Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sự phản bội và chai axit oan nghiệt

Thứ bảy, 10:33 24/05/2008 | Pháp luật

Người đàn ông nhỏ thó với chiếc kính đen to bản không đủ che kín khuôn mặt đã biến dạng đến khủng khiếp... lần mò từng bước theo chân con trai bước vào phòng xử án.

Thỉnh thoảng, anh ta co rúm người, nắm chặt bàn tay bé nhỏ của con.

Phiên tòa ly hôn ngày 21/5, được mở cho một gia đình đã có quá nhiều mất mát. Người vợ tật nguyền đang phải chấp hành hình phạt 14 năm tù, còn người chồng mang phế tật 97% vĩnh viễn. Chỉ còn lại mỗi thằng bé 12 tuổi là minh chứng cho kết quả những ngày tháng hạnh phúc xa xưa.

Ở cuối dãy hành lang sâu hun hút - nơi dành cho can phạm, bị cáo Thu cứ nhấp nhổm không yên trên đôi chân tật nguyền teo tóp. Chống đôi tay xuống ghế lấy điểm tựa, cô cố nhoài người nhìn vào phòng xử án. Người ta bảo một ngày trong tù bằng cả nghìn ngày tại ngoài, nhưng những ngày tháng ở tù qua, chưa khi nào cô thấy thời gian chậm chạp khủng khiếp thế này. “Sao lâu tới giờ xử thế hả em? Chị mong được nhìn thấy con trai của chị quá. Đã hơn ba năm rồi chị không được gặp mặt...”, cô ngước đôi mắt khắc khoải như van xin với các cảnh sát tư pháp. Đôi mắt ấy giống hệt thằng bé trai đang ngồi trong phòng xử.

Tiếng chuông báo hiệu phiên tòa khai mạc, Thu chống tay luống cuống bật khỏi chỗ ngồi, vội vã lao người đi trên đôi chân không lành lặn. Và rồi cô bật khóc khi nhìn thấy Phúc, đứa con thân yêu của mình, đang ngồi bên cạnh một hình nhân dị dạng, ngay sau dãy ghế dành cho bị cáo.

Gia đình 3 người hạnh phúc ngày nào giờ chỉ còn thù hận và mất mát. Ảnh: Vnexpress

Ngay từ lúc lọt lòng, cô đã không may mắn như các anh chị khác khi trót mang trên người dị tật. Nhưng bù lại, ông trời lại phú cho cô một khuôn mặt thật diễm ái với đôi mắt dịu dàng long lanh nước.

Năm 18 tuổi, cô đem lòng yêu tha thiết Hải, chàng công nhân điển trai tại xưởng sản xuất của gia đình. Rồi cô có thai và lễ cưới của họ nhanh chóng được tiến hành. Những tưởng cuộc đời đã giang rộng vòng tay với cô khi công việc làm ăn ngày càng phát đạt và sự khôn lớn của đứa con trai khôi ngô, kháu khỉnh. Tuy nhiên, thời gian hạnh phúc ấy vụt qua mau.

8 năm sau ngày cưới, Hải bắt đầu có những biểu hiện đi đêm về hôm và những cuộc điện thoại bất minh. Khi lờ mờ nhận ra sự thay đổi từ chồng, Thu thuê thám tử theo dõi và biết anh đang quan hệ với một cô gái khác. Khi có được những bằng chứng xác đáng trong tay, cô yêu cầu anh chấm dứt quan hệ nhưng chỉ nhận được sự thờ ơ lạnh nhạt và những câu xúc phạm nặng nề.

Đến lúc này Thu mới thấy hoảng sợ thật sự, cô biết mình không thể sống nổi nếu mất Hải nhưng lại luôn quay quắt trong đau khổ tuyệt vọng khi biết mình bị phản bội. Cuối cùng, cô quyết định tìm mua 500 ml axit mang về nhà với ý định sẽ hủy hoại dung nhan người đàn bà đã đánh cắp trái tim chồng mình.

Tối 14/3/2004, vợ chồng Thu đi dự đám cưới một người họ hàng. Khi buổi tiệc vừa bắt đầu, Hải bỗng có điện thoại và bỏ đi đến tận đêm mới về. Tiếp tục khuyên nhủ chồng nhưng Thu nhiều lần chỉ nhận được sự tức giận và những lời xỉ vả của anh.

Quá uất ức, Thu đi xuống bếp giã nhỏ 15 viên thuốc ngủ hòa vào nước uống rồi tiện tay xách con dao bầu mang lên phòng. Thấy chồng đang ngủ thiêm thiếp, Thu ngần ngại rồi lôi chai axit đổ thẳng xuống khuôn mặt đàn ông mà mình hằng thương yêu, ấp ủ. Hải đau đớn vùng dậy, Thu tiếp tục vung dao chém thẳng xuống đầu chồng... Lần trước ra tòa, Thu đã phải lãnh án 14 năm tù về hành vi "giết người" của mình. Và cũng kể từ đó, cô không còn được gặp đứa con trai thân yêu của mình. Lòng hận thù của cha nó đã ngăn cấm tình mẫu tử thiêng liêng mà cô dành hết cho con. Đó là hình phạt còn nặng hơn nhiều lần mức án cô phải lãnh.

Còn hôm nay, chồng và con cô cũng ngồi đây nhưng không phải là ngày đoàn tụ gia đình. Thằng bé theo cha đến phiên tòa này chỉ vì người ta cần hỏi ý kiến nó trong vụ án xin ly hôn của cha mẹ. Nó cứ ngồi lặng câm, bình thản với những diễn biến đang xảy ra trước mặt.

Giọng nói gay gắt, Hải đứng lên trình bày với tòa về lý do xin ly hôn, yêu cầu chia tài sản và cương quyết sẽ nuôi con. Khuôn mặt anh lồi lõm, méo mó đã biến dạng hoàn toàn khi mất hẳn chiếc cằm còn môi dưới cứ chảy dài xuống không sao khép miệng lại được.

Đáp lại, Thu một mực níu kéo, không đồng ý với quyết định xin ly hôn “Xin tòa đừng bắt tôi phải ly dị với anh ấy, tôi còn rất yêu anh và rất hối hận về hành động của mình. Xin hãy cho tôi được tiếp tục làm vợ anh để sau này tôi còn được về chăm sóc cho anh đến cuối cuộc đời và để cho con trai tôi không phải mất cha hay mất mẹ”, cô ôm mặt khóc rưng rức và xoay người nhìn con trai. Còn Phúc, nó vẫn lơ đãng, lạnh lùng nhìn tập hồ sơ chứng cứ tranh chấp của cha dầy cộm trên tay.

Vị chủ tọa cho gọi Phúc, nó ngại ngùng kéo áo cha rồi từ từ đứng dậy. Đưa tay đẩy cao chiếc kính cận, nó trả lời từng câu hỏi của Hội đồng xét xử một cách thận trọng, nhát gừng. “Nếu cha mẹ không ở với nhau nữa thì con xin được ở với cha để chăm sóc”. Thằng bé chưa dứt lời, Thu bật khóc nứa nở, cả thân người cô rũ xuống chân vành móng ngựa.

Không gian yên ắng đến nghẹn thở, chỉ có tiếng rấm rức của Thu và tiếng thở dài não nuột của người mẹ già đang thắt ruột chứng kiến sự bất hạnh của đứa con gái tật nguyền. Là người đại diện, được con gái ủy quyền, bà run giọng cho biết: “Tôi có 8 đứa con nhưng Thu là đứa thiệt thòi nhất. Nó tật nguyền từ bé nên tôi rất thương, vun vén cho vợ chồng nó từng chút một. Căn nhà đứng tên vợ chồng nó là tôi cho để chúng ở với tôi và tạo điều kiện cho chúng cầm cố ngân hàng lấy vốn làm ăn, chứ đâu phải để bán hay đòi chia đôi như thế này”.

Trong tiếng nấc nghẹn, Thu trình bày: “Cuộc đời tôi có lẽ chỉ toàn bất hạnh. Cứ nghĩ Hải yêu thương thật lòng, đâu ngờ có ngày anh lại phản bội tôi như vậy. Ngày yêu nhau, tôi có thai thằng Phúc 3 tháng, anh nhiều lần ép tôi phải phá thai nhưng tôi kiên quyết giữ lại. Nếu như tôi trót dại nghe lời anh thì bây giờ lấy gì để anh giành giật với tôi? Chính anh ấy đã không cho con thăm tôi suốt hơn 3 năm trời. Chính anh ấy đã cướp hết tài sản và những điều tốt đẹp của cuộc đời tôi”.

Ngừng giây lát, cô lại nói với tòa mà như van xin người cũ: “Chuyện đã đến thế này rồi, hãy để nó ở và chăm sóc cho cha. Nhưng hãy cho tôi được gặp nó... Thử đặt trường hợp anh là tôi anh sẽ hiểu. Thời gian thi hành án tuy dài thăm thẳm nhưng tôi quyết sẽ cải tạo thật tốt để mau được về phụng dưỡng mẹ già và được chăm sóc cho con”.

Tòa chấp nhận yêu cầu ly hôn của Hải và người này cũng được quyền nuôi con do mẹ cháu phải chấp hành án. Tuy nhiên, hằng tháng Hải phải cho Phúc về bên ngoại và đi thăm mẹ, sau này Thu vẫn có thể xin thay đổi quyền nuôi dưỡng con. Còn số tài sản chung cũng được tòa tuyên chia đều cho cả hai bên.

Rời phòng xử với những bước chân khó nhọc, mệt mỏi nhưng ánh mắt Thu dán chặt vào Phúc. Bất chợt cô lao đến ôm chặt lấy con khóc nức nở, hai tay xoa nắn khắp người thằng bé, không nói một lời, tất cả chỉ là những tiếng nấc nghẹn.

* Tên người thân bị cáo đã được thay đổi.

(Vnexpress)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Loạt vụ xâm hại khiến trẻ mang thai: Bất ngờ với thủ phạm

Pháp luật - 2 giờ trước

Không ít vụ xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua xảy ra khi nạn nhân chưa đầy 16 tuổi. Đa số thủ phạm đều là những “gương mặt thân quen” như hàng xóm, cha dượng, người thân trong gia đình…

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi bị sát hại rồi chôn lấp thi thể trong vườn chuối

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng TP. Hải Phòng và huyện An Dương đang phối hợp tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ án mạng khiến một thiếu nữ 15 tuổi tử vong. Đáng chú ý, thi thể của nạn nhân được chôn lấp tại khu vực vườn chuối...

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Phát hiện một cửa hàng bán vàng giả nhãn hiệu Chanel

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Cửa hàng kinh doanh vàng giả nhãn hiệu Chanel tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng lập biên bản đề nghị xử phạt số tiền 85 triệu đồng.

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã tạo dựng màn kịch lừa kết hôn với người Trung Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3 thanh niên nhận án tử vì vận chuyển thuê ma túy

3 thanh niên nhận án tử vì vận chuyển thuê ma túy

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Hám lợi từ khoản tiền công hậu hĩnh, ba đối tượng ở Hà Tĩnh rủ nhau vận chuyển thuê ma túy. Cả ba đối tượng vừa bị tuyên án tử hình.

Nữ quái 'khát' bạc và đường dây hơn 3.600 tỷ

Nữ quái 'khát' bạc và đường dây hơn 3.600 tỷ

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Một đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc được Công an tỉnh Nam Định triệt phá với lượng tiền giao dịch lên tới 3.600 tỷ. Điều đáng nói, kẻ cầm đầu và những "chân rết" đến khách hàng đa phần là phụ nữ.

Khởi tố Lê Tùng Vân tội Loạn luân vụ 'Tịnh thất Bồng Lai'

Khởi tố Lê Tùng Vân tội Loạn luân vụ 'Tịnh thất Bồng Lai'

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Ông Lê Tùng Vân 92 tuổi vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi "loạn luân".

Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc Công ty Tâm Lộc Phát

Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc Công ty Tâm Lộc Phát

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Công an xác định, từ năm 2019 đến nay, với các chiêu trò góp vốn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã huy động được hơn 5000 tỷ đồng, chiếm đoạt 1000 tỷ và đã mất khả năng thanh toán.

Các trường hợp không được bồi thường tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất

Các trường hợp không được bồi thường tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất

Pháp luật - 22 giờ trước

GĐXH - Luật Đất đai mới nhất 2024 (có hiệu lực từ 1/1/2025) quy định cụ thể, rõ ràng các trường hợp không được bồi thường tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Bắt 6 thanh niên trong vụ 2 học sinh bị đánh nhầm

Bắt 6 thanh niên trong vụ 2 học sinh bị đánh nhầm

Pháp luật - 1 ngày trước

Hai học sinh lớp 11 đang trên đường về nhà thì bị nhóm thanh niên dùng gạch đá, dao phóng lợn, gậy gộc tấn công, bị thương nặng.

Top