Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ "hiếp dâm trẻ em" ở Hưng Yên: Án sơ thẩm tuyên chưa thỏa đáng

Thứ sáu, 09:02 25/04/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Tại phiên sơ thẩm ngày 24/1/2008, bị cáo Phú vẫn một mực đổ lỗi cho cháu N đã “gạ gẫm” hắn. Thậm chí khi được tại ngoại về địa phương, bị cáo Phú đã có thái độ thách thức gia đình bị hại.

Ngày 24/4/2008, Thanh tra Bộ LĐTB&XH đã có công văn số 81/TTr- EXH, do bà Ninh Thị Hồng, Phó chánh thanh tra Bộ LĐTB&XH ký, gửi Toà án nhân dân tỉnh Hưng Yên và Hội đồng xét xử  phúc thẩm vụ án Nguyễn Văn Phú hiếp dâm cháu Nguyễn Thị N, xảy ra tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Theo dòng sự kiện

> “Hiếp dâm trẻ em” ở Hưng Yên: Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH sẽ vào cuộc
> Tiếp vụ "Hiếp dâm trẻ em" ở Hưng Yên: Tòa nương nhẹ bị cáo, xua đuổi phóng viên
> Tiếp vụ "hiếp dâm trẻ em" ở Hưng Yên: Sẽ sơ thẩm lại
> Kẻ "hiếp dâm trẻ em" được tha khiến cháu N bị nặng hơn
> Cần xem xét trách nhiệm của VKSND huyện Văn Lâm 
> Viện trưởng VKSND huyện Văn Lâm: "Cháu N có bị làm sao đâu" (?)
> Sự mập mờ của VKS huyện Văn Lâm
> Tiếp vụ VKS cho kẻ "hiếp dâm trẻ em" tại ngoại: Sự mập mờ của VKS huyện
> Vụ VKS cho kẻ "hiếp dâm trẻ em" tại ngoại: Bị cáo đổ lỗi cho cháu N chủ động
> Vụ VKS cho kẻ "hiếp dâm trẻ em" tại ngoại: Cần bắt tạm giam bị cáo
> VKS cho kẻ "hiếp dâm trẻ em" được tại ngoại !

Công văn nêu: Sau khi nghiên cứu bản án hình sự sơ thẩm số 23/2008/HSST ngày 3/4/2008 của TAND huyện Văn Lâm, cùng các tài liệu liên quan, Thanh tra Bộ LĐTB&XH có ý kiến như sau: “Tại bản án số 23, xử phạt bị cáo Phú 4 năm tù giam là chưa tương xứng với mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo. Bởi lẽ, mức thấp nhất của khung hình phạt được quy định tại khoản 1 điều 112 BLHS là 7 năm tù. Vì  vậy, việc HĐXX sơ thẩm áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: thật thà khai báo, ăn năn hối lỗi... là chưa thoả đáng, không có sức thuyết phục.

Tại phiên sơ thẩm ngày 24/1/2008, bị cáo Phú vẫn một mực đổ lỗi cho cháu N đã “gạ gẫm” hắn. Thậm chí khi được VKSND huyện Văn Lâm cho tại ngoại về địa phương, bị cáo Phú đã có thái độ thách thức gia đình bị hại. Nhiều tờ báo đã phản ánh việc này, đồng thời dư luận địa phương đã rất bất bình về việc tạm tha cho bị cáo, khiến cháu N bị “sốc” tâm lý, phải nhập viện điều trị. Nhiều người dân thôn Đại Từ, xã Đại Đồng đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng, thể hiện thái độ bức xúc với bản án của TAND huyện Văn Lâm dành cho bị cáo Phú. Thanh tra Bộ LĐTB&XH cho rằng, mức án 4 năm tù giam đối với bị cáo Phú là không thoả đáng, chưa có tác  dụng răn đe đối với loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng này.

Phần bồi thường trách nhiệm dân sự; bị cáo Phú phải bồi thường sức khoẻ, danh dự nhân phẩm của bị hại và những thiệt hại về kinh tế bị cáo đã gây ra cho gia đình  bị hại, với số tiền là 9,3 triệu đồng là còn quá thấp. HĐXX sơ thẩm chỉ tính đến những khoản chi phí mà gia đình bị hại cung cấp dựa trên hoá đơn, chứng từ... còn những thiệt hại khác chưa được tính đến như cháu N phải bỏ dở 1 năm học cuối cấp II do bị sang chấn thần kinh, sau khi bị hiếp dâm; gia đình cháu N đã phải rời địa phương đi làm thuê kiếm sống, để có điều kiện chăm sóc cháu N... Vì vậy, mức bồi thường về danh dự, nhân phẩm và những tổn thất khác mà TAND huyện Văn Lâm đưa ra là không thoả đáng, chưa thể bù đắp được cho nạn nhân và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho họ được.

Thanh tra Bộ LĐTB&XH, đề nghị TAND tỉnh Hưng Yên, HĐXX phúc thẩm tỉnh Hưng Yên xem xét lại các tình tiết được nêu trên, để bản án trong phiên phúc thẩm sắp tới được công minh hơn, đảm bảo sự công bằng, góp phần răn đe, đấu tranh phòng ngừa đối với loại tội phạm này trong xã hội”.

GĐ&XH sẽ tiếp tục trở lại những thông tin về vụ án này.   

Thu Hoài

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hàng nghìn bị hại tới dự phiên tòa Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn bị hại tới dự phiên tòa Tân Hoàng Minh

Pháp luật - 9 phút trước

Từ sáng sớm nay, 19/3, hàng nghìn bị hại đã đổ về trụ sở TAND TP Hà Nội để làm các thủ tục tham dự phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh.

Người phụ nữ bị một đối tượng chặn xe, đâm gục giữa đường

Người phụ nữ bị một đối tượng chặn xe, đâm gục giữa đường

Pháp luật - 12 giờ trước

Cơ quan chức năng đang điều tra, truy bắt người đàn ông đâm gục một phụ nữ đi xe máy trên đường ở huyện Bình Chánh, TPHCM.

Giả danh "cảnh sát quốc tế" để cưỡng đoạt tài sản tại Hà Nội

Giả danh "cảnh sát quốc tế" để cưỡng đoạt tài sản tại Hà Nội

Pháp luật - 14 giờ trước

Cầm trên tay tấm thẻ "Cảnh sát quốc tế" giả , hai đối tượng người nước ngoài đã thực hiện các vụ cưỡng đoạt tài sản đối với du khách quốc tế trên địa bàn TP Hà Nội.

Mở lại phiên phúc thẩm 'mẹ nữ sinh giao gà' ở Điện Biên

Mở lại phiên phúc thẩm 'mẹ nữ sinh giao gà' ở Điện Biên

Pháp luật - 16 giờ trước

GĐXH - Theo dự kiến, ngày 19/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở lại phiên phúc thẩm, xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân vụ án 'nữ sinh giao gà' bị sát hại năm 2019) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Lừa bán combo vé máy bay và khách sạn giá rẻ, chiếm đoạt 11 tỷ đồng

Lừa bán combo vé máy bay và khách sạn giá rẻ, chiếm đoạt 11 tỷ đồng

Pháp luật - 19 giờ trước

Áp dụng chiêu “mua đắt bán rẻ”, Lê Nguyễn Quý Minh đã thực hiện màn lừa “cực độc” khiến 41 người “sập bẫy”. Kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của những người bị hại.

Vượt đèn đỏ, nữ tài xế bị tước bằng lái xe 2 tháng

Vượt đèn đỏ, nữ tài xế bị tước bằng lái xe 2 tháng

Pháp luật - 19 giờ trước

GĐXH - Với lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, nữ tài xế đã bị Công an huyện Vĩnh Bảo lập biên bản vi phạm hành chính, tước giấy phép lái xe 2 tháng và phạt 5 triệu đồng.

Vụ nhóm thanh thiếu niên chặn người đi đường cướp tài sản ở Hà Nội: Căn nguyên của hành vi phạm tội tới từ đâu?

Vụ nhóm thanh thiếu niên chặn người đi đường cướp tài sản ở Hà Nội: Căn nguyên của hành vi phạm tội tới từ đâu?

Pháp luật - 21 giờ trước

GĐXH - Theo cơ quan chức năng, nhóm đối tượng sử dụng tuýp sắt hàn dao phóng lợn, liên tiếp chặn người đi đường để cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội, gây bức xúc dư luận.

Lời khai của tài xế xe bán tải bỏ chạy, đâm nhiều phương tiện ở Hà Nội

Lời khai của tài xế xe bán tải bỏ chạy, đâm nhiều phương tiện ở Hà Nội

Pháp luật - 23 giờ trước

Tại trụ sở công an, tài xế xe bán tải khai vì không có giấy tờ xe, sợ bị công an thu giữ phương tiện nên bỏ chạy và đâm, va nhiều phương tiện ở Hà Nội.

Người mẹ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè

Người mẹ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng khi đăng ký khóa tu mùa hè

Pháp luật - 23 giờ trước

Khi tìm hiểu và đăng ký khóa tu mùa hè cho con, chị H. bị các đối tượng xấu "dẫn dắt", yêu cầu mua hàng và bị chiếm đoạt 2,8 tỷ đồng.

Xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà

Xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà

Pháp luật - 1 ngày trước

Sau khi Hội đồng phẩm phán TAND Tối cao tuyên huỷ bản án phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiếp tục đưa mẹ nữ sinh giao gà ra xét xử trong vụ án liên quan đến ma tuý

Top