Thứ Ba, 19/06/2012 15:23 (GMT+7)

Ăn ít chất xơ, trẻ dễ mắc bệnh tim, tiểu đường

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, thanh thiếu niên có chế độ ăn ít chất xơ tăng nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường.

 
Các nhà nghiên cứu đã xem xét 559 trẻ độ tuổi từ 14-18 ở Augusta, Georgia, Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng những trẻ này chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 1/3 lượng chất xơ được khuyến cáo hàng ngày. Chỉ khoảng 1% số trẻ đạt được mức khuyến cáo hàng ngày là 28g chất xơ đối với bé gái và 38g đối với bé trai.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Georgia cho biết những thanh thiếu niên không ăn đủ lượng chất xơ có vòng bụng to hơn và cũng tăng nồng độ các chỉ báo viêm trong máu. Cả hai đều là những yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim mạch và tiểu đường.

Mặc dù nghiên cứu này phát hiện thấy mối liên quan giữa chế độ ăn ít chất xơ và các yếu tố nguy cơ gây bệnh ở thanh thiếu niên song nó không chứng minh mối quan hệ nhân quả.

Tiến sĩ Norman Pollock đồng tác giả nghiên cứu nói: “Thông điệp ở đây là thanh thiếu niên nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và ngũ cốc nguyên cám. Chúng ta cần đưa ra những khuyến nghị để tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn của trẻ”.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism.
 
Theo Dân trí

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 99/GP-BC ngày 15/3/2007 của Cục Báo chí, Bộ VHTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776 – 0125.043.777
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Tel: (844) 3974.8899 ext 3739
Fax: (04) 39744081
Email: cs@admicro.vn
Hotline: 0932 267 899 (Ms.Thủy)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms.Thơm)
én bạc | phụ nữ, gia đình, làm đẹp
giải trí, xã hội | tài chính, chứng khoán, doanh nhân