Hà Nội
23°C / 22-25°C

Suzuki Amity: Xe ga dành riêng cho phái đẹp

Thứ ba, 15:11 07/08/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Dáng nhẹ nhàng, thanh thoát, khả năng vận hành tương đối tốt với giá 25.900.000đ , Suzuki Amity có những điểm mạnh của riêng mình như độ tiện nghi và kiểu dáng để có thể thu hút đối tượng khách hàng nữ.

Thiết kế

Cảm giác đầu tiên khi nhìn chiếc Amity là chiếc xe rất nhỏ gọn và hợp với phái nữ. Xét về tổng thể, chiếc xe có kiểu dáng đơn giản và rất thanh thoát. Phần đầu xe là cụm đèn pha to hình bán nguyệt có vị trí đặt quen thuộc như những chiếc xe ga thế hệ trước như Honda Spacy, SYM Attila. 

Điểm đặc biệt ở phần đầu xe đó là 4 rãnh nhỏ được đặt chéo. Thoạt bạn có thể thấy chúng không cân đối, nhưng xét về tổng thể nó lại làm phần đầu xe trở nên độc đáo hơn. Bốn rãnh này giúp còi xe có thể hoạt động. Phần cụm tay lái có vẻ ngoài tương đối mới bởi thiết kế dẹt và hai chiếc đèn xi nhan đặt hai góc khá đẹp và ăn nhập với tổng thể chung.

Cụm đèn pha của Amity có thiết kế hình bán nguyệt cổ điển.

Phần đuôi được vuốt nhọn độc đáo cùng với bộ đèn xi nhan tách rời mang những nét của chiếc Avenis vang bóng một thời. Đuôi xe vuốt nhọn cùng với bộ đèn hậu và đèn xi nhan đã tạo nên phần đuôi xe không thể có ở những chiếc xe khác. Ngay trên bộ đèn hậu là chiếc tay nắm đuôi xe rất dài giúp bạn có thể mang được thêm nhiều đồ hay lắp thêm thùng chứa đồ phía sau.

Amity có thiết kế đuôi xe vuốt nhọn độc đáo và cụm đèn pha cổ điển

Bạn cũng nên chú ý khi sử dụng Amity, nên dựng chân chống giữa và không nên dựng xe sát quá bởi loại đèn xi nhan kiểu này rất dễ bị gãy khi xảy ra va quệt và có lẽ những người từng sử dụng Avenis đã thấm thía điều này bởi chiếc đèn xin nhan được thiết kế tương tự. Tuy tay nắm đuôi xe dài và trọng lượng xe cũng không phải là nặng (106 kg) nhưng Amity cũng không thuận tiện khi nâng đuôi xe bởi tay nắm sau được thiết kế dẹt nên gây đau khi xách đuôi xe.

Phần yên xe được thiết kế khá thoái mái cho hai người ngồi. Mở yên xe lên là một ngăn chứa đồ rất rộng rãi với 20 lít dung tích – một con số khá ấn tượng so với các đối thủ. Ngăn chứa đồ của chiếc xe có thể dư sức chứa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng các vật dụng khác như túi sách, mũ, sách… thích hợp với chị em phụ nữ vốn hay mang theo nhiều đồ lỉnh kỉnh.

Với tổng dung tích ngăn chứa đồ lên đến 25 lít, Amity tỏ ra rất thuận tiện khi sử dụng.

Thêm nữa, đèn ngăn chứa đồ sẽ tự động sáng khi bạn mở, và đó cũng là một nét rất thuận tiện của Amity. Do ngăn chứa đồ của Amity được đặt ngay trên động cơ nên những đồ trong ngăn sẽ phải chịu nhiệt đổ cao từ động cơ. Do vậy bạn không nên để những đồ dễ cháy, đồ điện tử hay những đồ chịu nhiệt kém trong ngăn chứa đồ.

Ngăn chứa đồ của Amity còn được mở rộng thêm nữa với một ngăn chứa ngày phía dưới tay lái rộng đến 5 lít rất thuận lợi cho việc để những đồ nhỏ cần lấy ra thường xuyên như mũ, áo chống nắng, hay kính mắt. Điều này cũng không có gì mới mẻ nhưng quả rất đáng khen với một chiếc xe nhỏ nhắn như Amity. Lưu ý là bạn không nên để những đồ quý vào ngăn này bởi nó có độ an toàn rất kém bởi chỉ được bảo vệ bởi một miếng nhựa mỏng nên rất dễ bị mất trộm.

Tuy là model có mặt ở Châu Âu (UE 125) Trung Quốc (QS125T) khá lâu nhưng Amity cũng được tích hợp loại chìa khóa từ có độ an toàn khá cao bởi khả năng chống trộm cũng như tránh nước rơi vao ổ khóa làm kẹt ổ khóa của loại khóa này. Nhưng ổ chìa khóa có một điểm không hiện đại nếu so với các một số loại xe ga có thể mở cốp đựng đồ là bạn không thể mở cốp xe được mà phải tra chìa vào hông xe để mở cốp. Bảng đồng hồ hiển thị trung tâm của Amity đơn giản và rõ ràng với những cụm đồng hồ cơ bản như số km, đồng hồ công tơ mét, đồng hồ báo xăng, đèn hiển thi xi nhan, đèn pha cốt. Hai bên cũng không có gì đặc biệt với những nút điều khiển cơ bản và một đôi tay nắm khá chắc tay đặc trưng của Suzuki.

Sàn để chân của Amity được thiết kế phẳng, khá thấp (120mm) và rộng vì vậy rất phù hợp với các chị em thường mặc váy khi sử dụng xe. Với thiết kế này sẽ tạo điều kiện thuận lợi bất cứ khi nào bạn xuống xe, dù dừng lại đèn đỏ chống chân hay xuống xe nhưng sẽ khá khó khăn nếu bạn muốn đưa xe lên vỉa hè hoặc những chỗ có gờ cao. Điểm rất hay ở sàn để chân của Amity mà không có nhiều mẫu xe không có là làm lõm một phần nên rất thuận lợi khi chống chân. Đây là một ưu điểm rất phù hợp với phái đẹp khi mặc váy.

Vận hành

Tin bài liên quan

* 4 xe tay ga "nóng" nhất trên thị trường

Trang bị động cơ 124cc, sử dụng cam đơn SOHC và làm mát bằng không khí cưỡng bức với công nghệ mạ molypdel cho piston để tăng tuổi thọ cho xe. Tuy có dung tích xi lanh khá lớn nhưng Amity tăng tốc khá chậm, khi tăng tốc máy ồn và rung. Tuy vậy khi đạt tốc độ trung bình và ổn định khảng 35-40 km/h thì Amity lại tỏ ra khá êm ái. Với chiếc xe có kích thước bánh nhỏ như Amity thì bạn nên vận hành với tốc độ thấp và trung bình để đảm bảo an toàn.

Thực tế Amity cũng là mẫu xe được tiêu thụ khá tốt ở trên thị trường. Nếu có thêm những cải tiến về thiết kế và công nghệ thì Amity sẽ còn có tính cạnh tranh cao hơn nữa với các đối thủ nặng ký như Honda Click, Yamaha Mio hay SYM Attila và có thể giúp Suzuki có được cảm tình của khách hàng Việt Nam.

Hạng mục

Chi tiết

Dàixrộngxcao (mm) 1.785x685x1.095
Động cơ SOHC, 4 kỳ, làm mát bằng không khí
Dung tích xilanh (cc) 124
Tỷ số nén       10,2:1
Phanh trước/sau Đĩa/cơ
Kích thước lốp trước/sau 100/90-10 56J
Khoảng sáng gầm xe (mm) 120
Trong lượng khô  (kg) 106
Dung tích cốp sau (lít) 20
Giá (VND) 25.900.000

Số trạm bảo hành của hãng

Hà Nội: 13 – Sài Gòn: 14

Đèn trước

Tầm chiếu sáng rộng, xa. Hơi bất tiện khi vào đường vòng

Dung tích cốp xe

Khoảng 45 x 30 x 30cm để nón bảo hiểm, sổ sách giấy tờ...

Chiều cao pô (tính từ mặt đất)

35 cm

Chiều cao yên xe (tính từ mặt đất, khi không dựng chống đứng)

77cm

Phụ tùng dễ mất

Kính xe, phụ tùng nhựa bên ngoài

Giá phụ tùng

Kính chiếu hậu: 190.000đ/cặp
Chụp đèn hậu: 85.000đ.
Vỏ: 320.000đ/cặp

Theo Long Thành - Long Châu
AutoNet/SGTT

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 16 giờ trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Chiều 17/4, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường mới. Kỳ điều hành này, mặt hàng xăng dầu tiếp tục tăng giảm đan xen.

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Thị trường bất động sản phía Nam thủ đô, đặc biệt là khu vực Thường Tín, Thanh Trì đang là khu vực tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi nơi đây đang được quy hoạch thành đô thị sân bay, phát triển công nghiệp cùng loạt hạ tầng giao thông lớn.

Một ngân hàng 'chơi lớn' có lãi suất cao hơn 9% khi gửi tiết kiệm 12 tháng

Một ngân hàng 'chơi lớn' có lãi suất cao hơn 9% khi gửi tiết kiệm 12 tháng

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,3 - 9,5%/năm, trong đó PVcombank có lãi trên 9%/năm khi đáp ứng đủ điều kiện.

Giá vàng tăng nóng, nhiều tiệm vàng ‘bỗng dưng’ đóng cửa

Giá vàng tăng nóng, nhiều tiệm vàng ‘bỗng dưng’ đóng cửa

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Cùng với sức nóng vàng liên tục tăng giá, ngành chức năng của thành phố Hồ Chí Minh triển khai ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng. Bỗng dưng hàng loạt các tiệm vàng ở thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa.

Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji tăng mạnh mẽ, người mua lỗ nặng khi mua vàng miếng

Giá vàng hôm nay 17/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji tăng mạnh mẽ, người mua lỗ nặng khi mua vàng miếng

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng ngưỡng 81,7 - 83,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giá vàng nhẫn quanh ngưỡng 75,1-77 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.

Joie Baby - Người bạn đồng hành lý tưởng của con trong những chuyến đi đầu đời

Joie Baby - Người bạn đồng hành lý tưởng của con trong những chuyến đi đầu đời

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

Hành trang quan trọng nhất mà ba mẹ cần chuẩn bị cho những chuyến đi đầu đời của bé chính là sự an toàn và cảm giác thoải mái. Bởi vậy, một chiếc ghế ngồi ô tô an toàn, chất lượng hay chiếc xe đẩy gấp gọn chắc chắn là người bạn đồng hành lý tưởng của bé trên mọi hành trình.

Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất đang 'rẻ giật mình' , Honda City và Toyota Vios lo lép vế?

Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất đang 'rẻ giật mình' , Honda City và Toyota Vios lo lép vế?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá lăn bánh Hyundai Accent cực rẻ có thể sẽ khiến cho các đối thủ nặng ký nhất là Honda City và Toyota Vios phải ‘ôm hận’.

Top