Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 triệu đồng/mâm cỗ Trung thu, ngán gì 250 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo

Thứ ba, 11:06 04/09/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Làm cỗ tết Trung thu là ý tưởng rất hay dành cho những người có bàn tay khéo léo. Dịch vụ này tưởng như còn mới nhưng thực ra trong những năm gần đây đã phát triển khá mạnh dưới dạng quy mô nhỏ, đa phần là do các bạn trẻ đam mê sáng tạo thực hiện.

Mâm cỗ Tết trung thu được biến hóa thành các con vật được các em nhỏ yêu thích.

Đây là dịch vụ có nhu cầu thị trường cao, đặc biệt là các trường học, các trung tâm lớn, các công ty, những gia đình có điều kiện,…

Mỗi mâm cỗ có giá khác nhau tùy vào cỗ to hay nhỏ. Theo đó, mâm cỗ cỡ lớn sẽ có 15 loại trái cây như dưa hấu, nho, táo, cam… kèm theo bánh Trung thu và đèn ông sao với đường kính 1m, có giá từ 7-10 triệu đồng. Mâm cỗ cỡ trung bình sẽ có 10 loại trái cây với bánh Trung thu và đèn, cỡ nhỏ sẽ có 5 loại trái cây và bánh Trung thu (giá từ 2-4 triệu đồng).

Đáng nói, công việc thời vụ này mang lại số lãi lớn bởi thực tế với các mâm cỗ, nguyên liệu sẽ chỉ chiếm 20-30% giá bán, còn lại là ở công cắt tỉa do bạn định giá. Bạn khéo tay và có những người bạn khéo tay hỗ trợ làm cùng thì chắc chắn dịp Tết Trung thu sẽ có được khoản tiền khá lớn.

Doanh nghiệp chi 250 triệu cho 30 giây quảng cáo

Nếu những gia đình có điều kiện có thể bỏ 10 triệu đồng cho một mâm cỗ Trung thu cho con em mình phá cỗ thì doanh nghiệp cũng không ngán khi mỗi suất chiếu quảng cáo trong trận Tứ kết của tuyển Việt Nam tăng từ 50 – 100 triệu đồng so với vòng 1/8.

Cụ thể, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) đã phát đi thông báo về đơn giá quảng cáo mới cho trận đấu Việt Nam – Syria tại vòng Tứ kết Asiad 2018 diễn ra vào ngày 27/8 vừa qua.

Theo đó, mỗi suất chiếu thời lượng 30 giây trên kênh VTC1 và VTC3 có giá 250 triệu đồng, tăng 100 triệu so với trận trước của tuyển Việt Nam tại vòng 1/8.

Bên cạnh đó, các suất chiếu quảng cáo thời lượng 10 giây, 15 giây cũng lần lượt tăng giá 50 triệu, 60 triệu lên 125 triệu và 150 triệu đồng. Bên cạnh việc tăng giá, VTC cũng tung thêm một slot mới với thời lượng 20 giây, có giá 187,5 triệu đồng.

Các hình thức quảng cáo như pogo, popup được VTC tính bằng 30% đơn giá quảng cáo cùng thời điểm và thời lượng; panel được tính bằng 50% đơn giá quảng cáo cùng thời điểm và thời lượng.

Tuyển Việt Nam đá, nhà hàng kín bàn, dân bán cờ thu tiền triệu/giờ

Doanh thu của các nhà hàng tăng gấp 3-4 lần.

Trong khi “nhà đài” thu lớn từ quảng cáo, chủ các quán cà phê, quán nhậu và cả người dân bán cờ, áo, kèn,… thời vụ cũng thu đậm nhờ tuyển Olympic Việt Nam vào sâu đến vòng tranh huy chương đồng.

Theo đó, 15h chiều (1/9), Olympic Việt Nam đã đối đầu với Olympic UAE trong trận tranh Huy chương đồng môn bóng đá nam tại Asiad 2018.

Dù thông báo nhà hàng đã hết chỗ trên Fanpage nhưng anh Nguyễn Văn Linh, quản lý nhà hàng Stay Mail tại Yên Lãng (Hà Nội) cho biết, lượng khách gọi điện đặt bàn trong khung giờ 15h đến 17h chiều nay không ngừng tăng. Bộ phận thu ngân, marketing của nhà hàng liên tục phải trả lời những cuộc điện thoại cáo lỗi khách hàng vì lượng chỗ ngồi đã được đặt hết từ đêm 31/8.

Nhìn chung, nhờ Olympic Việt Nam thi đấu lọt sâu vào vòng trong mà nhiều nhà hàng, quán cà phê khác cũng có doanh thu tốt, gấp nhiều lần so với các tháng trước.

Mặc dù trước đó, chủ các nhà hàng, quán cà phê này đã giảm một nửa doanh số chỉ tiêu tháng này vì đang trong tháng cô hồn. Tuy nhiên, chỉ cần lượng đặt bàn trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam – Syria, sau đó là trận bán kết giữa Hàn Quốc và trận đấu với Olympic UAE, lượng đặt bàn đã đủ cho doanh số tháng 8 của nhiều nhà hàng vượt gấp ba, bốn lần chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, tại các tuyến đường Phố Huế, Bà Triệu, Ngô Quyền, Bạch Mai, Giải Phóng,… các cửa hàng bán cờ, áo và những vật dụng cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam cũng thu đậm dù tuyển Việt Nam thua trước trận gặp Hàn Quốc.

Nhiều người “tranh thủ” kiếm tiền triệu nhờ trận đấu giữa Việt Nam – UAE

Mỗi lá cờ Tổ quốc to được bán với nhiều mức giá khác nhau dao động từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng, cờ nhỏ có giá khoảng 10.000 – 30.000 đồng. Cùng với đó, giá mỗi băng rôn nhỏ là 10.000 – 20.000 đồng, miếng dán hình cờ tổ quốc là 5.000 – 15.000/chiếc.

Một số người bán cờ chia sẻ, “tranh thủ” bán cờ, áo Tổ quốc cũng như các vật dụng cổ vũ cũng giúp họ thu nhập khoảng 1 – 2 triệu đồng mỗi giờ, đó là thời điểm mà đội tuyển Việt Nam thắng Syria.

“Còn riêng trận đấu với Hàn Quốc và UAE, mặc dù tuyển Việt Nam thua nhưng người dân vẫn “đi bão” nhiều nên tôi cũng kiếm được khoảng 3 – 4 triệu/hôm”, Chị Nguyễn Thị Lan, một người bán cờ trên đường Đê La Thành (Đống Đa) nói.

Thêm nữa, nhiều sinh viên khu vực đường Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Cầu Giấy,… cho biết, họ cũng sẽ tranh thủ nhập cờ Tổ quốc và đứng ra đường bán. Mỗi lá cờ kèm theo cán có mức giá từ 60.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Dù giá cờ có tăng cao theo giờ và đắt hơn ngày thường nhưng người hâm mộ vẫn vui vẻ mua cho mình một chiếc cờ tổ quốc để hòa cùng dòng người ăn mừng chiến thắng lịch sử khi Olympic Việt Nam lọt vào những vòng cuối cùng của giải đấu.

Theo Hồng Vân

Doanh Nghiệp & Đầu Tư

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở từ nay đến cuối năm 2024 được tính thế nào?

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở từ nay đến cuối năm 2024 được tính thế nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 phút trước

GĐXH - Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở người dân cần đóng các khoản như tiền sử dụng đất, lệ phí cấp giấy chứng nhận, lệ phí trước bạ và phí thẩm định hồ sơ.

Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?

Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?

Giá cả thị trường - 40 phút trước

Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 14 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Theo số liệu mới đây của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay vốn tiêu dùng - tự sử dụng bất động sản chỉ tăng hơn 1% năm 2023, mức thấp nhất 5 năm qua, cho thấy người tiêu dùng vẫn không ưu tiên nhu cầu mua nhà.

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Top