Hà Nội
23°C / 22-25°C

10 ĐTDĐ bán chạy nhất tháng 5/07

Thứ bảy, 09:53 16/06/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nokia và Sony Ericsson vẫn tiếp tục thống trị thị trường điện thoại tháng 5 với 9 vị trí trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất.

Nokia N95 không còn đứng đầu bảng xếp hạng lần này mà lại "lặn" khỏi top 10. Có vẻ như việc phải chi một khoản tiền khá lớn mới sở hữu được một chiếc máy đa phương tiện đã làm nhiều khách hàng tiềm năng của Nokia phải suy nghĩ.

Tháng này, trong bảng xếp hạng có 2 gương mặt mới: Samsung  Ultra Edition 8.4 và Sony Ericsson Z610i. Những vị trí còn lại chỉ là sự đổi chỗ cho nhau, và vị trí cao nhất là Nokia 6300.

1. Nokia 6300

 

Nokia 6300 có thiết kế mỏng nhưng mạnh mẽ. Ảnh: Nokia.

Đây là chiếc điện thoại có thiết kế mỏng, màn hình màu sắc nét, bàn phím dễ sử dụng và giao diện thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, những người có thói quen chụp ảnh bằng điện thoại sẽ cảm thấy hơi buồn với chiếc máy này khi nó không hỗ trợ flash và khả năng chọn tiêu cự tự động. Một điểm yếu nữa của 6300 là thiếu kết nối 3G.

Mặc dù đây không phải là chiếc điện thoại hiện đại nhất hiện nay nhưng nó lại thu hút người tiêu dùng bằng một vỏ ngoài mạnh mẽ, tính năng toàn diện và thiết kế trang nhã.

Giá tham khảo: 4.350.000 đồng.

2. Nokia E65

 

E65 có khả năng kết nối cao. Ảnh: Cnet.

Điểm mạnh của chiếc điện thoại này là thiết kế thời trang và những tính năng hỗ trợ công việc văn phòng. Ngoài ra nó còn hấp dẫn người sử dụng ở khả năng kết nối cao với hỗ trợ 3G và Wi-Fi. 

Điểm yếu của E65 là không có camera hỗ trợ cho những cuộc thoại video, chất lượng hình ảnh  của những bức hình chụp bằng camera 2 Megapixel không cao, phím bấm hơi nhỏ. Ngoài ra, âm thanh của loa ngoài cũng không trong treo còn tai nghe chỉ hỗ trợ âm thanh mono.

Giá tham khảo: 7.350.000 đồng.

3. Nokia 6288

 

Phần mềm của 6288 đã được nâng cấp so với 6280. Ảnh: Regmedia.

Về thiết kế, 6288 không có gì quá nổi bật, với dáng trượt không thật mạnh mẽ. Thêm vào đó, dù hoạt động khá tốt nhưng chiếc điện thoại này vẫn thiếu một điểm nhấn về tính năng. Tuy vậy, vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 5 mà Nokia 6288 có được có lẽ là do người mua sẽ được tặng kèm một thẻ nhớ miniSD 512 MB để lưu trữ các file multimedia. Ngoài ra, phần mềm của máy cũng đã được nâng cấp so với model 6280 và máy cũng hỗ trợ tai nghe Bluetooth A2DP Stereo.

Giá tham khảo: 4.750.000 đồng.

4. Sony Ericsson K800i

 

K800i chụp hình khá đẹp. Ảnh: Cnet.

 Điểm mạnh của K800i là thiết kế mượt mà và màn hình QVGA có chất lượng hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Đặc biệt, có thể coi đây là một chiếc điện thoại chụp hình chuyên nghiệp khi nó sở hữu một camera có độ phân giải tới 3,2 Megapixel với rất nhiều các chế độ mặc định cài sẵn trên máy. Ngoài ra, máy còn tích hợp sẵn flash Xenon và khả năng ổn định ảnh, cho chất lượng ảnh chụp khá cao.

Giá tham khảo: 7.190.000 đồng.

5. Nokia N73

 

Nokia N73 có camera 3,2 Megapixel. Ảnh: Expansys.

 Nokia N73 có một camera 3,2 Megapixel với khả năng quay video, một màn hình sống động và một speakerphone, đồng thời cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, nghe nhạc bằng N73 cũng mang lại cho người sử dụng nhiều cảm xúc. N73 còn nổi bật với thời gian đàm thoại dài vô địch với chất lượng cuộc gọi luôn được giữ ổn định.

Tuy nhiên, bàn phím của N73 khá chật hẹp. Bên cạnh đó, máy cũng không có khả năng kết nối Wi-Fi. Người dùng phải mất thời gian chờ khá lâu khi chuyển đổi ứng dụng hoặc sử dụng các tính năng giải trí.

Giá tham khảo: 7.090.000 đồng.

6. Samsung Ultra Edition 8.4

 

Sản phẩm duy nhất của Samsung trong top 10. Ảnh: Cnet.

Tháng trước, top 10 hoàn toàn bị thống trị bởi Nokia và Sony Ericsson. Tuy nhiên, tình hình đã phần nào khác đi khi xuất hiện kẻ ngoại lai Samsung Ultra Edition 8.4 (còn gọi là Z370) ở vị trí thứ 6. Có lẽ thiết kế mỏng mềm mại, với hỗ trợ kết nối 3G, khe cắm thẻ nhớ microSD ngoài, tai nghe Bluetooth stereo, camera 2 Megapixel và màn hình hiển thị sống động là những nguyên nhân chính khiến cho Z370 tạo ra sức hút với khách hàng trong tháng 5.

Giá tham khảo: 4.000.000 đồng.

7. Sony Ericsson W850i

 

W850i chơi nhạc khá đỉnh. Ảnh: Mas34.

Thêm một sản phẩm nữa của Sony Ericsson, với điểm mạnh là tốc độ thực hiện các thao tác khá nhanh, nhiều tính năng. W850i tích hợp camera 2 Megapixel, hỗ trợ kết nối Bluetooth và chơi nhạc khá đỉnh. Tuy nhiên, các phím điều khiển được thiết kế hơi cứng và bộ nhớ trong có dung lượng khá hạn chế là những điểm yếu của chiếc điện thoại Walkman này.

Giá tham khảo: 7.099.000 đồng.

8. Sony Ericsson W880i

 

W880i có thiết kế siêu mỏng. Ảnh: Areamobile.

W880i đầy quyến rũ với thiết kế siêu mỏng, tốc độ hoạt động cao, hỗ trợ kết nối 3G, với loa to và chất lượng ảnh chụp bằng camera khá sắc nét. Ngoài ra, khi mua W880i, khách hàng còn được tặng kèm một thẻ nhớ 1 GB. Tuy nhiên, camera không có autofocus và flash, các nút bấm quá nhỏ, không bắt được sóng FM, chất lượng âm thanh kém là những điểm yếu của chiếc điện thoại này. Dẫu vậy, đây vẫn là một chiếc máy nghe nhạc đáng tiền với sức hấp dẫn vẫn còn khá cao.

Giá tham khảo: 7.890.000 đồng.

9. Nokia N73 Music Edition

 
Điện thoại chuyên cho nghe nhạc của Nokia. Ảnh: Mobile-Review.

Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho nghe nhạc, nổi bật với khả năng kết nối và thời gian sử dụng của pin. Đồng thời, N73 ME còn hỗ trợ thẻ nhớ tới 2 GB. Máy có thời gian thoại là 3,7 giờ, thời gian chờ là 370 giờ.

Giá tham khảo: 7.450.000 đồng.

10. Sony Ericsson Z610i

 
Z610i có thiết kế mang âm hưởng Nhật Bản. Ảnh: Gizmod.

Đây là sản phẩm mới của Sony Ericsson góp mặt trong bảng xếp hạng điện thoại bán chạy tháng này, nổi bật với thiết kế mang âm hưởng Nhật Bản. Thiết kế của máy khá đơn giản và sạch sẽ, với những tính năng được ứng dụng một cách có chọn lọc. Z610i có một tấm gương bóng loáng ở phía trên màn hình OLED ngoài mặt trước. Đồng thời, Z610i cũng sở hữu một camera 2 Megapixel, màn hình 2 inch, hỗ trợ Bluetooth A2DP thẻ nhớ ngoài.

Giá tham khảo: 4.899.000 đồng.

Theo Số Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Top