Thứ Năm, 25/10/2012 15:55 (GMT+7)

Video: Bài tập giúp bà bầu dễ sinh thường

Mẹ bầu nên luyện tập đều đặn vào mỗi buổi sáng để có thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Trong thời kỳ mang thai, vận động là một cách rất tốt để tăng cường sức khỏe bởi vì các mẹ bầu gặp vô số các vấn đề rắc rối như cân nặng tăng chóng mặt, phù nề tay chân, đau lưng, đau hông... Tuy vậy, rất nhiều chị em vẫn bối rối không biết nên tập luyện như thế nào cho thời kỳ thai nghén rất cần giữ gìn này.

Bài tập thể dục được giới thiệu hôm nay có tính chất tổng hợp giúp bà bầu khỏe mạnh toàn diện với tất cả các động tác với tay, chân, đùi, hông, cơ bắp... sẽ giúp cơ bắp của chị em săn chắc và khỏe mạnh hơn, giúp cải thiện và cân bằng tâm trạng mệt mỏi trong thời kỳ thai nghén, đồng thời giúp chị em dễ sinh nở hơn.
 
 
* Chuẩn bị

- 1 chiếc thảm tập sạch sẽ

- 2 quả tạ cỡ nhỏ

- 1 quả bóng sinh

- Giày thể thao

- Quần áo tập thoải mái, thoáng mát.
 
 
* Hướng dẫn tập luyện

- Tư thế chuẩn bị

Hai chân đứng rộng bằng vai, hai tay cầm hai quả tạ để thẳng tay trên đùi.

- Động tác 1

+ Tay phải đưa lên ngang vai, sau đó từ từ hạ xuống

+ Chuyển sang tay trái và liên tục đổi tay như thế trong khoảng 10 lần. Kết hợp hít thở nhẹ nhàng.

- Động tác 2

+ Hai chân mở rộng hơn động tác 1, hai tay cầm hai quả tạ ngang đùi trên.

+ Hai chân nhún thấp xuống sao cho đùi và bắp chân tạo thành góc 90 độ. Hai tay vẫn giữ 2 quả tạ trên đùi trên. Lặp lại 10 lần động tác này. Kết hợp hít thở nhẹ nhàng.

- Động tác 3

+ Vẫn giữ nguyên chân ở động tác 2 và tập luyện với hai tay.

+ Hai tay dang rộng và hạ xuống đều đặn 10 lần.

- Động tác 4

+ Thu hai chân về, để rộng bằng vai, hai tay cầm hai quả tạ thẳng đùi trên.

+ Kiễng đều chân và hạ xuống 10 lần trong mỗi lần tập.

- Động tác 5

+ Ngồi xuống quả bóng sinh, hai chân dang rộng và cúi sát bụng bầu xuống giữa hai đùi trên.

+ Giữ nguyên tư thế này và sau đó tập luyện với hai tay bằng cách giơ ngang hai tay và hạ xuống đều đặn. Sau đó cầm tạ lên và tập luyện tương tự. Kết hợp hít thở đều.

- Động tác 6

+ Bỏ tạ xuống, tập luyện với vai bằng cách nghiêng người sang bên phải và rồi đổi sang bên trái.

+ Tiếp tục cầm hai quả tạ lớn hơn một chút, ngồi thẳng và tập luyện với tay bằng cách giơ lên cao rồi hạ xuống. Kết hợp hít thở nhẹ nhàng.

- Động tác 7

Hạ tạ xuống và cuối cùng là động tác xoay mông với quả bóng sinh. Động tác này rất hữu ích để bà bầu lâm bồn dễ dàng hơn.

* Lưu ý

Hàng ngày, các chị em bầu bí nên tập luyện chăm chỉ khoảng tầm 15 - 20 phút vào mỗi buổi sáng để tạo cho mình thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe.
 
Theo Eva

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 79/GP-TTĐT ngày 20/4/2011 của Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TTVTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net.vn
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Hà Nội: +84 4 3974 8899 Ext: 3739
TP.HCM: +84 8 7307 7979 Ext: 82149
Email: giadinh@admicro.vn
Mobile: 0909 707 866 (Ms. Hằng)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms. Nguyễn Thị Thơm)
Add: Tầng 5 & tầng 11, số 25-27 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
én bạc | gia đình | giải trí | tài chính