Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phi Thanh Vân: Scandal và hào quang ảo

Thứ ba, 17:53 29/05/2007 | Đẹp

Trôi lạc lõng giữa dòng người mẫu trẻ ngày càng đẹp và quyến rũ, các giải thưởng đạt được không đủ tạo nên một cái tên Phi Thanh Vân đứng vững trên sàn catwalk. Nhưng scandal và hào quang ảo lại nhanh chóng đưa tên tuổi cô lên hàng top trong giới người mẫu.

>> Phi Thanh Vân tháng 9 lên xe hoa

- Được giới trẻ biết đến như một người mẫu cá tính, nổi loạn trong phong cách diễn và vẻ ngoài gây sốc, Vân nghĩ gì về hình tượng này của mình? Hình như cái tên “Vân Dzẹo” không hợp với hình tượng này thì phải?

- (Cười ) Nói chính xác là “dễ dàng nhận dạng” Vân trong phong cách mới với làn da nâu bóng, gợi cảm hơn chứ! Mọi người luôn cần có sự thay đổi tích cực. Vân cũng vậy, ham học hỏi, tiếp thu những gì mới mẻ và cố gắng tập cho mình tác phong chuyên nghiệp.

Thật sự hình ảnh Vân trên catwalk không quá sốc, chỉ có điều nó quá mới mẻ tại Việt Nam và quan trọng  hơn là không phải ai cũng dám thử nghiệm. Vân vẫn thường xuyên xem kênh truyền hình thời trang Fashion TV và thật sự thấy đẳng cấp thời trang của họ tiến xa hơn mình về nhiều mặt. Ý tưởng của họ táo bạo hơn, phong cách chuyên nghiệp hơn và luôn luôn đổi mới.

Bản chất thật và hình tượng của Vân trên sân khấu dường như chưa lúc nào giao hòa. Đó là lý do tại sao Vân có cái tên khá dễ thương do các anh chị người mẫu đặt cho: Vân Dzẹo. Bây giờ dẫu không còn làn da trắng đặc trưng của cô gái Hà thành, cái tính thích vui đùa, chọc ghẹo các anh chị cũng giảm dần nhưng Vân vẫn thích nick – name này.

- Bắt đầu có tên tuổi bên lĩnh vực thời trang, nhưng chưa thực sự lên đến đỉnh, tại sao Vân lại vội vàng “nhảy sang” điện ảnh? Vân nhận ra mình có năng khiếu đặc biệt trong lĩnh vực này và tin chắc sẽ thành công hay đây chỉ là một trong những kế hoạch lăng-xê tên tuổi nhằm tạo ra hào quang ảo về một cô người mẫu đa tài?

- Vân là người đầy tham vọng và luôn sống với đam mê của mình. Trước khi đến với thời trang,  Vân đã từng tham gia đóng kịch và học về điện ảnh tại Hội điện ảnh TP. HCM.

Đây không phải là “nhảy sang” mà là sự trở về với đam mê của Vân. Vân rất thích câu châm ngôn: “Bạn chỉ thật sự thành công khi làm công việc mình yêu thích và hài lòng với nó”. Vì vậy, Vân rất tự tin với chuyện trở về này.

Ngoài việc xem nhiều phim nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, đọc thêm nhiều sách báo để làm giàu vốn sống, ngoại ngữ và học hỏi từ các anh chị đạo diễn, diễn viên đi trước… Vân đã có bằng lặn i8 mét do PADI (Úc) cấp, đang học thêm boxing và leo núi. Theo Vân, việc tập luyện thể thao “hạng nặng” giúp tiêu hao năng lượng và mỡ thừa trên cơ thể, rất tốt cho việc giữ gìn vóc dáng, đặc biệt là có thể dễ dàng vào những vai diễn hành động đòi hỏi những phản ứng linh hoạt.

Mỗi người có một cách PR khác nhau nhưng để thành công trong nghệ thuật và muốn có cơ hội tiếp xúc nghệ thuật thế giới, người nghệ sĩ cần có tố chất và kiến thức nền tảng chứ không chỉ “đánh trống” hay “gào thét” trên hào quang ảo.

- Tham gia điện ảnh hình như Vân đã quên hẳn sàn catwalk mặc dù trước đây Vân đã từng được báo chí lăng-xê về hiện tượng xuất ngoại cùng với một số người mẫu khác. Ngay cả chuyện tham dự Liên hoan phim Cannes 2007 tại Pháp cũng làm mọi người thắc mắc?

- À! Sàn catwalk là nơi ghi đậm dấu ấn và để lại tên Phi Thanh Vân trong lòng công chúng thì làm sao Vân quên được. Dạo trước công việc đóng phim chiếm thời gian nhiều quá nên mặc dù rất đam mê, Vân vẫn phải gác lại chuyện đi diễn hay chụp hình nhưng gần đây Vân đã xuất hiện trở lại rồi đấy. Hi vọng công chúng yêu thích thời trang chưa kịp quên Phi Thanh Vân và tiếp tục cổ vũ cho Vân.

Đã hơn một năm kể từ ngày Vân và công ty LA model (Mỹ) có ý định hợp tác và thực hiện chuyến xuất ngoại đầu tiên vào tháng 9.2006, nhưng sự cố về trục trặc giấy tờ đã làm gián đoạn tất cả mọi thứ. Vân như người chiêm bao chưa kịp thức giấc. Nhưng điều đáng buồn là nhiều người vẫn cho rằng Vân xạo, tự vẽ ra hào quang ảo…

Khi cơ hội đến, Vân nghĩ mình có quyền nắm bắt, thành hay bại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mọi người đã không ủng hộ thì đừng vội “tẩy chay”. Tuy nhiên, Vân cũng đang cố gắng hoàn tất hồ sơ cần thiết với sự bảo trợ về mặt giấy tờ của ông xã. Về Liên hoan phim Cannes 2007, nói ra thì hơi buồn cười nhưng có thể chia sẻ được. Vân ngại chi phí tốn kém cho chuyến đi nên đành ghi nhận lời mời của ban tổ chức mà không tham dự được. Vân không quá nổi tiếng để đòi hỏi sự bảo trợ về kinh phí cho chuyến đi, họ mời đến ,mình là đã quý lắm rồi. Vân không thuộc tuýp người sống lãng phí trên sức lao động của mình nên đành hẹn lần sau vậy.

- Vậy cho đến bây giờ Phi Thanh Vân đã thực hiện chương trình nào với các công ty nước ngoài chưa?

- Lớn thì chưa nhưng nhỏ thì đã có một ít, cụ thể là ngày 8/5 vừa rồi, Vân đã thực hiện xong hợp đồng làm việc với kênh truyền hình Hồng Kông TVB cho chương trình ẩm thực tại TP.HCM mang tên: MARKET TROTTER, được phát sóng vào ngày 27/5. Một niềm vui nho nhỏ đủ để Vân tiếp tục cuộc hành trình “xuất ngoại” của mình.

- Phi Thanh Vân vừa lập gia đình? Có sớm quá không khi cái tên Phi Thanh Vân vừa quen thuộc với khán giả?

- Ngay cả bản thân Vân cũng hơi ngạc nhiên về điều này và luôn tự hỏi: “Liệu có sớm quá không?”. Nhưng thật sự Vân muốn an cư để lập nghiệp. Anh ấy vừa là một người bạn, người yêu vừa là người thầy, người quản lý của Vân. Bên anh, Vân luôn cảm thấy mình được che chở và có nhiều động lực để làm việc. 3 năm 8 tháng lẻ mấy ngày quen nhau chắc cũng không quá sớm để hai người đi đến quyết định “hòa thành một”.

- Bắt đầu có chút tên tuổi, lập gia đình, khép lại bao nhiêu scandal sau một thời gian dài nổi loạn trên sàn catwalk và màn ảnh, cả chuyện “người đẹp dao kéo” gây nhiều bàn tán… mọi việc đã kết thúc với Vân chưa? Có kế hoạch nào mới để tiếp tục hành trình đến với danh vọng của Vân không?

- Nói là khép lại  những scandal cũng không đúng vì nghệ sĩ luôn chịu búa rìu dư luận mà. Sau mỗi lần như vậy, không trầy da hay chảy  máu mà tâm huyết của Vân bị thương tổn nặng nề, mất niềm tin với mọi người, với công việc, khó khăn lắm mới vượt qua những tin đồn để thể hiện mình. Còn bây giờ, với Vân mọi việc chỉ mới bắt đầu (cười). Trước mắt Vân vẫn dành nhiều thời gian để đi diễn thời trang và tập luyện diễn xuất, thể thao, ngoại ngữ chỉ chờ… “Chuông reo là bắn”!.

Theo Nguyễn Minh

Thế Giới Nghệ Sĩ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung được sao Hàn "lăng xê"

4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung được sao Hàn "lăng xê"

Đẹp - 42 phút trước

Chị em nên tham khảo 4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung và sang trọng sau đây để thay đổi diện mạo trong mùa hè.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 13 giờ trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Đẹp - 22 giờ trước

GĐXH - Thanh Bi có thời gian hẹn hò cùng ca sĩ Quang Lê, tuy hiện tại đã chia tay nhưng cả 2 vẫn coi nhau là bạn bè. Ngoài ra, còn có thông tin, nữ diễn viên giảm cân ngoạn mục, chính điều này đã khiến khán giả càng tò mò về nhan sắc người đẹp hơn.

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Đẹp - 1 ngày trước

Mốt quần jeans này từng là biểu tượng phong cách vào thập niên 2000, hiện được nhiều nhà mốt và tín đồ thời trang săn đón.

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Thời trang - 1 ngày trước

Chị em đừng bỏ qua những cách diện áo mùa hè của Tăng Thanh Hà để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sắc vóc thay đổi thế nào sau sinh con thứ 2?

Bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sắc vóc thay đổi thế nào sau sinh con thứ 2?

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Quỳnh Anh - bà xã hậu vệ Đỗ Duy Mạnh - lựa chọn mặc váy rộng, dáng suông để che khéo cơ thể sau khi sinh con thứ hai.

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

5 món thời trang "giải nhiệt" mọi nàng công sở nên có trong tủ đồ mùa hè

Thời trang - 2 ngày trước

5 món thời trang sau đây không chỉ nhẹ mát mà còn ghi điểm sành điệu, thanh lịch.

Lương Thanh khoe thân hình mình hạc sương mai bên Kim Oanh dịu dàng nữ tính

Lương Thanh khoe thân hình mình hạc sương mai bên Kim Oanh dịu dàng nữ tính

Đẹp - 2 ngày trước

GĐXH - Lương Thanh chọn chiếc đầm hồng cúp ngực còn Kim Oanh kín đáo hơn với chiếc đầm trắng dịu dàng. Cả hai cùng khoe vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính.

4 mẫu quần dài được sao Việt trên 40 tuổi diện thường xuyên

4 mẫu quần dài được sao Việt trên 40 tuổi diện thường xuyên

Thời trang - 2 ngày trước

Quần dài: 4 mẫu quần sau đây có sự trẻ trung, thanh lịch nên được các sao nữ trên 40 tuổi yêu thích.

5 mẫu váy cho nàng diện hè vừa xinh vừa 'bắt trend' thời trang

5 mẫu váy cho nàng diện hè vừa xinh vừa 'bắt trend' thời trang

Thời trang - 2 ngày trước

Mùa hè rực rỡ và sôi động đến cùng tâm trạng háo hức của các quý cô đang sửa soạn hành trang cho những chuyến du lịch khám phá. 5 mẫu váy hè dưới đây không chỉ giúp chị em có ảnh 'sống ảo' đẹp miễn bàn mà còn mang tính dẫn dắt xu hướng thời trang hè 2024.

Top