Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Montana (Mỹ) được đăng trên chuyên san Journal of Leukocyte Biology cho thấy, những ai ăn táo có thể ngừa được bệnh viêm ruột nhờ chất polyphenols có trong táo có thể ức chế hoạt động của tế bào T, qua đó cải thiện được tình trạng viêm ruột. Nghiên cứu trên loài chuột, các chuyên gia nhận thấy chuột được cho bổ sung polyphenols từ táo mỗi ngày được bảo vệ khỏi bị viêm ruột. Những con chuột này cũng có ít lượng tế bào T hoạt hóa trong ruột hơn so với chuột được cho dùng giả dược.
Theo Thanh Niên Online