Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời trang hàng hiệu ồ ạt 'Bắc tiến'

Thứ ba, 07:49 23/10/2007 | Đẹp

Nếu trước đó, TP.HCM được "nhắm" đến như một thị trường đầy hứa hẹn của các nhãn hàng thời trang cao cấp thế giới thì nay các hãng đều ồ ạt tiến quân ra Hà Nội.

Phải chăng, họ nhận ra, đây mới là miếng bánh béo bở?

Ngoại trừ các tên tuổi đã có mặt cách đây khoảng 10 năm như Milano, Louis Vuitton, kể từ năm 2006 đến nay, thị trường thời trang cao cấp tại Hà Nội trở nên rất sôi động với sự xuất hiện liên tục của nhiều thương hiệu có tiếng khác.

Ngay trong khu mua sắm của khách sạn Sofitel Metropole trên đường Ngô Quyền, một loạt nhãn hiệu đẳng cấp như Salvatore Ferragamo, Bally, Chopard, Mont Blance, Cartier… đã cùng về làm “láng giềng” với Louis Vuitton.

Trong khi đó, trên các trục đường xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực đường Lý Thái Tổ, đối diện Nhà hát lớn Hà Nội, các nhãn hàng từ Longchamp, Nine West, Clinique, Dunhill... đến những loại hàng hiệu phổ thông hơn như Zara, Esprit, Levi’s, Energie, Miss Sixty... đều đã định vị cho mình một chỗ đứng.

Nếu như Esprit và Nine West - thương hiệu nổi tiếng của Mỹ về giày dép và phụ kiện trang sức - đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội thì thời trang Mango, sau vài năm kinh doanh hiệu quả tại TP.HCM, cũng tìm đường ra Hà Nội ngay từ tháng 2/2007.

Không chịu kém, đầu tháng 8 vừa qua, thời trang Lacoste của Pháp, do Công ty TNHH Danh Giá phân phối, cũng đã ra mắt cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệt, sau nhiều tháng có mặt tại thị trường TP.HCM.

Cuối tháng 8, Boutique của Burberry - nhãn hiệu thời trang cao cấp nước Anh - cũng đã được Công ty Thời trang Duy Anh chính thức khai trương tại Trung tâm Opera, đường Tràng Tiền.

Trong khi đó, C.T Group, nhà phân phối các mặt hàng hiệu Calvin Klein, Tony Wear, Lancel... từ nhiều tháng nay đã gây ấn tượng bằng các tấm băng-rôn: “Opening soon” bao trùm cả mặt trước và sau của toà nhà đoạn đầu phố Đinh Tiên Hoàng, hứa hẹn sự xuất hiện rầm rộ của nhiều “hàng hiệu” nữa sắp tới…

Hà Nội - miếng bánh béo bở!

“Mọi người đánh giá thị trường TP.HCM cao hơn thị trường Hà Nội, nhưng đối với Lacoste thì không phải. Thị trường Hà Nội thực ra rất lớn!”, bà Thanh Hà - Giám đốc Công ty Danh Giá, nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Lacoste tại Việt Nam khẳng định.

Bằng kinh nghiệm qua nhiều năm làm trong lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu và hoạt động kinh doanh từ 2 cửa hàng của Lacoste tại TP.HCM, bà Hà nêu lên thực tế: “Sau 2 tháng, chúng tôi khai trương trong Sài Gòn, thì gần như 70% khách hàng từ miền Bắc, đặc biệt là người Hà Nội vào mua".

Điểm khác biệt khách quan của thị trường Hà Nội so với TP.HCM, theo anh Lê Văn Sơn - Quản lý kinh doanh Salvatore Ferragamo - nhãn hàng nổi tiếng của Ý về da thuộc, đó chính là khí hậu. Hà Nội có 2 mùa thu, đông mà TP.HCM không có, trong khi lượng hàng bán theo mùa lại rất chạy.

Bên cạnh đó, với mức giá dao động từ hơn trăm đến vài nghìn USD cho một sản phẩm, đa số khách thuộc hàng thượng lưu như doanh nhân, quan chức… đều đến từ Hà Nội.

“Lúc trước, họ chỉ cần nghe trong TP.HCM có hàng mới về là sẵn sàng chi 1 khoản tiền máy bay vào mua rồi về. Còn giờ đây, có kênh phân phối trực tiếp tại Hà Nội thì rất tốt, họ mua luôn tại đây”, anh Sơn cho biết.

Trong khi đó, tại TP.HCM, chị Lan, phụ trách kinh doanh một hệ thống công ty chuyên phân phối mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu, cho hay, nếu xét về lượng tiêu thụ thì sức mua trong Nam vẫn chiếm 60%, nhưng lượng tiền mua sắm, chi trả của dân Bắc lại lớn hơn.

Chị lấy ví dụ: “10 người trong Nam vào shop, có thể 8 người mua, song 10 người ngoài Bắc vào, chỉ có 2 người mua thôi nhưng mỗi chuyến họ mua giá trị lớn hơn hẳn số khách trong Nam".

Không chỉ sành điệu, chịu chơi, giới kinh doanh còn nhận định rằng, khách hàng ngoài Bắc thường khắt khe, chọn lọc, “gout” thẩm mỹ ưa phong cách, cá tính chứ không “dễ tính, thoải mái” như khách trong Nam.

Điều này phần nào lý giải tại sao, những thương hiệu thời trang càng cao cấp càng “nhắm” tới thị trường Hà Nội. Bởi, hàng trung cấp, giá bán trung bình yêu cầu về số lượng hơn, còn cao cấp, lượng bán ra tuy ít nhưng doanh thu cũng sẽ gấp 3, 4 lần mức bình thường - một nhà kinh doanh chia sẻ.

Cuộc đổ bộ còn tiếp diễn

 

Giám đốc Kinh doanh của Công ty An Trần, nhà nhập khẩu và phân phối kính mắt của nhiều thương hiệu từ hơn chục năm nay, anh Lê Văn Dứt, dự đoán: “Từ năm 2005, lượng tiêu thụ mắt kính hàng hiệu đã tăng gấp đôi so với trước đó, nhưng sắp tới, thị trường này vẫn sẽ phát triển thêm 25 - 30% nữa. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nhiều thương hiệu mới như Byblos, Prada… vào Việt Nam.”

Còn nhiều thương hiệu sắp đổ bộ vào VN thời gian tới. Ảnh: VietNamNet.

Đại diện các nhà phân phối mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu như: Danh Giá, Phương Phát, C.T Group, Duy Anh, Thanh Bắc Đông Dương… cũng không che giấu dự định phân phối tiếp nhiều nhãn hàng thời trang thế giới vào Việt Nam.

Song, bên cạnh những triển vọng và dự báo tốt đẹp của thị trường, một số nhà phân phối hiện còn khá dè dặt vì thực tế, ngoài các vị trí “đắc địa” đã khá đông đúc hiện nay, Hà Nội vẫn chưa phong phú các trung tâm thương mại, các toà building sang trọng để đáp ứng được bước chân rộn rã cũng như các tiêu chuẩn theo đúng nghĩa “hàng hiệu” của thời trang cao cấp.

Theo Nguyễn Nga
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ba thời điểm ăn trứng giúp tăng hiệu quả giảm cân

Ba thời điểm ăn trứng giúp tăng hiệu quả giảm cân

Giảm cân - 1 giờ trước

Ăn trứng trong bữa sáng, sau khi tập luyện hoặc trước khi đi ngủ giúp tăng cảm giác no, thúc đẩy giảm cân.

Thời trang mẹ con sao Việt: Hoa hậu Đặng Thu Thảo và con gái giản dị mà vẫn sang trọng

Thời trang mẹ con sao Việt: Hoa hậu Đặng Thu Thảo và con gái giản dị mà vẫn sang trọng

Đẹp - 3 giờ trước

GĐXH - Những hình ảnh đời thường của các con được Đặng Thu Thảo chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều lời khen về trang phục chỉn chu, phù hợp với lứa tuổi.

Rộ clip Á hậu Phương Nga 'cọc' với chồng, khán giả lại chú ý đến nhan sắc nữ chính

Rộ clip Á hậu Phương Nga 'cọc' với chồng, khán giả lại chú ý đến nhan sắc nữ chính

Đẹp - 5 giờ trước

GĐXH - Á hậu Phương Nga mới đây gây sốt mạng xã hội khi diễn viên Bình An để lộ cảnh cô "động chân, động tay" với chồng trong bữa cơm. Ngoài hành động này, khán giả còn chú ý đến nhan sắc đời thường của Á hậu.

4 mẫu áo sơ mi "hack" tuổi hiệu quả nhất

4 mẫu áo sơ mi "hack" tuổi hiệu quả nhất

Thời trang - 8 giờ trước

Chị em nên sắm 4 mẫu áo sơ mi trẻ trung sau đây cho tủ đồ mùa hè.

Mẫu quần dài sau đây xứng đáng được chị em bổ sung cho tủ đồ

Mẫu quần dài sau đây xứng đáng được chị em bổ sung cho tủ đồ

Thời trang - 21 giờ trước

Những mẫu quần dưới đây đang thịnh hành, chị em nên sắm để mặc đẹp mỗi ngày.

Thời trang mẹ con sao Việt: Đàm Thu Trang - Cường đô la đầu tư cho con thế nào?

Thời trang mẹ con sao Việt: Đàm Thu Trang - Cường đô la đầu tư cho con thế nào?

Đẹp - 21 giờ trước

GĐXH - Với lợi thế có bố là doanh nhân giàu có, mẹ là người mẫu nên từ nhỏ, bé Suchin nhà Đàm Thu Trang - Cường đô la đã được ví như fashionista.

4 combo giúp da trắng sáng, đều màu

4 combo giúp da trắng sáng, đều màu

Chăm sóc da - 1 ngày trước

Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh, nhờ đó ức chế quá trình sản xuất melanin, có thể kết hợp cùng vitamin E hoặc niacinamide để cải thiện sắc tố da.

"Soi' tủ đồ công sở của Minh Thu - người yêu thầm Huỳnh Anh trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh'

"Soi' tủ đồ công sở của Minh Thu - người yêu thầm Huỳnh Anh trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh'

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Ngắm nhan sắc trẻ trung và gu thời trang công sở thanh lịch, cuốn hút của Minh Thu - người yêu thầm Huỳnh Anh trong "Lỡ hẹn với ngày xanh".

Hotmom Vbiz- Elly Trần: Giữ vòng eo 56 dù trải qua 2 lần sinh nở, bí quyết không phải ai cũng có

Hotmom Vbiz- Elly Trần: Giữ vòng eo 56 dù trải qua 2 lần sinh nở, bí quyết không phải ai cũng có

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Elly Trần hiện tại đang là hotmom Vbiz nổi tiếng nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Nữ diễn viên 39 tuổi người Hàn Quốc tự tin vì có chiếc cổ đẹp, giữ 1 thói quen để mắt không nếp nhăn

Nữ diễn viên 39 tuổi người Hàn Quốc tự tin vì có chiếc cổ đẹp, giữ 1 thói quen để mắt không nếp nhăn

Chăm sóc da - 1 ngày trước

Người đẹp sinh năm 1985 vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung và body săn chắc.

Top