Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chọn ĐTDĐ nghe nhạc chơi Tết

Thứ bảy, 11:00 19/01/2008 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từ 2 triệu đồng, người dùng đã có thể sắm được một điện thoại nghe nhạc tính năng đơn giản như Sony Ericsson W200i, tuy nhiên nếu bỏ ra từ 5 triệu đồng trở lên thì bạn có nhiều lựa chọn hơn.

Điện thoại nghe nhạc hiện đã rất phổ biến. Tuy nhiên, những mẫu chơi nhạc chuyên nghiệp thì chỉ có mấy dòng. Nokia thì có XpressMusic, các phiên bản N-series Music Edition, Sony Ericsson dễ nhận biết với dòng Walkman, còn Samsung có dòng F dù chưa thực sự ấn tượng.

Điện thoại nghe nhạc còn có nhiều tính năng khác nhau. Ảnh: Nokia.

Tầm giá điện thoại nghe nhạc cũng rải rác ở các mức khác nhau. Khoảng 2 triệu đồng bạn cũng sắm được chú dế nghe nhạc, tuy nhiên, máy đắt tiền thì có thêm nhiều tính năng hơn. Ví dụ, trên 4 triệu đồng, bạn có thể sắm điện thoại nghe nhạc, xem phim tốt, camera đạt từ 2 Megapixel trở lên.

Nếu xét riêng về khả năng chơi nhạc chuyên nghiệp thì nhiều người dùng cho biết, các máy đắt tiền và các máy "thấp cấp" chênh nhau ở tính tiện dụng của các phím chơi nhạc, các định dạng nhạc số mà máy hỗ trợ, loa ngoài và hỗ trợ tai nghe Bluetooth stereo.

Nokia 5300 XpressMusic có mức giá dưới 3 triệu đồng. Ảnh:

Nokia 5300 XpressMusic có mức giá dưới 3 triệu đồng. Ảnh: Yahoo.

Với 3 triệu đồng, bạn chỉ chọn được vài mẫu điện thoại nghe nhạc như ý.

Tầm tiền này mua được Nokia 5300 XpressMusic, 5200 XpressMusic, BenQ-Siemens E61 hay Sony Ericsson W200i. Trong đó, 5200 và W200i có giá tương đương nhau (từ 2 đến 2,2 triệu), còn 5300 đắt hơn một chút.

Xét về thiết kế, hai mẫu XpressMusic của Nokia có hình thức trẻ trung hơn bởi cách phối màu giữa đỏ/xanh và trắng, dáng trượt. Tuy nhiên, với những người ưa thiết kế đơn giản thì W200i lại phù hợp vì máy có dáng thanh. Trong khi đó, E61 lại có bộ phím nghe nhạc phía trên đỉnh đầu tiện dụng.

Về tính năng, Nokia 5300 nổi bật hơn một chút vì ngoài chơi nhạc, nó còn được trang bị camera độ phân giải 1,3 Megapixel.

Samsung F210 có bộ nhớ lên tới 1 GB. Ảnh:

Samsung F210 có bộ nhớ lên tới 1 GB. Ảnh: Telefon.

Ở mức giá tầm trung, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Với khoàng từ 3 đến 5 triệu đồng, Sony Ericsson chiếm ưu thế với 4 mẫu (W810i, W700i, W660i, W610i), trong khi Samsung và Nokia, mỗi nhãn hiệu chỉ có hai đại diện. Những người ưa Samsung có thể chọn F200F210, F250; còn quen dùng Nokia có thể chuyển sang N70 Music Edition, 5310 XpressMusic.

Trong ba mẫu dòng F của Samsung, F200 và F210 khá khác biệt so với những chiếc điện thoại nghe nhạc khác hiện có trên thị trường. Điện thoại mà trông giống như chiếc máy nghe nhạc. Thân máy thì nhỏ như một phong kẹo cao su. Khi xoay ra mới lộ bàn phím hai hàng. Mọi thao tác chỉnh nhạc đều được thực hiện qua cần chỉnh ngay dưới màn hình. Trong những mẫu này, bộ nhớ của F210 lớn hơn (1 GB) nhưng lại không hỗ trợ thẻ nhớ nên khá bất tiện mỗi khi muốn chuyển nhạc mới vào. Trong khi đó, F250 lại hỗ trợ Bluetooth công nghệ A2DP cho phép nghe nhạc bằng tai nghe không dây stereo.

Về thiết kế, ngoài hai máy dòng F trên, Nokia 5310 XpressMusic cũng khá độc đáo với cách phối màu trẻ trung và thân máy mỏng. Về tính năng, Nokia N70 Music Edition lại nổi trội hơn vì được trang bị camera 3,2 Megapixel.

W950 có bộ nhớ trong lên tới 4 GB. Ảnh:

W950i có bộ nhớ trong lên tới 4 GB. Ảnh: Interstar.

Nếu muốn sắm một chú "dế" chơi nhạc và hỗ trợ nhiều tính năng, người dùng phải bỏ ra ít nhất là 5 triệu đồng.

Ở phân khúc này, bạn có thể lựa chọn khá nhiều máy với mẫu mã phong phú và đa dạng về tính năng. Sony Ericsson thì có W580i, W950i, W710i, W850i, W880i, W910i  với kiểu thanh, gập, trượt đủ cả. Máy ảnh tích hợp lên đến 2 Megapixel, trong đó, W910i lại có tính năng lắc để chuyển bài rất thú vị.

Nokia có khá nhiều mẫu, ngoài những dòng Music Edition hay XpressMusic như N73, N91 hay 5610, bạn có thể chọn những model cao cấp của dòng N - N95, N81. Mặc dù hai mẫu này không chuyên về nhạc số nhưng khả năng chơi nhạc của chúng rất cừ.

Trong khi đó, Motorola góp mặt với dòng điện thoại Razr2 với hai mẫu tiêu biểu là V8 và V9. Đặc điểm của hai mẫu máy mới này là bộ nhớ trong lớn và có phím điều chỉnh nhạc cảm ứng ở ngay màn hình ngoài.

Trên 5 triệu đồng, Samsung đưa ra bốn mẫu điện thoại nghe nhạc là F300 , F500, F330 và i450. Trong đó, F300 và F500 có thiết kế xoay hai mặt, F300 trượt lên còn i450 thì trượt theo hai hướng khá độc đáo. Đáng chú ý là F500 hỗ trợ xem phim định dạng DivX. Tuy nhiên, khách hàng của các mẫu máy trên không nhiều.

F500 đang có giá đắt nhất trong các máy nghe nhạc trên thị trường. Ảnh:

F500 đang có giá đắt nhất trong các máy nghe nhạc trên thị trường.
Ảnh: Arenamobile.

Thông thường, nếu music phone mà chú trọng hoàn toàn vào tính năng nghe nhạc thì đương nhiên các tính năng phụ trợ sẽ bị coi nhẹ. Trong tầm giá này, riêng dòng N của Nokia có camera độ phân giải cao (từ 3 Megapixel trở lên), còn lại các điện thoại khác chỉ dừng lại ở 2 Megapixel mà thôi.

Theo Số Hóa

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Top