Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quà "độc" - nóng nhất 8/3 năm nay!

Thứ sáu, 16:46 07/03/2008 | Sản phẩm - Dịch vụ

Những món quà lạ, không cầu kỳ, tốn kém nhưng đặt được dấu ấn cá nhân của mình, chính là những món quà "hot" nhất trong mùa 8/3 năm nay.

>> Chơi đâu, xem gì dịp 8/3?
>> Tặng quà gì cho ngày 8/3?

Kẹp tóc: dễ thương, cá tính

“Thanh shop hairpin” (18 Ấu Triệu- Hà Nội) của cô chủ nhỏ Kim Thanh đã trở thành điểm đến quen thuộc của bao bạn trẻ. Các bạn sẽ tìm thấy ở đây sự mới lạ, trẻ trung và độc đáo.

Quà tặng là những chiếc kẹp tóc với đầy đủ kích thước và màu sắc hay là những bông hoa hồng đính cài lên áo, lên váy khiến các bạn gái trở nên duyên dáng hơn. Điều đặc biệt là tất cả đều làm bằng tay với chất liệu lụa tơ tằm, tafta… Các bạn gái có thể thay đổi kiểu tóc của mình với các loại kẹp gắp, kẹt vắt, kẹp mái, kẹp đỉnh. Từng loại kẹp lại có cách trang trí riêng với các họa tiết sọc, hoa chấm bi, dòng chữ..

Khách hàng đến đây có thể đặt sản phẩm theo sở thích của mình, theo độ tuổi của người cần tặng, theo các dáng hình, từ con vật ngộ nghĩnh đến bông hoa hay kiểu chiếc nơ, ngôi sao... Chỉ cần 40k là bạn đã có một chiếc bờm tóc ưng ý với họa tiết mới lạ.Những chiếc cặp mái nhỏ nhắn, dễ thương tùy vào kích thước và chi tiết mà có giá dao động từ 18k đến 50k. Để chiếc váy thêm mềm mại, quyến rũ bạn có thể mua bông hoa hồng đính cài lên váy với giá 60k.

Tranh bút lửa: đơn giản- ý nghĩa

Hơn 30 năm làm nghề vẽ tranh bằng bút lửa, ông Cường đã làm ra bao sản phẩm được các bạn tuổi teen yêu thích. Cửa hàng lưu niệm 58 Đê La Thành của ông tuy không có gì hào nhoáng, nổi bật nhưng lúc nào cũng đông khách. Sản phẩm của ông làm ra đa số chỉ có hai gam màu: màu gỗ và màu nâu nhưng mỗi sản phẩm đều mang những nét riêng bởi thế mà trông chúng vô cùng lạ mắt và hấp dẫn. Từ những miếng gỗ dán, gỗ thông vô hồn, với một chiếc cưa nhỏ, một chiếc bút lửa, một súng bắn keo là ông Cường đã cho ra đời những sản phẩm như ý muốn của khách hàng.

Bạn muốn có những khung ảnh, có những bức tranh treo tường hay những hộp trang sức lạ mắt, với những chi tiết hoa văn do bạn tự thiết kế, hãy nói với ông Cường, chỉ một ngày sau bạn có thể có món quà như ý muốn. Trên đó bạn có thể đặt những dòng chữ yêu thương, những câu tỏ tình, những biệt danh chỉ có hai người mới biết… Nó sẽ là của riêng các bạn. Không lòe loẹt nhưng món quà sẽ mang lại nhiều sự bất ngờ cho người nhận. Giá làm các sản phẩm tùy theo kích cỡ, chi tiết từ 30k đến 70k.

Chỉ của riêng bạn

“Sáng tạo, mới lạ” đó là lời nhận xét của khách hàng dành cho ý tưởng “độc” của anh Thanh Toại. Với ý muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp lên những đồ dùng thường ngày mà anh Toại đã quyết định cho ra đời cửa hàng “…to be queen...” (6B Chùa Bộc).

Đến đây khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi những chiếc gối xinh xắn do cửa hàng tự thiết kế. Ảnh của khách hàng sẽ được chỉnh sửa, sau đó được in lên gối. Trên sản phẩm màu sắc của ảnh vẫn lưu giữ được một cách tự nhiên. Hình dáng cũng rất phong phú, đa dạng như kiểu gối hình vuông, hình trái tim… Tất cả đều có họa tiết đẹp, sáng tạo, chủ yếu do khách hàng tự đề xuất, được làm bằng chất liệu fi, cotton dễ thương, đầy cá tính. Giá mỗi sản phẩm dao động từ 100k đến 130k.

Không những thế nhiều bạn trẻ tìm đến cửa hàng bởi nhiều chiếc cốc, chiếc đĩa hay móc chìa khóa có hình của riêng mình. Chỉ cần 50k đến 70k là bạn có được những sản phẩm ưng ý sau một ngày đặt hàng.

Thử làm “nghệ nhân”

Lâu nay nhiều người biết đến chợ gốm Bát Tràng(Gia Lâm- Hà Nội) với các sản phẩm gốm sứ thủ công mỹ nghệ độc đáo. Có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đến đây còn thích thú hơn với việc tự tay mình được làm các sản phẩm gốm sứ để tặng cho người thân.

Bạn sẽ rất hài lòng nếu tự tay mình được nặn đất làm nên những sản phẩm theo sở thích, ý muốn riêng của mình. Tuy chúng vẫn còn méo mó, xù xì nhưng chắc hẳn người nhận sẽ rất xúc động vì có được những món quà “handmade by you”.

Không ít đôi tình nhân đến đây đã làm ra những bộ đôi thật lãng mạn. Thật khó có thể tìm thấy cái thứ hai vì đó là của riêng hai người mà .Nếu bạn muốn vẽ lên sản phẩm những họa tiết theo ý thích của mình thì chỉ hết nửa tiếng còn bạn muốn tự tay mình làm từ A đến Z thì mất khoảng vài tiếng.

Trong quá trình làm sẽ có người hướng dẫn cho bạn. Mỗi sản phẩm làm ra sẽ in đậm tính cách của bạn qua từng nét vẽ đến cách pha màu. Hãy thử để có món quà độc đáo cho người ấy nhân ngày 8/3 này. Giá mỗi sản phẩm tự làm dao động từ 25k đến 50k.

(Dân Trí)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Top