Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thả “bùa yêu” lừa bán... người tình

Thứ tư, 09:15 20/08/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Gần đây, tại một số địa phương, bọn buôn người đã thực hiện một thủ đoạn mới. Chúng hoá thân thành những thanh niên phong độ, đi tán gái để rồi lừa bán.

Tại Lào Cai và Bắc Giang, cơ quan chức năng vừa bắt giữ hàng loạt những tên Sở Khanh máu lạnh.

Giăng bẫy tình...

Các gia đình có con gái ở Bắc Hà, Simacai (Lào Cai) nơm nớp lo sợ khi gần đây nhiều nạn nhân đột ngột mất tích. Họ hàng, bản làng đổ xô đi lật từng bờ cỏ, gốc cây nhưng cũng chẳng thấy dấu vết các cô gái đáng thương này đâu. Trước tình hình hết sức nghiêm trọng này, Đội PCTP mua bán phụ nữ trẻ em, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CA tỉnh Lào Cai lập tức điều tra xác minh sự việc.

Sau một thời gian dài “nếm mật, nằm gai”, các trinh sát xác định có một ổ nhóm thanh niên người Mông chuyên lừa gạt các cô gái trẻ. Chúng lợi dụng chuyện cưới hỏi vợ theo phong tục cổ truyền để làm “tú ông” đi buôn người. Hai đối tượng cầm đầu băng nhóm này lại đang làm thuê ở Trung Quốc nên công tác vây bắt rất khó khăn. Khi thấy động, chúng liền tẩu thoát sang bên kia biên giới. Chiều 7/8/2008, các trinh sát nhận được tin báo tại xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương có hai đối tượng nghi vấn. Các trinh sát lập tức vào cuộc. Mật phục đến 19 giờ cùng ngày, tổ công tác mới bắt được Giàng Seo Phòng (SN 1982), trú tại xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Một đối tượng là Giàng A Dín (SN 1987), trú tại xã Sín Chéng, huyện Simacai lợi dụng đêm tối bỏ trốn trong rừng. Tổ công tác và CA huyện Mường Khương lùng bắt tới sáng hôm sau mới túm được “chuột rừng” Giàng A Dín. Hai tên khai: Chúng đang chuẩn bị bán hai cô gái là Giàng Seo Hoà và Vương Thị Sùi (đều SN 1990).

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, công an tỉnh Lào Cai đã gửi công văn đề nghị công an Hà Khẩu, Trung Quốc giúp đỡ bắt các tên Sùng Seo Váng (SN 1984) và Hoàng Seo Súng (SN 1980) quê ở Simacai, Lào Cai đang trọ trong một khách sạn tại thị trấn Hà Khẩu, Trung Quốc. Đến sáng ngày 9/8, CA nước bạn đã bắt giữ Váng và Súng. Tiếp đó, các trinh sát truy bắt bốn đối tượng còn lại là Sùng Seo Kính (SN 1989), Sùng Seo Páo (SN 1983), Sùng Seo Phổng (SN 1987) và Ly A Lử (SN 1986) đều trú tại huyện Simacai.

Khi tiếp xúc với phóng viên, Sùng Seo Váng kể rằng bố gã bị bắt vì liên quan tới ma tuý. Sau đó, Váng sang Trung Quốc mưu sinh nơi đất khách quê người. Khi nhận được “đơn đặt hàng” của nhiều đối tượng, Váng rủ em trai mình là Phổng cùng sáu đối tượng đi xe máy đẹp, dùng điện thoại di động đắt tiền đi “cưa gái”. Thấy các chàng trai nhiều tiền, lắm bạc, sành điệu nên nhiều cô gái trẻ trót tin tưởng rồi đi theo chúng mà không hay biết đã rơi vào cạm bẫy buôn người. Điều nguy hiểm là phụ nữ càng trẻ bán giá càng cao nên các đối tượng lùng sục bằng được các thiếu nữ để “ăn hàng”. Mỗi lần bán một nạn nhân, Váng và đồng bọn bỏ túi hàng nghìn nhân dân tệ nên chúng càng say mê “săn mồi” hơn.  Không chỉ gây án ở Lào Cai, Váng còn “kéo quân” sang tận Điện Biên để tìm người. Ban đầu, Váng, Dín và Phòng khai nhận đã dụ dỗ, tán tỉnh 3 học sinh của một trường PTTH trên địa bàn huyện Điện Biên, bán sang Trung Quốc.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, CA tỉnh Lào Cai đã khởi tố tám bị can về hành vi mua bán phụ nữ. Công an Lào Cai đang đề nghị CA Trung Quốc giải cứu cho các nạn nhân trở về nước.

Bán người tình vào chốn lầu xanh

Công an tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện băng nhóm buôn bán phụ nữ gồm Nguyễn Văn Đức (SN 1989) trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang; Bùi Thị Trang (SN 1988), trú tại xã Xương Giang, TP Bắc Giang và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972), trú tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. Ba đối tượng này sa lưới khi nạn nhân của chúng là Cao Thị P trốn thoát khỏi chốn lầu xanh ở nước ngoài trở về tố cáo. 

Mới học hết lớp 9, nạn nhân P rất xinh đẹp. Tuy nhiên do nhà nghèo, P phải bỏ học đi làm thêm. Vì có nhan sắc nên P được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Thế nhưng, P lại chỉ có cảm tình với Nguyễn Văn Đức. Do đã từng trải nên Đức ra sức thề non hẹn biển và xây dựng một tương lai “ảo” cho người tình. Đức còn tỏ ra lo lắng làm ăn nên luôn bàn chuyện công việc buôn bán với P. Thấy vậy, P càng say đắm hơn vẻ lịch lãm, ga lăng, lo toan chịu khó của Nguyễn Văn Đức.

Sau khi “rắc bùa yêu”, Đức thấy con mồi mắc bẫy nên giả vờ rủ P lên Lạng Sơn xách thuê điện thoại di động “lậu”. P vui vẻ nhận lời rồi vào một nhà nghỉ tại Tân Thanh, Lạng Sơn. Tiếp đó, Đức đưa P đến gặp Trang rồi “giao hàng” cho tú bà này. Lập tức Trang sang tay nạn nhân cho Hà, một má mì bên kia biên giới. Tại đây P bị nhốt, bỏ đói và bị bắt tiếp khách. Cô gái đáng thương này bị bán qua nhiều chủ cho đến tàn tạ.  Sau khi phiêu dạt qua nhiều lầu xanh chốn tha hương, P may mắn gặp được một “Thúc Sinh” bản địa cứu giúp và được Công an nước bạn đưa về đến biên giới.

Qua xác minh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Bắc Giang đã lập chuyên án đấu tranh. Quá trình điều tra đã làm rõ được ba đối tượng đã lừa bán P là: Nguyễn Văn Đức, Bùi Thị Trang và Nguyễn Thị Thu Hà. Tú bà cầm đầu này có quan hệ hết sức phức tạp với nhiều đối tượng bên kia biên giới. Hà thành lập đường dây buôn bán người để bán vào các lầu xanh do bạn ả làm chủ. Ngoài ra,  Bùi Thị Trang, cũng đã có một tiền án về tội “Mua bán phụ nữ” và bị TAND tỉnh Bắc Giang xử 13 năm tù giam. Tuy nhiên, do có con nhỏ nên Trang được tạm hoãn thi hành án. Thế nhưng không ăn năn hối cải, Trang lại tiếp tục lao vào con đường tội lỗi. Còn Nguyễn Văn Đức, kẻ Sở Khanh thời @ cũng đã bị Công an huyện Lạng Giang truy nã về tội “Cướp tài sản”.

Quỳnh Mai - Lan Anh

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ 7 công nhân tử vong thương tâm khi bảo dưỡng, sửa chữa máy nghiền xi măng ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 đối tượng

Vụ 7 công nhân tử vong thương tâm khi bảo dưỡng, sửa chữa máy nghiền xi măng ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 đối tượng

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Liên quan tới vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 10 công nhân thương vong tại nhà máy xi măng ở Yên Bái, công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, đồng thời bắt tạm giam 1 đối tượng.

Trinh sát đột kích, phát hiện bí mật khủng khiếp của nam thanh niên thường lục thùng rác lúc nửa đêm

Trinh sát đột kích, phát hiện bí mật khủng khiếp của nam thanh niên thường lục thùng rác lúc nửa đêm

Pháp luật - 2 giờ trước

Qua quá trình theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên này thường đến khu vực thùng rác lúc nửa đêm mỗi khi về hoặc trước khi rời khỏi nhà...

Bắt Phó chủ tịch Vĩnh Phúc và các bị can do liên quan tới Hậu "Pháo"

Bắt Phó chủ tịch Vĩnh Phúc và các bị can do liên quan tới Hậu "Pháo"

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Bộ Công an xác định, Phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và một số cá nhân đã nhận tiền hối lộ của Hậu "Pháo" để tạo điều kiện cho công ty của bị can này.

Nữ Tiktoker ở Bình Dương bị đánh hội đồng

Nữ Tiktoker ở Bình Dương bị đánh hội đồng

Pháp luật - 4 giờ trước

Một nhóm thanh niên đánh hội đồng cô gái trẻ ngay tại tiệm ăn vặt trên đường khiến dư luận bức xúc. Nạn nhân là một Tiktoker nổi tiếng tại Bình Dương.

Chém người sau mâu thuẫn ăn nhậu, 3 thanh niên lĩnh án

Chém người sau mâu thuẫn ăn nhậu, 3 thanh niên lĩnh án

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Do mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, các đối tượng về nhà lấy dao đến chém đối thủ trọng thương.

Giải cứu bé gái bị lừa bán sang nước ngoài

Giải cứu bé gái bị lừa bán sang nước ngoài

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Cháu L. quen một người phụ nữ qua Facebook, rồi bị dụ dỗ, lôi kéo và lừa bán sang Myanmar. Sau khi bị sập bẫy, chúng bắt ép cháu lao động vất vả.

Lai Châu: Bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả

Lai Châu: Bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Một nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa bán vàng giả vừa bị Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ.

Bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh cùng hai con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh cùng hai con gái hầu tòa

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Ông Trần Quí Thanh và hai con gái bị truy tố cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trong 'cơn sốt' vàng, hai chị em mua vàng giả mang đi lừa được hơn 500 triệu đồng

Trong 'cơn sốt' vàng, hai chị em mua vàng giả mang đi lừa được hơn 500 triệu đồng

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng rồi lợi dụng sự quen biết đem cầm cố cho nạn nhân chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Lái ô tô đâm vào 2 người bạn để trả thù do thua đánh bạc

Lái ô tô đâm vào 2 người bạn để trả thù do thua đánh bạc

Pháp luật - 15 giờ trước

Sau khi thua đánh bạc, Trường lái xe Fortuner tông vào nhóm người đang đi xe máy khiến 2 nạn nhân nhập viện.

Top