Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hiệp "gà" trước quyết định được trả tự do

Thứ tư, 08:47 14/05/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Chiều 12/5/2008, PV Báo GĐ&XH có cuộc trò chuyện với Hiệp “gà” trong trại giam sau khi Hiệp được đưa vào danh sách 122 phạm nhân của Trại giam số II - Công an Hà Nội được giảm án phạt tù.

Cùng lúc đó Thanh Quý - vợ Hiệp, cũng đến thăm chồng và chuẩn bị “tập tành” cho vở hài kịch sắp tới do Hiệp “gà” dàn dựng, sẽ ra mắt tại buổi lễ “tổng kết 6 tháng đầu năm” của trại giam số II.

Làm “hoả đầu... tù”

Lần gặp này, Hiệp có vẻ gầy hơn hồi mới thụ án. Nước da ngăm đen, cơ bắp rắn chắc, trông anh có vẻ khoẻ hơn so với lần gặp trước cách đây 3 tháng. Hiệp tâm sự: “Được các “thầy” tín nhiệm, giao làm đội trưởng đội bếp, tôi phải quản lý bộ máy nhân sự gồm 40 phạm nhân đang thụ án cải tạo. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải  nấu nướng, phục vụ cho gần 1.000 người trong trại giam này. Phải lo nghĩ ngày đêm, làm thế nào để cơm chín, canh vừa... đừng bao giờ khê sống... đã đủ gầy người rồi. Vào đến trại giam số II, tôi cải tạo “hăng” quá nên cũng khoẻ mạnh, rắn chắc hơn”.

Thượng tá Bùi Ngọc Bình, Phó Giám thị trại giam số II cho biết: “Hiệp “gà” được giảm án, tôi không ngạc nhiên vì anh ta rất tích cực cải tạo, lao động và rất có ảnh hưởng đối với các phạm nhân đang cải tạo ở trại giam này. Hiệp thực sự có tài lôi cuốn khán giả trên sân khấu, ngoài đời và ngay cả trong trại giam... Nhờ việc khuyến khích tổ chức các hoạt động phong trào ngoài trại giam nên trong buồng giam đã  thực sự bình an hơn trước.  Chúng tôi đang xây dựng những thói quen, tạo tiền lệ giúp anh em phạm nhân biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau xoá bỏ mặc cảm của sự lầm lỡ, chấp hành tốt án phạt tù trở về làm người có ích cho xã hội, thông qua các  hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ. Hiệp “gà” không những là “bếp trưởng” xuất sắc của trại giam, mà còn là “bầu sô” giỏi của nhóm “ca sĩ áo kẻ sọc to”, suốt ngày hát hò rôm rả... Không có Hiệp “gà” gợi ý, chúng tôi không thể biết tù nhân của mình lại có những người hát hay, đàn giỏi đến vậy”.

Khi ngồi riêng với phóng viên GĐ&XH, Hiệp tâm sự: “Thú thật, tôi là thằng đàn ông yếu đuối lắm. Hồi mới bị bắt tôi nghĩ đời mình “xoong thủng coi như hỏng”, nhiều khi không thiết sống. Nhưng hết thời gian giam cứu (giam trong buồng), tôi được đưa ra cải tạo ở đội bếp, trở về là thằng Hiệp nhem nhuốc, làm “củ tỉ” đủ thứ việc trên đời. Tình yêu cuộc sống dần dần trở lại. Được tạo điều kiện “rèn nghề” trong trại giam, nhận được những lá thư khán giả gửi đến động viên, khích lệ, biết rằng mình còn cơ hội được khán giả đón nhận... tôi như được chắp thêm đôi cánh để bay lên. “Thế giới tù” ở đây, khác quá xa so với tưởng tượng bên ngoài của tôi”.


Vợ chồng Hiệp mong chờ ngày đoàn tụ

Bước đầu hoàn lương...

Mặc dù Thanh Quý đã nhiều lần vào trại thăm chồng, nhưng lần này, chiều 12/5/2008, họ nhìn nhau, soắn xuýt như đôi tình nhân gặp mặt sau nhiều năm cách xa, thương nhớ. Hiệp cằn nhằn vợ không giữ gìn sức khoẻ nên sau gần 1 tháng không gặp đã gầy đi nhiều. Quý hiện đang làm nhân viên tiếp thị cho một Cty, lương được tính theo năng suất, sản phẩm được bán ra, nên  rất “phập phù”. Mặc dù tổng thu nhập của cô được khoảng 2 - 3 triệu đồng, nhưng ngoài tiền thăm nuôi chồng, cô phải  gửi được ít nhất 300 ngàn đồng về quê, phụ  cùng ông bà nội nuôi con gái nhỏ. Thuê nhà để trụ lại Hà Nội, gắng gượng đợi chồng mãn hạn tù, Quý đã trải qua những giai đoạn trong nhà không có lấy một xu lẻ nào.

Bạn bè có người hiểu vợ chồng Hiệp chẳng còn gì sau những cơn mê hoang lạc cùng “nàng tiên nâu” của Hiệp, thỉnh thoảng họ có trợ giúp chút ít để Quý nuôi chồng... Nhưng chẳng thể sống nhờ vào lòng tốt của họ mãi được. Quý động viên chồng: “Mình đã may mắn hơn nhiều phạm nhân khác, vợ chồng thường xuyên được gặp nhau, được diễn cùng nhau qua những tiểu phẩm hài, phục vụ khán giả trong trại giam... chồng phải có chí phấn đấu để làm lại cuộc đời”.  Hiệp đặc biệt nghe lời cô vợ kém anh đến 8 tuổi, bởi anh biết, vợ đã  quá thiệt thòi, hy sinh vì mình. Thanh Quý thủ thỉ với chồng về ước mơ gần nhất: “Phải phấn đấu mua bằng được cho con gái chiếc xe đạp anh ạ! Hôm trước em đã hứa với con rồi, thấy con lũn cũn chạy theo một cô bé có chiếc xe đạp ấy, em không sao cầm lòng được”.

Nghe vợ nói đến đấy, Hiệp “gà” cũng rưng rưng, anh chưa biết làm thế nào để thực hiện điều đó lúc này. Anh cho biết, dự định trước mắt là ngoài việc lãnh đạo đội bếp hoạt động tốt, Hiệp phải dàn dựng kịch bản cho vở hài kịch mới, sẽ ra mắt vào 2 buổi lễ quan trọng: Tổng kết 6 tháng đầu năm 2008 và Chào mừng Quốc khánh 2/9 tại Trại giam số II. Chia tay chúng tôi, Hiệp “gà” nhắn gửi lời cảm ơn chân thành đến những khán giả đã viết những bức thư rất dài, động viên Hiệp biết vươn lên trong khó khăn trước mắt. Hiệp hứa sẽ không phụ lòng  yêu mến của mọi người. Ngày 27/9/2008, Hiệp “gà” sẽ được  trả  lại quyền công dân trước thời hạn 7 tháng, anh “bật mí” với PV Báo GĐ&XH: “Đã có nhiều “bầu sô” nhờ Quý nhắn với chồng về sự hợp tác khi anh được tự do”.

Thu Hoài

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Bực tức vì người yêu cũ có người yêu mới, Thức đã phát tán video "nhạy cảm" lên mạng xã hội với mục đích trả thù.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 2 phóng viên thuộc 2 cơ quan báo chí đã bị một nhóm đối tượng lăng mạ, hành hung.

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Pháp luật - 9 giờ trước

GĐXH - Sau khi đặt mua một khẩu súng dạng côn xoay trên mạng xã hội với mục đích dùng bắn chim, nhưng Nguyễn Văn Hưng không ngờ hành vi của mình đã vi phạm pháp luật.

Nửa đêm, nhóm thanh niên Hải Dương dùng hung khí đuổi đánh người đi đường cướp xe máy

Nửa đêm, nhóm thanh niên Hải Dương dùng hung khí đuổi đánh người đi đường cướp xe máy

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Sau khi phát hiện anh Trung cùng bạn đi xe máy, nhóm thanh niên bất ngờ truy đuổi, dùng tuýp sắt đánh khiến nạn nhân bỏ chạy và cướp xe máy...

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Pháp luật - 12 giờ trước

Trong lúc mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Mới 19 tuổi, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Trang nổi lên như một “bà trùm” chuyên cung cấp ma tuý cho các “dân chơi”.

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng đã trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Top