Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 Laptop bán chạy tháng 4/2007

Thứ ba, 11:11 22/05/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

HP và Acer xuất sắc chiếm lĩnh 7 "ghế" trong danh mục 10 laptop bán chạy. Lenovo góp mặt hai sản phẩm trong khi Asus cũng có một "suất" lọt top nhờ thiết kế thời trang quyến rũ.

>> 10 Laptop bán chạy nhất tháng 3/2007

Tháng 4 là tháng cuối cùng của "triều đại" Merom với chipset Intel serie 945 bởi trong tháng 5 này nền tảng Santa Rosa với chipset mới nhất Intel serie 965 đã chính thức trình làng kéo theo một thế hệ máy tính mới cao cấp hơn.

Mặc dù không phải là mới nhất nữa, nhưng các laptop sử dụng nền tảng Merom vẫn đủ năng lực để đáp ứng hầu hết các nhu cầu xử lý tính toán và chiếm lĩnh thị phần ít nhất là trong một vài năm tới. Trừ phi bạn là người ham mê các cấu hình thời thượng hoặc giới chơi game còn không, bạn không buộc phải lựa chọn laptop Santa Rosa, đặc biệt làn nếu bạn chỉ dùng để chạy các ứng dụng cơ bản.

1. Acer Aspire 5052AWXMi

Khá rẻ và hơi nặng nhưng người dùng có thể đầu tư Aspire 5052 như một sản phẩm đáng tiền. Mặc dù giá thấp, chiếc Aspire này vẫn có bộ xử lý lõi kép (từ AMD), ổ quang DVD đa định dạng và webcam có thể xoay linh hoạt.

2. Acer Aspire 5583WXMi

 

Acer 5583 được trang bị card đồ họa tiên tiến Nvidia GeForce Go 7300.

Aspire 5583WXMi là một trong các mẫu máy tính xách tay đầu tiên cài sẵn hệ điều hành mới đến Windows Vista Home Premium và đã có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh bộ xử lý lõi kép đời mới, laptop tiên phong này còn được trang bị card đồ họa tiên tiến GeForce Go 7300 của nVidia để chạy mượt mà các ứng dụng đa phương tiện.

3. Compaq Presario serie V3200

 
Dòng Presario V3200 có thiết kế bóng bảy quyến rũ.

V3200 có thiết kế ngoại hình bóng bảy, bàn phím thoải mái thuận tiện cho thao tác. Về cấu hình, V3200 được coi là lựa chọn hàng đầu cho dân chơi chứng khoán bởi chip Core 2 Duo 1,83 GHz khá mạnh mẽ trong khi thừa mừa các phương thức kết nối như WLAN 802.11 a/b/g và Bluetooth cũng như các cổng nối với monitor ngoài và TV. Dòng này còn được trang bị ổ ghi DVD đa định dạng hỗ trợ khả năng ghi DVD hai lớp. 

4. Lenovo 3000 N100 - Core 2 Duo

 
Lenovo 3000 N100 có thiết kế thoải mái thuận tiện, linh kiện hi-end.

Những khía cạnh "ăn điểm" của N100 là linh kiện hi-end so với tầm giá, thực thi nhanh, bàn phím thiết kế thoải mái thuận tiện, màn hình phân giải cao, bộ cổng nối và giắc cắm tươm tất, có sẵn đầu đọc thẻ nhớ trong khi có thêm tiện ích trợ giúp và quản lý hệ thống hữu ích. Chi tiết bị trừ điểm ở N100 là bảo hành 1 năm là hơi ngắn với một laptop cho doanh nhân, miếng chuột cảm ứng touchpad nhỏ bé, loa nhỏ cho âm thanh hơi non, ít phím điều khiển multimedia chuyên; thiếu khe ExpressCard và tuổi thọ pin dưới trung bình.

Tóm lại, N100 thể hiện sự "xởi lởi" của Lenovo hướng tới giới người dùng là các doanh nghiệp nhỏ. Bởi sản phẩm được bổ sung nhiều tính năng và kết nối trong khi vốn đã được trang bị cấu hình cao lại có tầm giá phải chăng.

5. HP Pavilion dv2200

 

 dv2200 là laptop có thiết kế đẹp nhất của HP.

Với ngoại hình bóng bảy như laptop Sony Vaio với các đường vân chìm độc đáo, dv2200 được coi là dòng laptop đẹp nhất của HP. Cấu hình của chúng cũng thuộc loại mạnh với chip Core 2 Duo 2 GHz, ổ ghi đĩa DVD hai lớp, card đồ họa rời Nvidia Geforce Go 7200, cùng với loa Altec Lansing hỗ trợ hiệu ứng âm thanh vòm 5.1. Đặc biệt, để hỗ trợ tốt nhất cho mục đích giải trí, HP đã cài sẵn cho máy hệ điều hành Windows Vista Home Premium.

120 GB

6. Acer Aspire 5610AWLMi

 

Aspire 5610 có tầm giá thấp nhất được cài sẵn Win Vista. 

Aspire 5610 tiêu biểu cho thiết kế Folio thời trang phong cách của Acer. Cấu hình thuộc hàng trung nhưng bộ xử lý Core đời mới và RAM 1 GB cùng với sự phong phú về tính năng khiến người dùng văn phòng hoàn toàn có thể tin cậy. Ngoài ra, những người hướng về các tính năng đa phương tiện cũng hài lòng bởi sản phẩm được cài sẵn hệ điều hành mạnh về giải trí Win XP Media Center.

Laptop này thiếu cả webcam và chip chỉ là lõi đơn nhưng vẫn liên tục đứng đầu top tháng bởi đây là cấu hình rẻ nhất chạy được hệ điều hành Windows Vista Home Premium Edition.

Cấu hình

7. Asus U1f

 

Bàn phím của  Asus  U1f có phần nghỉ cổ tay được bọc da êm ái.

U1f có nắp màu đen của phím piano trong khi phần nghỉ của cổ tay khi đánh máy được bọc da thật êm ái trong khi ngoại hình cực mỏng và siêu nhẹ. Nhược điểm của sản phẩm là bàn phím nhỏ bé, bóng bảy nhưng hay in lại dấu vân tay và không có khả năng chơi game 3D. Tuy nhiên, Asus U1f là một trong những laptop ultraportable tốt nhất hiện nay và thừa sức đáp ứng những nhu cầu cơ bản như lướt web và soạn thảo văn phòng, ngoại trừ việc chơi game 3D.

Cấu hình

8. Compaq Presario B1900

 

Compaq Presario B1900 là laptop ultraportable cấu hình không tồi mà giá vừa tầm với.

B1900 là dòng laptop siêu gọn nhẹ tầng giá thấp được HP trang bị màn hình chất lượng cao lại có card đồ họa rời. Nó chỉ bị phàn nàn về tuổi thọ pin và tốc độ thực thi chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, với Presario B1900, HP đã tạo điều kiện cho người dùng chuộng tính cơ động một laptop siêu gọn nhẹ cấu hình không tồi mà giá bán vừa tầm với.

Cấu hình

9. HP Pavilion serie dv9100

 

HP Pavilion serie dv9100 được hỗ trợ chân đế tản nhiệt giúp mở rộng kết nối.

Thế mạnh của dv9100 là chip lõi kép Core 2 Duo đời mới đầy mạnh mẽ, giá cạnh tranh, cổng HDMI tiên tiến, thực thi đồ hoạ hoàn hảo, có sẵn remote, tích hợp webcam và có hai khoang cho ổ cứng. Điểm yếu của sản phẩm là ổ quang không thể tháo rời, thiếu bộ thu tín hiệu TV và không hỗ trợ lựa chọn cài hệ điều hành thiên về giải trí Windows XP Media Center.

Tóm lại, tuy chưa hội đủ mọi điều kiện của một laptop đỉnh nhất cho giải trí, bạn có thể khắc phục phần nào những thiếu sót của nó, chẳng hạn trang bị bộ thu tín hiệu TV cắm ngoài (cổng USB). Do đó, HP Pavilion dv9100 vẫn được coi là ứng viên sáng giá cho nhu cầu chạy các ứng dụng giải trí và chơi game hạng nặng.

10. Lenovo Y400

 

Lenovo Y400 là laptop tầng giá thấp của Lenovo.

Y400 là dòng sản phẩm giá mềm của Lenovo. Với tầm giá 1.000 USD nhưng người dùng nhận được một laptop khá quyến rũ từ ngoài vào trong với vỏ ngoài màu bạc bóng bảy, chip Core 2 Duo đời mới, card đồ họa rời của Nvidia, pin lâu cho phép nạp đầy khá nhanh. Đặc biệt trong việc nối mạng không dây WLAN, máy được hỗ trợ chuẩn 802.11n tiên tiến nhất.

Cấu hình

Theo Số Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Top