Hà Nội
23°C / 22-25°C

Có con riêng, "quan" huyện vẫn... bình yên

Thứ sáu, 08:28 23/05/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Là Huyện ủy viên, giữ chức vụ Trưởng phòng NN&PTNT huyện Qùy Hợp, thế nhưng ông Nguyễn Đình Tùng lại có hành vi quan hệ bất chính với một nữ cắt tóc gội đầu, rồi có con ngoài giá thú.

Hành vi của ông đã làm cho gia đình tan nát, tình hình an ninh trật tự mất ổn định. Vậy nhưng, sau khi vợ ông đội đơn kiện cáo lên các cấp, ông Tùng chỉ bị kỷ luật cảnh cáo và vẫn đương chức đương quyền.

Vợ có công, chồng ghẹo “nguyệt”

Theo đơn thư phản ánh của cô Phan Thị Giang, giáo viên Trường THCS Châu Quang (Qùy Hợp), trú tại khối 10, thị trấn Quỳ Hợp thì cô và ông Phan Đình Tùng (Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện) xây dựng gia đình với nhau từ tháng 12/1988 và luôn cố gắng tạo điều kiện cho chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sự nghiệp của ông Tùng cũng khá xuôi chèo mát mái khi được bầu là Huyện ủy viên, Trưởng phòng NN&PTNT huyện.

Thế nhưng, cuộc sống vốn đang yên ấm của gia đình ông Tùng và cô Giang bỗng chốc bị tiêu tan từ khi ông Tùng được cơ quan cử xuống Thành phố Vinh học lớp Quản lý Nhà nước với thời gian 3 tháng. Trong thời gian xa nhà, ông Tùng đã quan hệ bất chính với chị Lô Thị H (sinh năm 1989, quê ở xã Châu Thái, Qùy Hợp), hành nghề cắt tóc gội đầu ở khối 4 phường Trường Thi, TP Vinh. Để che mắt thiên hạ, khi đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Danh Tứ (khối 4, phường Trường Thi), ông Tùng đã giới thiệu ông là Trưởng phòng NN&PTNT huyện Qùy Hợp, chị H là “vợ” của ông xuống mở ốt “cắt tóc, uốn sấy”. Từ ngày chung sống với cô vợ hờ non trẻ, mỗi khi về nhà ông Tùng thường hành hạ, hắt hủi vợ con. Mặc dù vợ con và anh em ra sức can ngăn, nhưng ông Tùng vẫn không chấm dứt việc làm sai trái của mình, mà ngày càng cư xử khắc nghiệt với vợ con nhiều hơn. Kết quả, ông đã có con ngoài giá thú với cô H khi chưa giải quyết xong việc ly hôn với vợ.

Lãnh đạo huyện dung túng?

Tháng 5/2006, cô Phan Thị Giang đã làm đơn cầu cứu gửi lên Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp. Sau khi vào cuộc ngày 1/11/2006 Thanh tra huyện đã có kết luận: ... Ông Nguyễn Đình Tùng quan hệ với người khác có con, trong khi quan hệ giữa ông và bà Phan Thị Giang chưa được Toà án phân xử ly hôn; việc ông bất chấp dư luận để sinh sống với người khác (bà Lô Thị H) là không đúng”...

Thế nhưng, sau khi có kết luận của Thanh tra, chờ mãi cô Giang vẫn không thấy có quyết định kỷ luật gì? Cô Giang lại tiếp tục gửi đơn. Ngày 9/1, Huyện uỷ Quỳ Hợp mới có quyết định số 131-QĐ/HU về việc thi hành kỉ luật với lý do: Vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, vi phạm về đạo đức, lối sống của người đảng viên, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Và ông Nguyễn Đình Tùng lại chỉ bị Huyện ủy Qùy Hợp ra quyết định kỷ luật bằng hình thức... khiển trách (?).

Không đồng tình với mức kỷ luật do Huyện ủy Qùy Hợp đưa ra đối với ông Tùng, cô Giang tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Ngày 25/2/2008, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có công văn số 15CV/KTTU trả lời đơn cô Giang như sau:

“Qua thông tin dư luận và đơn thư tố cáo, ngày 8/10/2007, UBKT Tỉnh ủy có Quyết định thành lập tổ kiểm tra việc thi hành kỷ luật tại Huyện ủy Qùy Hợp đối với đồng chí Nguyễn Đình Tùng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Qùy Hợp. Ngày 4/12/2007, UBKT Tỉnh ủy có Thông báo số 50 TB/KTTU, trong đó kết luận: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Qùy Hợp quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Nguyễn Đình Tùng là chưa tương xứng với nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả lỗi phạm... UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BCH Đảng bộ huyện Qùy Hợp xem xét quyết định nâng hình thức kỷ luật cho phù hợp. Tương xứng với lỗi phạm để giữ nghiêm kỷ luật Đảng và giáo dục cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng tình trong dư luận quần chúng nhân dân…”.

Thực hiện thông báo kết luận của Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy, ngày 14/1/2008, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Qùy Hợp có Quyết định số 239 QĐ/HU nâng mức thi hành kỷ luật ông Tùng bằng hình thức cảnh cáo.

Với tất cả những sự việc nêu trên, chúng tôi thiết nghĩ, nếu không có sự kiên trì đấu tranh đến cùng của cô Phan Thị Giang thì ông Nguyễn Đình Tùng sẽ không bị lãnh đạo huyện Qùy Hợp xử lý kỷ luật đúng mức.

Quốc Trung

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bắt một giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt gần 987 lượng vàng

Bắt một giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt gần 987 lượng vàng

Pháp luật - 4 phút trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, một giám đốc doanh nghiệp đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 987 lượng vàng 18k, tương đương số tiền hơn 35 tỷ đồng của nhiều người.

Bắt thanh niên 18 tuổi lừa đảo hàng trăm người

Bắt thanh niên 18 tuổi lừa đảo hàng trăm người

Pháp luật - 13 phút trước

GĐXH - Sau khi lập Facebook, Quý đăng tải bài viết về cho vay online với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh rồi yêu cầu người vay đóng phí. Bằng thủ đoạn này, đối tượng lừa đảo 162 nạn nhân.

Truy đến cùng thông tin xấu độc vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Truy đến cùng thông tin xấu độc vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Pháp luật - 45 phút trước

GĐXH - Chiều 28/3, tại cuộc họp báo thông tin kinh tế - xã hội Quý I/2024 của Hà Nội, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não xảy ra trên địa bàn quận Long Biên.

Cựu cán bộ ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỷ đồng của khách, Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại trình báo

Cựu cán bộ ngân hàng MSB chiếm đoạt 338 tỷ đồng của khách, Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại trình báo

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Công an TP Hà Nội kêu gọi các bị hại là khách hàng bị mất tiền khi gửi, đầu tư vào Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) trình báo cơ quan chức năng thành phố.

Tổ chức hàng trăm chuyến cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nhóm đối tượng nhận kết đắng

Tổ chức hàng trăm chuyến cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nhóm đối tượng nhận kết đắng

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Trong khoảng một năm, các đối tượng đã tổ chức hàng trăm chuyến nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, thu lợi bất chính hàng tỉ đồng.

Cú điện thoại 'trị giá' gần 1,2 tỷ đồng khiến người phụ nữ nghẹn đắng

Cú điện thoại 'trị giá' gần 1,2 tỷ đồng khiến người phụ nữ nghẹn đắng

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Lo sợ liên quan đến đường dây phạm pháp, người phụ nữ đã chuyển cho kẻ tự xưng là công an gần 1,2 tỷ đồng.

'Nữ doanh nhân' sang chảnh lĩnh án tử hình

'Nữ doanh nhân' sang chảnh lĩnh án tử hình

Pháp luật - 3 giờ trước

Mỹ tạo vỏ bọc doanh nhân sống sang chảnh để buôn bán ma túy. Hành vi phạm tội của bị cáo này được một cô gái quê Quảng Bình giúp sức.

Bắt các đối tượng đưa 21 người xuất cảnh trái phép

Bắt các đối tượng đưa 21 người xuất cảnh trái phép

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Hai đối tượng Quốc tịch Trung Quốc đang tổ chức cho 21 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Lào thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Bỏ chạy khi gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế không ngờ bị xử lý hình sự

Bỏ chạy khi gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế không ngờ bị xử lý hình sự

Pháp luật - 10 giờ trước

Điều khiển phương tiện qua chốt kiểm tra nồng độ cồn, thay vì tuân thủ hiệu lệnh dừng, kiểm tra của CSGT thì nhiều tài xế chọn cách lái xe né tránh, bỏ chạy gây hậu quả nghiêm trọng.

Bắt Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh

Bắt Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, bị can Phạm Hoàng Anh đã nhận tiền của Hậu "Pháo" đề tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hậu thực hiện dự án Chợ Đầu mối Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Top