Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hai chú rể và lời tố "cô dâu một đêm" lừa tình

Thứ năm, 08:51 17/07/2008 | Pháp luật

Chủ động làm quen, hối thúc đám cưới, đòi hỏi sính lễ... rồi lặng lẽ bỏ đi ngay sau ngày cưới mà không quên mang theo toàn bộ nữ trang. Đó là tố cáo của hai người đàn ông về cô vợ "một đêm" của mình.

Anh Phạm (24 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) bắt đầu câu chuyện với giọng buồn bã khi nói về hoàn cảnh của mình. “Ngay sau đêm tân hôn, Trang gom hết vòng vàng, tiền bạc mà gia đình tôi cho, về nhà bố mẹ mình rồi lánh mặt tôi luôn từ đó. Hỏi cha mẹ cô ấy thì họ bảo Trang đã bỏ nhà đi đâu không biết. Nhưng tôi chắc chắn cô ấy vẫn ở trong nhà nhưng họ không cho tôi gặp. Bây giờ tôi mới biết rằng mình là chàng rể hụt thứ ba …”.

Theo lời kể của anh, trong buổi tiệc sinh nhật người bạn, anh “tình cờ” được Trang (20 tuổi), một người con gái trẻ đẹp để ý và làm quen. Chỉ nửa tháng sau, Phạm thấy cuộc đời thật hạnh phúc khi được Trang nhận lời yêu. Không những thế, cô gái này còn hối thúc anh làm đám cưới thật nhanh trong tháng tới. Nhiều lần thấy Trang nhất định giữ mình không cho anh “ăn cơm trước kẻng”, anh cũng mừng thầm nhưng cô thường nhắc đến chuyện gia đình mình đang thiếu nợ một số tiền và yêu cầu được “chồng” giúp đỡ.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Phạm ngần ngừ không dám hứa. Trang không nói gì cho đến gần ngày cưới, gia đình Phạm đã chuẩn bị tất cả thì cô này bắt đầu hoạch họe đòi từ hôn nếu “chồng” nhất định không cho tiền trả nợ “báo hiếu” cha mẹ. Thấy vậy, Phạm đành xuống nước và hi vọng sẽ có chút tiền đưa “vợ” từ tiền mừng cưới.

Ngày 25/5, đám cưới của vợ chồng Phạm được tổ chức nhưng số tiền thu được không đủ thanh toán chi phí. Đêm tân hôn, lấy cớ mệt mỏi, Trang từ chối “động phòng”.

Sáng hôm sau, Trang yêu cầu Phạm chở về nhà cha mẹ chơi rồi ra điều kiện nếu không mang đủ tiền cho cô trả nợ nhất định sẽ không quay trở về. Bất ngờ trước thái độ của vợ, Phạm trở về nhà thì phát hiện Trang đã mang theo toàn bộ số nữ trang mà họ hàng anh cho. Khi quay lại, Phạm bị gia đình nhà vợ chửi bới còn Trang thì đã bỏ đi mất. Lúc này, qua tìm hiểu hàng xóm, Phạm mới biết, mình là người thứ ba trong vở kịch của “cô dâu xinh đẹp”.

Anh Nguyễn (30 tuổi, ngụ Bình Thạnh) cho biết, giữa tháng 6/2007 anh quen với Trang. Hơn một tháng sau, chính Trang là người chủ động đề cập chuyện cưới xin. Do Nguyễn mới thi hành xong án tù về nên rất hạnh phúc khi được Trang yêu thương. Cả gia đình anh, ai cũng mừng cho Nguyễn nên cố gắng vun vầy, giúp vốn cho cả hai đứa. Tuy nhiên, sau đám cưới thật long trọng như đòi hỏi của đàng gái, được 3 ngày, Trang đã ôm toàn bộ tài sản (5,5 chỉ vàng, 1 đôi bông tai, 1 nhẫn cưới, điện thoại di động...) về nhà cha mẹ ruột của mình rồi cùng họ bỏ đi nơi khác sống khiến anh Thành không sao tìm được "vợ".

Một tháng sau họ trở về, Trang dùng những lời lẽ ngọt nhạt thuyết phục Nguyễn bỏ qua mọi chuyện nhưng nhất định không quay lại với anh và tìm cách lẩn tránh. "Cho đến nay tôi mới biết cô ấy đã lấy anh Phạm và cũng tái diễn với anh ấy những gì đã làm với tôi...", anh Nguyễn nói.

Ngoài ra, người đàn ông này còn cho biết thêm, chỉ cách đây vài ngày anh còn bắt gặp Trang và bạn trai mới cùng ngồi với nhau trong nhà. Vì quá nóng giận, anh đã xảy ra cự cãi với người đó. Sau đó, chính Trang đã hẹn anh ra quán cà phê gần nhà để nói chuyện "phải quấy" nhưng cô này lại dắt bạn trai và một số "đầu gấu" tới hăm dọa đòi đánh anh. Ngày 12/7, những người này một lần nữa kéo tới nhà Nguyễn đòi "xử" anh.

"Lúc trước, khi chuẩn bị làm đám cưới, chúng tôi đều đã chuẩn bị hết mọi thủ tục để đăng ký kết hôn nhưng Trang luôn hẹn hết lần này đến lần khác. Cuối cùng cô ấy đổ cho cảnh sát khu vực đã giữ giấy tờ làm thủ tục giải tỏa nên chúng tôi không thể thực hiện đúng pháp luật. Cứ nghĩ sau khi cưới sẽ làm nhưng không ngờ cô ấy đã bỏ đi ngay...", hai người "chồng" đồng cảnh ngộ chia sẻ.

Trao đổi với VnExpress, Ông Nguyễn Văn Đạo (cán bộ ban tư pháp phường 21, quận Bình Thạnh), cho biết đã tiếp nhận bản tường trình và đơn tố cáo của hai "chú rể" trên. Theo ông Đạo, trong vài ngày tới sẽ mời các bên lên để lập biên bản sự việc, sau đó, sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban và nhờ bên Hội phụ nữ xác minh thêm.

Ngoài ra, vị cán bộ này còn cho biết, do những người đàn ông này đều không làm đăng ký kết hôn với "cô dâu" nên việc giải quyết gặp nhiều khó khăn. "Tôi đang giữ một video về đám cưới của Phạm với Trang để xem xét. Về mặt phong tục tập quán thì đã đúng, nhưng về mặt pháp lý họ hoàn toàn sai nên đã vô tình tạo kẽ hở...", ông Đạo nói.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

(Vnexpress)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Bực tức vì người yêu cũ có người yêu mới, Thức đã phát tán video "nhạy cảm" lên mạng xã hội với mục đích trả thù.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 2 phóng viên thuộc 2 cơ quan báo chí đã bị một nhóm đối tượng lăng mạ, hành hung.

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Sau khi đặt mua một khẩu súng dạng côn xoay trên mạng xã hội với mục đích dùng bắn chim, nhưng Nguyễn Văn Hưng không ngờ hành vi của mình đã vi phạm pháp luật.

Nửa đêm, nhóm thanh niên Hải Dương dùng hung khí đuổi đánh người đi đường cướp xe máy

Nửa đêm, nhóm thanh niên Hải Dương dùng hung khí đuổi đánh người đi đường cướp xe máy

Pháp luật - 9 giờ trước

GĐXH - Sau khi phát hiện anh Trung cùng bạn đi xe máy, nhóm thanh niên bất ngờ truy đuổi, dùng tuýp sắt đánh khiến nạn nhân bỏ chạy và cướp xe máy...

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Pháp luật - 10 giờ trước

Trong lúc mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Mới 19 tuổi, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Trang nổi lên như một “bà trùm” chuyên cung cấp ma tuý cho các “dân chơi”.

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Pháp luật - 16 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng đã trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Top