Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Cô dâu một đêm" phản bác những tố cáo lừa tình

Thứ ba, 10:16 22/07/2008 | Pháp luật

“Tôi biết pháp luật quy định hôn nhân chỉ được một chồng một vợ, nhưng cuộc đời tôi không suôn sẻ thì đành phải chịu thôi, không muốn gạt ai cả…”, Trang, cô “vợ” trẻ ngắn ngủi của hai người đàn ông thổ lộ.

>> Hai chú rể và lời tố "cô dâu một đêm" lừa tình

Trang cho biết, cô vừa trở về từ bệnh viện sau một trận “phục kích” của một trong những người “chồng” cũ và không bất ngờ khi biết mình bị hai người đàn ông từng "thề non, hẹn biển" với mình gửi đơn tố cáo với cơ quan pháp luật về hành vi bị coi là “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

“Hiện tại tôi cũng đã làm đơn và giấy chứng thương tới công an trình báo về việc anh Nguyễn đã vô cớ hành hung và giật túi xách trong đó có một số tài sản. Ngoài ra, tôi cũng muốn được pháp luật bảo vệ mình cùng gia đình trước sự hăm dọa của anh ấy và mong “sự thật” sớm được phơi bày để giải tiếng oan cho tôi. Tôi sẵn sàng lên phường làm việc và đối chứng tất cả những gì họ đã vu oan cho tôi…”, Trang nói.

Giải thích về việc bị mang tiếng là “có nhiều chồng”, Trang cho biết, cô có một người bạn trai từ nhỏ. Do hai gia đình có hứa hôn với nhau nên một ngày bố mẹ chàng trai này đã sang nhà “dạm ngõ” cô cho anh. Tuy nhiên, đám cưới đã chẳng bao giờ diễn ra vì cô thấy không hợp nên từ hôn. Hiện tại, người con trai ấy đã là con nuôi của bố mẹ cô và xem cô như em gái, thường xuyên qua lại giúp đỡ và chăm sóc gia đình Trang.

Ngày gặp Nguyễn (30 tuổi, ngụ Bình Thạnh), thấy anh mới ra tù còn quá nhiều bỡ ngỡ, Trang thương anh vì vẻ hiền lành, lễ phép lại chí thú làm ăn nên muốn tiến đến hôn nhân. "Khi gia đình Nguyễn đến nói chuyện hôn lễ, chính họ đã chủ động đi sính lễ, tôi đâu có đòi hỏi. Việc chúng tôi chưa làm giấy kết hôn là do giấy tờ bị thiếu, tôi cũng đã cố gắng hoàn tất. Còn bố mẹ tôi thấy con gái mình thương đâu thì gả đó, tôi cũng đã lớn rồi...", Trang thổ lộ.

Lý giải cho việc mình bỏ về nhà bố mẹ ruột ở và không quay lại với Nguyễn, theo Trang, sau đám cưới được ba ngày, cô giữ một số nữ trang mà gia đình chồng cho để làm "hậu thân" nhưng anh không đồng ý. Tức mình, Trang bỏ về nhà cha mẹ và chờ "chồng" đến năn nỉ nhưng không ngờ Nguyễn mượn rượu đến quậy phá, chửi bới, đánh đập cô. "Tôi đã cố giải thích và khuyên nhủ anh ấy nhưng không được. Do vậy tôi quyết định không quay trở về với anh ấy nữa. Chúng tôi không kết hôn nên không cần thiết phải ra tòa ly dị", cô gái nói.

Riêng việc Nguyễn tố cáo Trang đã "mượn tay" giang hồ hăm dọa và đánh dằn mặt anh thì "cô dâu chạy trốn" này cho rằng: "Nếu làm như vậy thì người bị thương tích và nằm bệnh viện phải là anh chứ đâu phải tôi. Lần trước, khi được phường mời lên làm việc, tôi đã không đi nổi vì những vết thương này..."

Ngoài ra, Trang còn cho biết thêm, hiện tại cô và gia đình rất lo lắng, công việc làm ăn phải gác lại vì sợ ra đường sẽ bị Nguyễn trả thù. "Tôi rất mong muốn pháp luật nhanh chóng giải quyết thỏa đáng việc này. Trong mấy ngày tới, nếu được mời lên làm việc tôi nhất định sẽ có mặt", Trang khẳng định.

Nói về người "chồng" thứ hai, Trang cho rằng đây hoàn toàn là một "hợp đồng hôn nhân" do cô và Phạm (24 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) thỏa thuận. Lúc gặp Phạm, nghe anh bảo rằng mình là con của một ông Tổng nào đó rất giàu có. Hiện ông này đã có gia đình riêng nên Phạm muốn xin ông ấy một số tiền lớn để làm vốn. Vì không có cớ "làm tiền" cha, nên Phạm nhờ cô "đóng giả" làm cô dâu để làm đám cưới. Sau khi có được số tiền mừng của ông này, Phạm sẽ cho cô tiền để trả nợ cho gia đình rồi đường ai nấy đi không làm phiền nhau.

Tuy nhiên, khi kết thúc tiệc cưới, số tiền khách mừng không đủ thanh toán chi phí nên Phạm không có tiền "chung" cho Trang. Vì vậy, cô đã ra đi tay không và Phạm không có cơ hội được "động phòng". Việc Trang lánh mặt anh vì thấy không có liên quan gì nên không muốn gặp.

"Vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đang nợ nần chồng chất nên tôi mới đồng ý với Phạm và không làm đăng ký. Tôi nghĩ, chưa chắc hôn nhân thật sự đã được suôn sẻ chứ mong gì đến chuyện hốt tiền của nhà người ta. Biết thế, lúc đó tôi bắt anh ấy làm bản cam kết thì bây giờ đâu có chuyện mình bị tố cáo thế này. Cũng tại tôi nghĩ đều là người lớn cả...", Trang nói.

Khi biết được những phản hồi này của "vợ" mình, hai ông "chồng" hụt đã tỏ ra khá ngỡ ngàng và phủ nhận hầu như toàn bộ lời Trang nói. Chỉ anh Nguyễn công nhận mình đã hành hung, gây thương tích cho Trang. "Cô ta đã nhờ người hăm dọa và đánh tôi nên tôi quá bức xúc đã cho cô ấy vài bạt tai. Nhưng việc Trang cho rằng tôi đã giật túi xách trong đó có một số tài sản là hoàn toàn bịa đặt...", anh Nguyễn nói.

Do Trang có đơn tố cáo Nguyễn hành hung nên vừa qua công an phường 21, quận Bình Thạnh, cũng đã mời anh này lên làm việc. "Có thể việc tố cáo của chúng tôi cũng được giải quyết tại đây vì tôi thấy vụ việc cũng đã được nhắc đến trong cùng một hồ sơ", anh Nguyễn nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lý Kim Trọng (công an phường 21 quận Bình Thạnh) cho biết, "Chúng tôi có trách nhiệm giải quyết tất cả những vấn đề về an ninh trật tự..."

Ngày 14/7, anh Phạm và anh Nguyễn đã đồng gửi đơn tố cáo Trang, đến Ban tư pháp phường 21 quận Bình Thạnh. Lý do được hai người "chồng" này nêu là Trang đã cố tình "dụ" họ tổ chức đám cưới, sau đó ôm toàn bộ số nữ trang mà thân quyến tặng bỏ về nhà mẹ ruột ở, không quay trở lại.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

(Vnexpress)

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Lừa đảo đưa 9 người dân ở Bắc Kạn sang Úc làm việc, một đối tượng quê Hải Dương bị bắt

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Do nợ nần, Đoàn Văn Trung quê ở Hải Dương lập tài khoản zalo thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền thì chiếm đoạt.

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Bắc Kạn: Vận chuyển pháo hoa thuê với giá 2,2 triệu đồng, một đối tượng bị phạt 5 năm tù

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Vận chuyển pháo hoa với số lượng lớn từ Cao Bằng về Thái Nguyên với giá 2.200.000 đồng, một bị cáo bị xử phạt 5 năm tù giam.

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường kính không rõ nguồn gốc xuất xứ

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện, tạm giữ 3,5 tấn đường không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Phát tán video ‘nhạy cảm’ khi người yêu cũ có bạn trai mới: Hành vi đê hèn

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Bực tức vì người yêu cũ có người yêu mới, Thức đã phát tán video "nhạy cảm" lên mạng xã hội với mục đích trả thù.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Pháp luật - 13 giờ trước

GĐXH - Trong quá trình tác nghiệp ghi nhận vụ cháy nhà xưởng trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 2 phóng viên thuộc 2 cơ quan báo chí đã bị một nhóm đối tượng lăng mạ, hành hung.

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Mua súng về để bắn chim, nam thanh niên bị phạt tù

Pháp luật - 14 giờ trước

GĐXH - Sau khi đặt mua một khẩu súng dạng côn xoay trên mạng xã hội với mục đích dùng bắn chim, nhưng Nguyễn Văn Hưng không ngờ hành vi của mình đã vi phạm pháp luật.

Nửa đêm, nhóm thanh niên Hải Dương dùng hung khí đuổi đánh người đi đường cướp xe máy

Nửa đêm, nhóm thanh niên Hải Dương dùng hung khí đuổi đánh người đi đường cướp xe máy

Pháp luật - 15 giờ trước

GĐXH - Sau khi phát hiện anh Trung cùng bạn đi xe máy, nhóm thanh niên bất ngờ truy đuổi, dùng tuýp sắt đánh khiến nạn nhân bỏ chạy và cướp xe máy...

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Pháp luật - 17 giờ trước

Trong lúc mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Bắt thiếu nữ xinh đẹp, 19 tuổi cầm đầu đường dây ma tuý

Pháp luật - 19 giờ trước

GĐXH - Mới 19 tuổi, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Trang nổi lên như một “bà trùm” chuyên cung cấp ma tuý cho các “dân chơi”.

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Bắt ổ nhóm chuyện trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc

Pháp luật - 22 giờ trước

GĐXH - Các đối tượng đã trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Top