngày như người bình thường mà có thể chia nhỏ chế độ ăn hàng ngày thành 5 đến 6 bữa để hạn chế sự dư thừa năng lượng trong cơ thể, tránh gây hiện tượng tích mỡ.

4. Ăn ít tinh bột nhất có thể

Tinh bột luôn là loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể con người nhất. Chính vì thế, việc ăn tinh bột để suy trì sức khỏe là điều nên làm, nhưng đối với người ăn kiêng thì nên hạn chế ít nhất có thể các chế phẩm từ tinh bột, nhất là cơm, khoai tây, khoai lang...

Để thay thế những nhóm tinh bột này, bạn có thể ăn cơm bằng gạo lứt thay cho gạo trắng hoặc bánh mỳ.

5. Đưa chất béo vào cơ thể một cách khoa học

Ăn kiêng không có nghĩa là phải tuyệt đối “đoạn tuyệt” với chất béo, bởi chất béo sẽ rất tốt với cơ thể nếu bạn có thể “làm chủ” được chúng trước khi đưa vào cơ thể mình.

Vì hầu hết chất béo chúng ta đưa vào cơ thể mỗi ngày đều liên quan đến các món ăn được chiên, xào… trong bếp nên việc tiên quyết mà bạn nên quan tâm đó chính là lựa chọn cho mình một loại dầu ăn tốt nhất cho người ăn kiêng. Một trong những lựa chọn hoàn hảo cho trường hợp này chính là Dầu hướng dương cao cấp Sunbella.

Được nhập khẩu nguyên chai từ Hungari và chiết xuất từ 100% hạt hướng dương siêu sạch (Oganic) để cho ra 100% dầu hướng dương nguyên chất tinh luyện theo tiêu chuẩn Châu Âu, Dầu hướng dương cao cấp Sunbella được coi là lựa chọn hoàn hảo cho người đang ăn kiêng khi có thể vừa giảm lượng cholesterol xấu trong máu, thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đơn hoặc chất béo không bão hòa đa nhưng vẫn luôn đảm bảo được những tiêu chí an toàn cho sức khỏe.

Hãy luôn nhớ 5 nguyên tắc “vàng” này để có thể ăn kiêng một cách khoa học và hiệu quả nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công!

AT

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC