Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nokia 5700: Nét đột phá độc đáo

Thứ tư, 11:47 30/05/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Là sản phẩm mới nhất trong serie 5x00, Nokia 5700 thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ những đột phá mới với thiết kế xoay độc đáo, kết hợp cùng đường nét khỏe khoắn kế thừa từ người anh Nokia 5300.

Thiết kế

Giống như 3250, phần thân dưới của 5700 có khả năng xoay 270 độ với 2 mặt, một mặt là bàn phím số và một mặt là các phím điều chỉnh chức năng.

Thiết kế bàn phím 2 mặt độc đáo và giúp khách hàng tiện ích tối đa khi sử dụng. Mặt chính của máy có bàn phím số với thiết kế hơi chìm, như một chiếc ĐTDĐ bình thường, nhưng khi xoay sang mặt còn lại, nó có một bàn phím đặc biệt, được thiết kế tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng chức năng nghe nhạc.

 

Màn hình của 5700 khá rộng, và máy vẫn được hỗ trợ đầy đủ 4 phím điều chỉnh nhanh, phím điều khiển 5 chiều analog ngay phía dưới màn hình. Hai phím Menu và phím Thoát (C) được đưa lên ngay 2 bên sườn máy, đem lại nét độc đáo mới.

Vì vậy, bạn vẫn dễ dàng điều chỉnh menu và chọn các ứng dụng cần thiết mà không cần xoay bàn phím số. 5700 cũng có một cuộc cách mạng nho nhỏ về kích thước và trọng lượng. Chiều dài và chiều rộng của máy khá lớn, 108,2 x 50,5 mm, nhưng bù lại, nó dày chỉ 17,3 mm và trọng lượng cũng khá hợp lí với 115 g. Thiết kế của máy mang đậm phong cách serie 5x00.

Thoạt nhìn, nó khá giống 3250 do chiều dài, thiết kế xoay ở thân dưới, camera đặt ở phía bên hông và khe cắm thẻ nhớ nằm phía trong thân xoay. Tuy nhiên, những nét vuông vắn của 3250 đã được thay bằng những đường cong đặc trưng của serie 5x00. Máy vẫn giữ nguyên màu đỏ trắng - màu truyền thống của serie 5x00 làm chủ đạo. Ngoài ra, nó còn có thêm màu trắng viền đen, xanh đen để phù hợp với nhiều lựa chọn.

Tính năng

Chạy trên hệ điều hành Symbian Serie 60 3rd Edition FP1, Nokia 5700 đã khắc phục được những nhược điểm và hạn chế về phần mềm mà 5200, 5300 gặp phải. HĐH thông minh giúp bạn cài đặt và sử dụng những phần mềm tiện ích dễ dàng, đặc biệt những phần mềm như từ điển, quản lí cuộc gọi, chống nháy máy, lưu trữ tin nhắn…

 

Đáng chú ý nhất là chức năng nghe nhạc của máy - chức năng làm nên tên tuổi của serie 5x00 do RealOne hỗ trợ. Dàn loa ngoài stereo được phân bố xung quanh thân máy với loa chính nằm ngay trên màn hình, giúp máy phát ra âm thanh lớn, không thua kém sản phẩm Nokia N73 Music Edition.

Độ nét của loa ngoài của máy có lẽ sẽ không bằng N73 ME nhưng vẫn đạt điểm cao do âm thanh khá sâu và rõ ràng. Tuy nhiên, 5700 lại chiếm ưu thế hơn khi sử dụng jack cắm 3,5 mm, thay vì jack cắm tai nghe cổng Pop Port như N73 và 3250.

Phần mềm xử lí hiệu ứng âm thanh giúp người sử dụng điều chỉnh EQ dễ dàng, kết hợp với những phím đặc biệt, hỗ trợ cho chức năng nghe nhạc và tai nghe Bluetooth không dây chuẩn A2DP cũng là điểm nhấn quan trọng, tạo nên tên tuổi 5700 Xpress Music. Khe cắm thẻ nhớ ngoài Micro SD với dung lượng lên đến 2 GB góp phần hoàn thiện chức năng nghe nhạc của máy.

Chức năng xem video clip của máy cũng trở nên hấp dẫn hơn với màn hình QVGA rộng 2,2 inches và 16 triệu màu. Là 1 mẫu điện thoại giải trí hiện đại, vì vậy chức năng chụp ảnh có lẽ không thể thiếu với 5700.

Máy được trang bị một camera 2.0 MP ở phía hông thân dưới. Cách chụp ảnh giống với 3250, bạn phải xoay ngang thân dưới và hướng camera về phía người, cảnh định chụp. Tuy nhiên, chất lượng ảnh không được đánh giá cao do không có chế độ tự canh nét.

Giải trí với các game Marble Cannon và City Bloxx được cài sẵn trong máy, hay nghe bản tin trên đài Radio FM cũng là một phương pháp “giết” thời gian khá tốt.

 

Giao tiếp

Nokia 5700 là một phiên bản khá hoàn hảo trên phương diện giao tiếp. Máy có đầy đủ những giao tiếp từ cổ điển nhất như cổng hồng ngoại, đến những giao tiếp mới như HSCSD. Giao tiếp GPRS và EDGE của máy cũng được nâng cấp lên chuẩn 32, cho tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nó có mạng 3G và các giao tiếp quen thuộc như cổng USB, cổng Bluetooth 2.0 với A2DP. Giao tiếp duy nhất mà máy thiếu, cũng là khuyết điểm duy nhất máy có, đó là không có kết nối WLAN.

Sử dụng

Với pin BP-5M, Nokia 5700 có khả năng nghe nhạc liên tiếp trong 10h dưới chế độ offline. Máy cũng khắc phục được nhược điểm thời gian sử dụng ngắn ở phiên bản 5300. Nokia 5700 sẽ hoạt động tốt trong 2 ngày với 1h30’ nghe nhạc, thời gian sử dụng của máy đạt mức khá khi so sánh với các mẫu điện thoại nghe nhạc khác.

Giá thành: 6 triệu 300 ngàn đồng

 

Theo eCHIP Mobile

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh xe ga 125cc đẹp hơn Vario, rẻ như Vision sẽ thay thế Honda Air Blade

Cận cảnh xe ga 125cc đẹp hơn Vario, rẻ như Vision sẽ thay thế Honda Air Blade

Giá cả thị trường - 1 phút trước

GĐXH - Xe ga 125cc của Suzuki vừa chính thức gia nhập thị trường với giá bán rẻ như Honda Vision, chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký cạnh tranh thị phần với Honda Vario và Air Blade.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định 'phải mua luôn và ngay'

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định 'phải mua luôn và ngay'

Sản phẩm - Dịch vụ - 24 phút trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Cùng với sự tăng giá của nhà chung cư, sau thời gian dài chững lại, từ đầu năm nay, giá biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội cũng tăng mạnh.

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Top