Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lôi bạn của chồng vào phòng ngủ rồi vu cáo bị hiếp

Thứ sáu, 09:59 01/08/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Những vụ án được Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an TP Hà Nội làm rõ dưới đây, như những chuyện hài hước, mà nhân vật chính đã trả giá bởi sự dối trá của mình.

Giả vờ bị hiếp

Vợ chồng Tạ Văn Lưu và Đỗ Thị Nga thường về quê ở xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên chơi. Nga gặp và vay của anh Phùng Quang T (SN 1977, là bạn cũ) 1 triệu đồng. Thấy T có kinh tế khá giả, vợ chồng Nga bèn lập mưu cướp tiền của bạn cũ.

Nga chủ động liên lạc với anh T hẹn ngày trả nợ. Anh T đi xe máy đến nhà Nga, ngồi chơi một lúc, anh T ra phía sau đi vệ sinh, qua phòng ngủ của vợ chồng Nga thì bất ngờ bị Nga kéo vào. Lập tức, Lưu và một người hàng xóm tên là Lê Văn Quang vác dao chọc tiết lợn xông vào. Lưu quật ngã anh T xuống giường, dí dao quát to: “Sao mày dám hãm hiếp vợ tao”. Nói rồi, cả ba xông vào lột hết cả quần dài, quần đùi anh T rồi yêu cầu anh T phải viết giấy nhận là đã hãm hiếp Nga và tự nguyện bồi thường cho “nạn nhân” 20 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, Lưu giữ chiếc xe Suzuki của anh T, rồi bắt nạn nhân viết giấy gửi xe máy, đăng ký xe lại cho chồng nạn nhân.

Trong lúc “hung thủ” đang trong tình trạng loã thể ký nhận nợ, Nga cùng với Quang lục quần anh T lấy đi điện thoại và 8 triệu đồng. Hai ngày sau, anh T đem đến 10 triệu đồng xin lấy xe về nhưng vợ chồng Nga không đồng ý, yêu cầu phải đủ 20 triệu mới giao xe. Không “cảm hoá’ được vợ chồng “nạn nhân”, anh T đành về vay thêm 10 triệu nữa đưa cho Lưu. Nhận tiền xong, Lưu trả xe máy và giấy tờ xe cho anh T nhưng “bản tự khai” việc hãm hiếp Nga thì Lưu giữ lại.

Một thời gian sau, Lưu lại đem “giấy tự thú” yêu cầu anh T đưa thêm 5 triệu đồng để “bồi thường danh dự và sức khoẻ” cho Nga, nhưng anh T kiên quyết từ chối. Sau nhiều lần doạ dẫm đòi tiền không được, Lưu đã làm đơn gửi Công an xã Văn Hán, nơi anh T sinh sống đề nghị can thiệp, yêu cầu anh T phải đưa thêm 5 triệu đồng nữa để thanh toán tiền viện phí cho “nạn nhân”. Không những thế, sau khi “giả khai báo” với công an xã, Lưu nhiều lần gọi cho anh T yêu cầu đưa tiền và doạ dẫm sẽ xử theo luật giang hồ. Trước hành vi manh động của Lưu, anh T buộc phải cầu cứu đến Công an huyện Võ Nhai. Sau khi xác minh các tình tiết liên quan, Công an huyện Võ Nhai đã tổ chức bắt quả tang khi Lưu đang nhận 5 triệu đồng từ tay anh T. 

Công an huyện Võ Nhai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản. Ngay sau đó, CQĐT cũng đã làm rõ hành vi của “nạn nhân” Nga và gã đồng bọn Lê Văn Quang.

“Hiệp sĩ ruồi”

Rạng sáng ngày 20/7, Lương Ngọc Quảng (SN 1985), trú ở huyện Giao Thủy, Nam Định (hiện đang thuê trọ tại ngõ 41 Bùi Xương Trạch, Hà Nội), hoảng hốt chạy về nhà người anh họ là Vũ Minh T với cánh tay đẫm máu, kể chuyện mình vừa bị 3 tên cướp dùng dao khống chế, cướp đi chiếc xe máy Angel đã mượn của anh T. Anh T vội vàng đưa “nạn nhân” ra Công an phường Phương Liên (Hà Nội) trình báo.

Theo lời khai của người suýt “ra đi” vì bị cướp thì chiều ngày 18/7, anh ta mượn xe máy Angel của anh T để về Nam Định xin tiền gia đình ra Hà Nội mua xe máy đi làm. Đêm 19/7, khi Quang đi trên đường mới mở Kim Liên - Ô Chợ Dừa, thì bị 3 đối tượng đi trên xe máy chặn lại. Một tên cầm con dao dài 20 - 25cm, nhảy lên xe của Quảng buộc “nạn nhân” đi theo bọn chúng. Sau đó, những tên cướp hung tợn đã  lục soát lấy 4,7 triệu đồng mà Quảng vừa xin gia đình mang lên mua xe máy và cướp chiếc xe máy Angel. Không thể để mất của, Quảng “tung chưởng”, đánh nhau với ba tên cướp to cao, tay lăm lăm kiếm và mã tấu. Nhưng không may, “hiệp sỹ” này bị chém một nhát vào bả vai chảy máu. Mặc dù máu chảy ròng ròng, nhưng Quảng vẫn “lỳ đòn” chiến đấu cho đến khi ba tên cướp thấy “ngán” vội mang tang vật bỏ đi.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Phương Liên đã cấp giấy chứng thương cho Quảng đi sơ cứu, khâu vết thương tại bệnh viện và báo cáo lãnh đạo Công an quận Đống Đa. Các lực lượng nghiệp vụ của Công an quận Đống Đa và Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc.

Thế nhưng, xác minh nhiều lần các trinh sát không ghi được lời khai của nhân chứng nào của vụ cướp. Mặc dù theo “nạn nhân” Quảng, anh ta “tung chưởng” đánh gần gục ba tên cướp hung hãn vào thời điểm đèn đường vẫn sáng và có nhiều người vẫn còn bán hàng dọc vỉa hè.

Bằng linh cảm của mình, các điều tra viên nhận thấy thái độ không bình thường của người bị hại. Chính vì thế, các điều tra viên bắt đầu chú ý từng chi tiết nhỏ trong lời khai của anh ta và bắt đầu phát hiện nhiều mâu thuẫn. Chẳng hạn, Quảng khai bị mất cả khoản tiền 4,7 triệu đồng vừa về quê ở Nam Định xin gia đình lên mua xe máy, nhưng xác minh nhanh các điều tra viên được biết Quảng không hề về nhà và gia đình cũng không cho anh ta số tiền trên...

Tập trung đấu tranh với Quảng đến tận chiều ngày 20/7, anh ta mới chịu thừa nhận đã tự dựng lên vụ cướp “đẫm máu” này. Theo lời khai của Quảng thì sau khi mượn xe của anh Thanh, “kẻ gan dạ” mang ngay ra hiệu cầm đồ ở Cổ Nhuế đặt lấy 4 triệu đồng để lấy tiền đánh đề. Không ngờ, tối đến anh ta thua trắng tay. Không có tiền chuộc xe, Quảng đã nghĩ ra kế tự rạch tay, gây thương tích và dựng lên vụ cướp giả.

Công an quận Đống Đa cho biết đã xử lý hành chính đối với Quảng về hành vi báo thông tin sai đến cơ quan có thẩm quyền.

Bảo Trân - Lan Anh

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lai Châu: Bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả

Lai Châu: Bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Một nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa bán vàng giả vừa bị Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ.

Bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, cựu giám đốc Tân Hiệp Phát cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, cựu giám đốc Tân Hiệp Phát cùng 2 con gái hầu tòa

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Ông Trần Quí Thanh và hai con gái bị truy tố cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trong 'cơn sốt' vàng, hai chị em mua vàng giả mang đi lừa được hơn 500 triệu đồng

Trong 'cơn sốt' vàng, hai chị em mua vàng giả mang đi lừa được hơn 500 triệu đồng

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng rồi lợi dụng sự quen biết đem cầm cố cho nạn nhân chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Lái ô tô đâm vào 2 người bạn để trả thù do thua đánh bạc

Lái ô tô đâm vào 2 người bạn để trả thù do thua đánh bạc

Pháp luật - 6 giờ trước

Sau khi thua đánh bạc, Trường lái xe Fortuner tông vào nhóm người đang đi xe máy khiến 2 nạn nhân nhập viện.

Vấn đề pháp lý vụ 7 công nhân tử vong thương tâm bên trong nhà máy xi măng ở Yên Bái

Vấn đề pháp lý vụ 7 công nhân tử vong thương tâm bên trong nhà máy xi măng ở Yên Bái

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Đang trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa, chiếc máy nghiền xi măng số 3 bên trong nhà máy của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái bất ngờ hoạt động, vĩnh viễn cướp đi sinh mạng của 7 công nhân và khiến 3 người khác bị thương.

Toà tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà

Toà tuyên y án 20 năm tù đối với mẹ nữ sinh giao gà

Pháp luật - 17 giờ trước

Tòa phúc thẩm tuyên y án đối với bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao già bị s.á.t h.ạ.i dù trong phần xét hỏi 3 t.ử t.ù thay đổi lời khai, nói không mua bán m.a t.ú.y với bà Hiền.

Bức xúc vì bị đánh sau cuộc nhậu, người đàn ông chém vợ 'hờ' tử vong

Bức xúc vì bị đánh sau cuộc nhậu, người đàn ông chém vợ 'hờ' tử vong

Pháp luật - 19 giờ trước

Bức xúc vì bị RCom H Miên dùng thắt lưng đánh vào đầu chảy máu sau cuộc nhậu, Rơ Ô Thiên (Gia Lai) đã cầm dao rựa chém vợ 'hờ', khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng tại Phú Thọ

Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng tại Phú Thọ

Pháp luật - 20 giờ trước

GĐXH - Giữa trưa 22/4, Minh đã dùng dùi cui điện xông vào một tiệm vàng tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để cướp tài sản.

Lai Châu: Cầm dao đòi gặp Chủ tịch huyện để yêu cầu giải quyết tin đồn vợ ngoại tình

Lai Châu: Cầm dao đòi gặp Chủ tịch huyện để yêu cầu giải quyết tin đồn vợ ngoại tình

Pháp luật - 22 giờ trước

GĐXH - Có tin đồn vợ ngoại tình với người đàn ông khác, nhưng không rõ ai là người phát tán nên Tẩn A Dao nảy sinh ý định tìm gặp Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ để trình bày sự việc.

Thiếu nữ 17 tuổi bị người tình của mẹ sát hại trong phòng trọ: Hành vi mất nhân tính

Thiếu nữ 17 tuổi bị người tình của mẹ sát hại trong phòng trọ: Hành vi mất nhân tính

Pháp luật - 23 giờ trước

GĐXH - Do mâu thuẫn, Bảo đã xuống tay sát hại con riêng của người tình ngay tại phòng trọ.

Top