Ngày 22 Tháng 10, 2017 | 12:43 PM

Chưa sáng tỏ chuyện ông Võ Đình Thường 14 năm trước bị đuổi khỏi lực lượng CSGT, nay làm lãnh đạo Phòng CSGT?

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - 14 năm trước có đại úy Võ Đình Thường - Trạm trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị cách chức, cho ra khỏi lực lượng CSGT, luân chuyển đến đơn vị khác, nay xuất hiện là thượng tá Võ Đình Thường với vai trò Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67). Quá trình ấy diễn ra như thế nào?

Theo nhiều thông tin, gần đây nhiều tài xế liên quan đến trạm BOT tránh Biên Hòa (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhận được giấy mời từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu đến làm việc do Thượng tá Võ Đình Thường - Phó trưởng Phòng PC67 kí.

Được biết, Thượng tá Võ Đình Thường trước đây khi đeo hàm Đại úy, Trạm trưởng CSGT Dầu Giây (Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai) từng bị kỷ luật, cho ra khỏi lực lượng CSGT nhưng bất ngờ lại đảm nhiệm ở vị trí mới trong lực lượng CSGT với quân hàm Thượng tá.

Việc một người từng bị cho ra khỏi lực lượng CSGT nhưng giờ lại làm lãnh đạo chính lực lượng đó khiến dư luận "dậy sóng".


Ông Võ Đình Thường - Thượng tá, Phó phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai

Ông Võ Đình Thường - Thượng tá, Phó phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai

Trao đổi với Báo Người lao động, thượng tá Võ Đình Thường - Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai, xác nhận ông đúng là Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị kỷ luật nói trên. Trong quá trình công tác, ông cùng một số cán bộ sai phạm đã bị Ban Giám đốc Công an tỉnh kỷ luật cách chức và luân chuyển công tác.

"Năm 2003, lúc đó Đội CSGT Dầu Giây bị báo chí phản ánh tiêu cực nên tôi và nhiều cán bộ chiến sĩ khác bị xử lý kỷ luật. Cá nhân tôi bị cách chức, không cho làm CSGT và đưa về làm lính ở phòng cảnh sát trật tự - hành chính (PC 64).

Sau thời gian sửa chữa lỗi lầm, tôi được xóa án kỷ luật. Năm 2005, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã bố trí tôi làm đội trưởng đội cảnh sát 113 (PC 64) kéo dài đến năm 2010. Sau đó tổ chức điều động, bổ nhiệm tôi làm phó phòng cảnh sát môi trường.

Đến giữa năm 2015, ban giám đốc luân chuyển tôi qua làm phó phòng cảnh sát giao thông đến nay.

Tôi nghĩ sinh ra và lớn lên ai không có sai lầm nhưng vấn đề biết nhìn vào sai lầm ấy để sửa chữa, phấn đấu.

Xã hội cũng không ít người mắc sai lầm, vướng vào vòng lao lý nhưng họ đã phấn đấu vươn lên, chuộc lại lỗi của họ.

Tôi đã nỗ lực nhưng người ta nhắc lại chuyện cũ làm tôi rất buồn, ảnh hưởng đến đời tư, gia đình.

Nếu như tôi sai phạm, bị kỷ luật rồi người ta hệ thống lại thì tôi chấp nhận tất cả, nhưng đằng này tôi đã phấn đấu chuộc lại lỗi lầm suốt 14 năm qua, được tổ chức ghi nhận." - ông Võ Đình Thương chia sẻ trên Tuổi trẻ.

Về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng ông là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí nên mới nóng lòng ký giấy, mời tài xế qua trạm thu phí BOT Biên Hòa lên làm việc để giải quyết nhanh chóng, ông Thường khẳng định đó là thông tin không chính xác, hoàn toàn bịa đặt.

"Sao tôi có thể là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí khi lãnh đạo lớn nhất ở đó chỉ hơn tôi có vài tuổi. Tôi cũng nói luôn, con gái tôi lấy cháu trai của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí (Công ty Cường Thuận). Tuy nhiên, luật pháp thì không thể dung tình nên trạm thu phí không dính dáng đến gia đình tôi hết", ông Thường thông tin với VTC News.


Thượng tá Võ Đình Thường từng bị kỉ luật và được luân chuyển công tác đến đơn vị khác. Ảnh: Báo Người lao động.

Thượng tá Võ Đình Thường từng bị kỉ luật và được luân chuyển công tác đến đơn vị khác. Ảnh: Báo Người lao động.

Trước quy trình bổ nhiệm được cho là khá "bất thường" trên, nhiều bạn đọc đã có ý kiến trái chiều.

Đa số đều cho rằng sai phạm của ông Thường là nghiêm trọng nhưng nay lại được bổ nhiệm lên vị trí cao như vậy là việc... rất khó tin.

Bạn đọc Vũ Ngọc phân tích năm 2003, ông Thường hàm đại úy và bị cách chức. Thế nhưng, 2 năm sau đó về làm lãnh đạo Đội trưởng Đội CSTT 113. "Tôi khó hiểu trong 1 năm, ông Thường phấn đấu ra sao, nỗ lực thế nào mà được xóa lỗi vi phạm nghiêm trọng nhanh như thế? Trong khi nhiều anh em cảnh sát cơ động vất vả ngày đêm đi tuần tra mà vẫn không được bổ nhiệm ở vị trí xứng đáng. Chưa kể làm sao từ đội trưởng sau đó nhảy lên nhiều vị trí cao khác?"- bạn đọc Vũ Ngọc nêu thắc mắc.

Bên cạnh những ý kiến thắc mắc quy trình bổ nhiệm của Thượng tá Thường, có những ý kiến thông cảm, chia sẻ cho ông.

"Nếu vi phạm kỷ luật nhưng có phấn đấu thì phải công nhận. Cũng như nếu anh phạm tội xong ra tù chẳng lẽ anh không còn đường sống?"- bạn đọc T.K.K bày tỏ quan điểm.

Trao đổi với Dân trí xung quanh sự việc trên, luật sư Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty Đông Phương Luật cho rằng việc ông Thường quay trở lại và làm lãnh đạo mảng CSGT có gì đó bất thường, không thuận lắm trong công tác tổ chức nên cần xem xét lại.

"Không có văn bản cấm chuyện bị bổ nhiệm lãnh đạo sau khi được xóa kỷ luật. Nhưng khách quan mà nói, anh bị kỷ luật cách chức trưởng trạm, đưa ra khỏi bộ phận CSGT mà nay quay trở lại đúng bộ phận đó thì không đúng theo công tác tổ chức chung. Anh ra khỏi bộ phận đó rồi thì không thể về làm cán bộ bộ phận đó huống gì là làm lãnh đạo. Luân chuyển cán bộ như vậy là bất thường", luật sư Công nói.

Cũng trao đổi trên Dân trí, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện Bộ Công an đã yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo về sự việc này.

Theo Thiếu tướng Quang, trước đây Thượng tá Võ Đình Thường, từng bị kỉ luật và luân chuyển công tác đến đơn vị khác. Tuy nhiên quá trình công tác, Thượng tá Thường có nhiều cố gắng trong sửa chữa khuyết điểm và được bổ nhiệm ở vị trí mới.

Như vậy, câu chuyện liên quan đến quan lộ của ông Võ Đình Thường vẫn chưa thể có đáp án cuối cùng để thỏa mãn sự quan tâm của dư luận. Được biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ vào cuộc, kiểm tra quy trình kỷ luật, bổ nhiệm đối với ông Thường để có căn cứ báo cáo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai.

Việt Khanh (th)

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đìnhXã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC