Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 máy ảnh bán chạy nhất tháng 5/2007

Thứ năm, 15:14 28/06/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Canon IXUS 850 IS lại tiếp tục sự thống trị của mình trên bảng xếp tháng 5, tuy nhiên, ấn tượng hơn cả lại là sự trở lại của Fujifilm FinePix F31fd ở vị trí thứ 2, đẩy kẻ tiếm ngôi trong tháng trước là Olympus SP-550 UZ xuống tận thứ 6.

Tính từ tháng 12/2006 đến giờ, vị trí số một không một lần đổi chủ. Điều đó khẳng định sức hấp dẫn của Canon IXUS 850 IS tại thị trường châu Á. Đáng chú ý hơn, theo các số liệu khảo sát và thống kê của Tạp chí Công nghệ châu Á Cnet thì rất có thể IXUS 850 IS vẫn sẽ tiếp tục đứng đầu danh sách những máy ảnh bán chạy nhất trong thời gian tới.

Giống như tháng trước, Casio vẫn đang bị xếp ngoài cuộc chơi, khi không có sản phẩm nào lọt vào top 10.

1. Canon Digital IXUS 850 IS

IXUS 850 đã đứng đầu trong 6 tháng liên tiếp.

Điểm mạnh của IXUS 850 IS là thấu kính góc rộng, tốc độ thực thi nhanh, có khả năng ổn định ảnh quang học và thiết kế quyến rũ. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại là có quá ít các chức năng chỉnh tay và nếu chụp ở ISO 1.600 thì những bức ảnh thu được bị nhiễu hoàn toàn.

Dẫu sao, việc trở thành chiếc máy ảnh bán chạy nhất trong vòng 6 tháng liên tiếp đã đủ để cho thấy IXUS 850 là một trong những chiếc máy ảnh ngắm-chụp (point-and-shot) hấp dẫn nhất hiện nay.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 550 USD.

2. Fujifilm FinePix F31fd

Tháng 5 chứng kiến cuộc phục thù ngoạn mục của FinePix F31fd.

Sau một tháng bị "tiếm" mất vị trí thứ hai, với sự trở lại ấn tượng trong tháng này, F31fd đã chứng tỏ mình là đối trọng xứng đáng nhất của IXUS 850 trong cuộc cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng.

FinePix F31fd thừa hưởng độ nhạy sáng cao từ model F30 và là chiếc máy ảnh compact lý tưởng cho việc chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, F31fd còn sở hữu chế độ dò tìm khuôn mặt, hỗ trợ kết nối không dây bằng hồng ngoại thông qua thiết bị IrSimple.

Ở ISO cao, những bức ảnh chụp bằng F31fd không có nhiều chi tiết nhiễu. Tuy nhiên, F31fd cũng bị mất điểm trong con mắt của người tiêu dùng vì thiết kế đơn giản, khả năng chụp liên tiếp kém, không có khả năng ổn định ảnh quang học và góc ngắm của thấu kính chưa được rộng.

Giá tham khảo: 469 USD.

3. Sony Cyber-shot DSC-T100

T100 có tốc độ thực thi nhanh và cho chất lượng ảnh cao.

Điểm mạnh của T100 là chất lượng ảnh cao, tốc độ thực thi nhanh, sở hữu những tính năng khá mạnh so với những chiếc máy ảnh cùng tầm khác. T100 của Sony sở hữu zoom quang 5x và khả năng lấy nét 9 điểm. Tuy nhiên, các phím bấm của T100 hơi nhỏ. Đồng thời, máy cũng không có ống ngắm quang. Dẫu vậy, đây vẫn là lựa chọn sáng giá cho những người yêu thích một chiếc máy ảnh bỏ túi.

Giá tham khảo: 500 USD.

4. Panasonic Lumix DMC-TZ3

TZ3 gần như cải tiến hoàn toàn so với TZ1.

TZ3 có thấu kính rộng và mạnh mẽ khi hầu như không tạo ra sự méo hình trong các bức ảnh chụp được, nhưng không có tính năng chỉnh phơi bằng tay. Tốc độ thực thi của máy khá nhanh, nhưng không cung cấp đầy đủ các chế độ quay phim cần thiết. Ngoài ra, phím bấm nhỏ cũng là một điểm bất tiện ở chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, so với bậc tiền bối của nó là TZ1, thì chiếc TZ3 này đã được cải tiến hầu như hoàn toàn.

Giá tham khảo: 410 USD.

5. Olympus Mju 770SW

Mju 770SW có khả năng chịu nước và những va đập mạnh.

Chiếc camera này có khả năng chịu nước ở độ sâu 9,8 mét, chịu rơi từ độ cao 1,52 mét. Các va đập nhẹ cũng không gây hề hấn gì với Mju 770SW. Tuy nhiên, máy không có một chế độ chỉnh phơi bằng tay nào, đồng thời chất lượng ảnh chụp ra cũng không cao. Tuy nhiên, với sự mạnh mẽ và cứng cáp, chiếc Olympus này vẫ có sức hút lớn với người tiêu dùng, đặc biệt là những người hay di chuyển và hay phải chụp ảnh dưới những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Giá tham khảo: 415 USD.

6. Olympus SP-550 UZ

SP-550 UZ có zoom quang 18x.

Đã từng xếp ở vị trí thứ hai trong tháng trước, SP-550 UZ nổi bật với thiết kế chắc chắn và zoom tầm xa lên tới 18x (tương đương 504 mm), zoom mở rộng 28 mm. Máy cũng sử dụng pin  AA có thể thay thế rất dễ dàng.

Ngoài ra, chiếc Olympus này còn sở hữu chế độ ổn định ảnh quang học và cung cấp đầy đủ các chế độ chỉnh tay. Khi chụp liên tiếp những bức ảnh ở cảm biến 1,2 Megapixel, máy có tốc độ 15 khung hình/giây, nhưng ở cảm biến tối đa là 7,1 Megapixel, con số đó chỉ là 3 khung hình/giây. Đồng thời, chiếc máy ảnh này cũng không hỗ trợ zoom và flash gắn ngoài. Những bức ảnh chụp ở ISO 3.200 và ISO 5.000 cũng không thể sử dụng được.

Giá tham khảo: 450 USD.

7. Nikon Coolpix P5000

Đại diện duy nhất của Nikon góp mặt trong bảng xếp hạng tháng này.

Nikon Coolpix P5000 có khả năng ổn định ảnh quang học và ảnh thu được có độ nét, màu sắc và độ phơi sáng hoàn hảo. Tuy nhiên, điểm yếu của nó là tốc độ thực thi chậm, màn hình LCD không thể dùng được ngoài trời nắng, do có độ phản xạ ánh sáng quá lớn. Ở các mức ISO khác nhau, ảnh chụp được cho màu sắc không ổn định. Những chi tiết hạn chế đó đã làm giảm sức hấp dẫn của một chiếc máy ảnh compact từng được chờ đợi như là một giải pháp lý tưởng cho những người chụp ảnh nghiệp dư.

Giá tham khảo: 400 USD.

8. Canon PowerShot G7

G7 có thiết kế vô cùng chắc chắn và mạnh mẽ.

G7 cũng được thiết kế rất chắc chắn, với khả năng dò tìm mặt và ổn định ảnh quang học. Đặc biệt, G7 tương thích với một loạt những phụ kiện ngoài và cũng nhận cả thẻ nhớ SDHC. Tuy nhiên, thấu kính của máy không có zoom mở rộng tương đương 28 mm. Vùng mở rộng của ống kính bắt đầu từ f2,8 bé hơn so với f2,0 của G6. Máy cũng không hỗ trợ định dạng RAW. 

Dẫu sao, nếu để trở thành chiếc máy ảnh thứ hai của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc đối với những ai yêu thích chỉnh tay thì G7 là một lựa chọn sáng giá.

Giá tham khảo: 704 USD.

9. Sony Cyber-shot DSC-T20

T20 có cảm biến 8 Megapixel.

T20 có cảm biến ảnh khá cao (8 Megapixel), màn hình LCD 2,5 inch, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài DUO. Ngoài ra, máy cũng tương thích với những tín hiệu HD. T20 cũng có khả năng quay video với tốc độ 30 khung hình/giây và độ phân giải 640 x 480 pixel. Tuy nhiên, máy chỉ có zoom quang 3x.

Giá tham khảo: 438 USD.

10. Sony Cyber-shot DSC-G1

G1 hỗ trợ kết nối không dây và sở hữu bộ nhớ trong lên tới 2 GB.

G1 nổi bật với khả năng kết nối Wi-Fi , bộ nhớ trong lên tới 2 GB và màn hình rộng 3,5 inch. Chất lượng ảnh chụp được cũng khá cao. Tuy nhiên, trọng lượng 240 gram của G1 là hơi nặng so với các dòng máy ảnh point-and-shoot khác. Âm thanh audio hơi nhỏ, đồng thời, phím điều chỉnh bé đôi lúc cũng gây bất tiện cho người sử dụng.

Tuy nhiên, với nhiều tính năng mà rất ít máy ảnh số có, G1 hứa hẹn còn thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa trong thời gian tới.

Giá tham khảo: 720 USD.

Theo Số Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 phút trước

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một "Di sản từ cao nguyên" đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ trong quý I/2024 lượng khách du lịch đến với thị trường nghỉ dưỡng đạt gần 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần phục hồi.

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá xăng dầu bán lẻ trên thị trường mới, áp dụng từ 15h chiều nay (25/4).

Ngân hàng BIDV, MB tăng lãi suất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi bao nhiêu?

Ngân hàng BIDV, MB tăng lãi suất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV lần đầu tăng lãi suất trong vòng hơn 1 năm qua, dao động từ 2-4,8% tùy kỳ hạn.

Đầu tháng 5/2024, nhiều thửa đất ở ngoại thành Hà Nội được đấu giá

Đầu tháng 5/2024, nhiều thửa đất ở ngoại thành Hà Nội được đấu giá

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Qúy I/2024 thị trường bất động sản tại Hà Nội có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Bước sang quý II, lịch đấu giá các lô đất ngoại thành Hà Nội càng khiến cho thị trường nhà đất Hà Nội không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng không ngừng

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng không ngừng

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng theo đà tăng.

Xe ô tô giá rẻ: Hyundai Accent giảm giá siêu sốc, nhỉnh hơn Grand i10 khiến dân tình 'quên luôn' Toyota Vios và Honda City

Xe ô tô giá rẻ: Hyundai Accent giảm giá siêu sốc, nhỉnh hơn Grand i10 khiến dân tình 'quên luôn' Toyota Vios và Honda City

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá xe Hyundai Accent bản cao cấp nhất đang được đại lý bán ra với mức giá chỉ ngang ngửa Toyota Vios bản số sàn.

Xe ga 37 triệu có cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision bị lãng quên

Xe ga 37 triệu có cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision bị lãng quên

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc vừa ra mắt dễ thế chân Honda Vision nhờ thiết kế cực đẹp, trang bị hiện đại cùng mức giá chỉ 37 triệu đồng.

Giá nhà tăng chóng mặt, vượt xa thu nhập, người nghèo cả đời không mua nổi

Giá nhà tăng chóng mặt, vượt xa thu nhập, người nghèo cả đời không mua nổi

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

Giá nhà ở các thành phố lớn ngày càng vượt xa thu nhập người dân, khiến giấc mơ có chốn an cư của người nghèo ngày càng xa vời, khó thành hiện thực.

Top