Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giám đốc lừa tiền tỷ

Thứ sáu, 09:10 30/05/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Vụ án được Công an Hà Nội làm rõ cho thấy một thủ đoạn phạm tội mới, rất tinh vi nhằm vào các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, các điểm thu đổi ngoại tệ để lừa đảo số tiền lớn.

> Dùng "chiêu" đổi tiền để chiếm đoạt 95.000 USD

Đối tượng thành lập văn phòng giả, sắp xếp như một doanh nghiệp đang hoạt động để tạo lòng tin với người có tiền đến đổi, sau đó cuỗm tiền bỏ trốn...

“Tôi cần đổi 100 ngàn đô”

Sáng 24/5, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo hai nhân viên Công ty TNHH Kim Linh, địa chỉ ở phố Hàng Bạc vừa bị cướp 95 nghìn USD. Hai người này đang bị nhốt tại văn phòng của một Công ty TNHH tại địa chỉ 49 Hàng Bún. Song hiện qua xác minh, hiện trường lại cho thấy đây là một vụ lừa đảo.

Theo báo của Công ty TNHH Kim Linh thì sáng 24/5, Công ty nhận được điện thoại của một người đàn ông có nhu cầu đổi ngoại tệ với số lượng 100 nghìn USD, đề nghị Công ty cho nhân viên mang đến địa chỉ Công ty ở tầng 3, toà nhà 49 Hàng Bún. Sau đó, hai nhân viên là Nguyễn Minh Sơn và Chu Mạnh Hùng đem tiền đến cho khách hàng. Khi hai nhân viên đến văn phòng Công ty thì gặp một người đàn ông tự xưng tên là Hùng. Lấy lý do chỉ đủ tiền đổi 95 nghìn USD, Hùng đề nghị được đếm tiền USD trước. Trên bàn, có để hai chiếc máy vi tính và toàn bộ đồ đạc văn phòng cùng một máy đếm tiền. Ngoài ra, anh ta cố tình để lại trên bàn chiếc điện thoại di động, chùm chìa khoá và chiếc ví rất dày, có hở ra mép các tờ tiền. Đếm xong, Hùng nói hai nhân viên cứ ngồi đợi để anh ta đem tiền đi kiểm tra tiền giả, tầng dưới có công ty có chiếc máy ấy.

Rồi Hùng ra ngoài, chốt cửa lại, nhốt hai nhân viên trong văn phòng. Hai anh nhân viên công ty Kim Linh đâu ngờ, Hùng đã bỏ đi, mang theo của họ số tiền 95.000 USD. Đợi mãi, không thấy Hùng về, hai nhân viên sinh nghi, ra mở cửa thì thấy cửa đã bị khoá... Lúc này họ mới tá hỏa lên gọi điện về công ty cầu cứu và báo Công an.

Lừa tiền để trả nợ chơi chứng khoán

Về phía cơ quan Công an, khám nghiệm hiện trường, các trinh sát đặc biệt chú ý tới việc bày biện trong văn phòng và các dữ liệu để lại. Kiểm tra chiếc ví để lại hiện trường cho thấy, trong ví có rất nhiều giấy được đối tượng nhét vào để đánh lừa các nhân viên.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, đối tượng đã từng liên hệ với một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, các điểm thu đổi ngoại tệ. Các tổ trinh sát tập trung xác minh các doanh nghiệp trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình. Kết quả cho thấy, ở địa chỉ 19P Thụy Khuê có Công ty TNHH Tân Thiên Hoàng. Hóa ra, sau khi thuê văn phòng tại địa chỉ này một thời gian, Công ty đã thuê sang địa điểm 16P Thụy Khuê, nhưng gần 1 năm nay, doanh nghiệp này đã tạm dừng hoạt động. Tiếp tục xác minh các trinh sát đặc biệt chú ý tới Giám đốc Công ty có tên là Nguyễn Huy Hoàng, SN 1977, trú tại 48 Lãn Ông. Theo đặc điểm nhận dạng thì Hoàng có đặc điểm trùng với kẻ đã lừa đảo 95.000 USD. Khi đến nhà Hoàng xác minh thì anh ta không có nhà. 20h ngày 24/5, Nguyễn Huy Hoàng đã đến cơ quan Công an xin đầu thú và bước đầu khai nhận.

Lý do đi lừa đảo mà Hoàng đưa ra là để trang trải nợ nần, một phần là do lỗ vì chơi chứng khoán. Đã từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, Hoàng mở công ty riêng để làm ăn. Thời gian gần đây, do nợ nần nhiều, Hoàng nảy sinh ý định lừa đảo để trả nợ. Thông qua một Công ty môi giới, anh ta thuê tầng 3 toà nhà 49 phố Hàng Bún làm văn phòng và tự xưng tên là Hùng. Lấy lý do Công ty đang thành lập, chưa có con dấu, chưa đủ tư cách pháp nhân, Hoàng yêu cầu bên cho thuê lùi lại thời gian làm hợp đồng, anh ta sẽ trả trước số tiền thuê văn phòng 2 tháng là 7 triệu đồng. Ngoài ra, Hoàng còn mang máy tính, bàn ghế đến văn phòng, bày biện, bố trí các đồ đạc trong văn phòng để người ngoài lầm tưởng là văn phòng đang hoạt động. Anh ta treo bảng chấm công, ghi rất nhiều tên nhân viên, ghi lịch bố trí làm việc với lãnh đạo một số tỉnh... Sau đó, Hoàng dùng điện thoại, giao dịch với một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc, một số điểm thu đổi ngoại tệ, trong đó đã gọi đến Công ty TNHH Kim Linh để lừa đảo. Sau khi gây án, Hoàng mang 55 nghìn USD ra một cửa hàng vàng bạc đổi ra tiền Việt Nam, với ý định đem tiền đi trả nợ.

LP

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lái xe bằng chân, thiếu niên 16 tuổi bị phạt 2,7 triệu

Lái xe bằng chân, thiếu niên 16 tuổi bị phạt 2,7 triệu

Pháp luật - 1 giờ trước

Nam thiếu niên 16 tuổi dùng chân lái xe máy ở huyện Tuy An bị công an phạt hơn 2,7 triệu đồng.

Nguyên Chủ tịch xã ở Quảng Bình bị khởi tố

Nguyên Chủ tịch xã ở Quảng Bình bị khởi tố

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Ông Vinh là người trực tiếp ký vào các hóa đơn thu tiền từ người đấu giá, giấy tờ thanh toán công trình do Nguyễn Thị Loan lập khống, dẫn đến ngân sách Nhà nước bị chiếm đoạt.

Nữ công nhân bị hiếp dâm, cướp tài sản tại bãi đất trống

Nữ công nhân bị hiếp dâm, cướp tài sản tại bãi đất trống

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Phát hiện chị A. ngồi một mình gần bãi đất trống, Thái đã dùng dao khống chế rồi thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái 13 tuổi mới quen qua mạng xã hội

Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái 13 tuổi mới quen qua mạng xã hội

Pháp luật - 6 giờ trước

Sau thời gian ngắn quen biết qua mạng xã hội, nam thanh niên 20 tuổi tới nhà chơi và quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi.

Nữ kế toán từ nạn nhân đầu tư trên mạng trở thành kẻ lừa đảo

Nữ kế toán từ nạn nhân đầu tư trên mạng trở thành kẻ lừa đảo

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Để có tiền nạp vào app bán hàng trên mạng, Tuyết đã lừa người chị họ số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Cái kết đau lòng của người đàn ông từ chối nhậu nhẹt

Cái kết đau lòng của người đàn ông từ chối nhậu nhẹt

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Mang rượu đến nhà bạn để nhậu nhưng bạn từ chối, Xuyên liền lấy một đoạn gỗ vào nhà tấn công nạn nhân dẫn đến tử vong.

Vay tiền không trả, gã thanh niên 2 lần đốt nhà con nợ trong đêm

Vay tiền không trả, gã thanh niên 2 lần đốt nhà con nợ trong đêm

Pháp luật - 10 giờ trước

GĐXH - Tại cơ quan điều tra, Chung khai nhận do anh T. vay tiền của mình nhưng không trả khiến bản thân bức bức xúc. Do đó, đối tượng đã hai lần thực hiện hành vi phóng hỏa đốt nhà nạn nhân.

Nhà hàng phục vụ mại dâm, kích dục 'quý ông, quý bà' hoạt động ra sao?

Nhà hàng phục vụ mại dâm, kích dục 'quý ông, quý bà' hoạt động ra sao?

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Nhà hàng ở quận 1 hoạt động từ 23h hôm trước đến khoảng 4h hôm sau, đồn đoán là thiên đường ăn chơi, khách khi tới TPHCM phải trải nghiệm.

Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ bán dung dịch vệ sinh giả

Tạm giữ hình sự 3 phụ nữ bán dung dịch vệ sinh giả

Pháp luật - 12 giờ trước

Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Thanh Hóa đã làm rõ và tạm giữ hình sự 3 người phụ nữ về hành vi kinh doanh sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ giả

Tạm giữ hình sự thanh niên xâm hại bé gái quen qua TikTok

Tạm giữ hình sự thanh niên xâm hại bé gái quen qua TikTok

Pháp luật - 12 giờ trước

Thanh niên 27 tuổi đưa bé gái 14 tuổi quen qua mạng xã hội TikTok vào nhà nghỉ và nhà nội để xâm hại.

Top