Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người mẫu Xuân Lan: Không nói chuyện người yêu nữa

Thứ tư, 09:22 27/06/2007 | Đẹp

"Tôi đã đi trả sét cho trời rồi. Trời đem sét tình ái đánh vào tôi ở đâu, tôi đem trả lại đó. Tôi cũng không còn vướng bận quá nhiều đến những chuyện cũ", người mẫu Xuân Lan tâm sự.

- Thời gian này, thấy cô chỉ xuất hiện trong vài show lớn, còn lại thì mai danh ẩn tích. Tại sao vậy?

- Tôi muốn dành cho các người mẫu trẻ nhiều cơ hội hơn. Ở vào thời tôi mới bắt đầu với nghề người mẫu, mọi sự thật khó khăn. Tôi nhớ cầm món cát sê đầu tiên, tôi như run lên. Và tôi thấy bây giờ, khi mình đã có chỗ đứng trong nghề, mình cần tạo điều kiện cho các em trẻ có cơ hội phát triển. Một trong những cách đó là giới thiệu họ vào các show thời trang.

- Còn cô đi đâu?

- Tôi lo chuyện hậu trường. Tôi lập công ty rồi, công ty làm ăn cũng vào quy củ rồi. Hồi đầu nghĩ cái gì cũng nhanh cũng dễ, lao vào làm mới thấy mệt. Mệt nhưng làm xong thì lại thấy giống người trèo núi đứng trên đỉnh mà ngắm thành quả của mình.

- Cái thời điểm đầu tiên đó khó khăn như thế nào? 

- À, nhiều lắm, cái gì cũng bỡ ngỡ, cái gì mình cũng tự làm. Ví dụ như cái đêm thời trang “Ánh sáng ngân hà”, tôi lo mọi chuyện, đến khi bước lên sân khấu là mắt hoa lên, đi như một quán tính. Khi bước được vào cánh gà là tôi gục xuống, ngất luôn. Thật là kinh khủng. Làm kinh doanh ở một lĩnh vực mà mình rất thông hiểu vẫn còn như thế đó, chẳng dễ chút nào. Từ đó tôi nghiệm ra rằng, mình nên chia việc cho mỗi người gánh một ít. Sức mình làm tới đâu cũng không lại. Giờ thì ổn rồi...

- Cô có phải là một người phụ nữ tham vọng?

- Tôi là người quá tham vọng. Tôi luôn muốn đạt được nhiều điều với kết quả cao nhất. Và khi làm việc tôi thấy mình thật sự cứng cỏi. Cứ cố và làm, cố và làm. Nhiều khi quên mất mình là người phụ nữ. Phụ nữ lẽ ra không nên tham vọng nhiều như thế. Nhưng tính trời rồi, biết làm sao.

- Nhìn ra được điều ấy đã là một thành công. Sao cô không điều chỉnh nó?

- Thì tôi đang điều chỉnh đây. Từ nhỏ tôi đã giống con trai, toàn chơi trò của con trai, còn đi đánh lộn để bảo vệ anh trai nữa. Rồi lớn lên tí chút thì tôi chơi với toàn đám bạn trai. Yêu ai tôi cũng lo lắng, chăm sóc cho người ấy. Nhiều khi cứ thấy mình sao lại như vậy chứ. Lẽ ra mình là phụ nữ, mình phải được chăm sóc, được chiều chuộng cơ mà...

- Thời gian sau này cô xuất hiện trên báo với hình ảnh khá góc cạnh, nhiều người đùa là... manly. Tại sao vậy?

- Tôi là người mẫu và tôi phục vụ những ý tưởng sáng tạo của nhiếp ảnh gia cũng như những người thực hiện. Đó là bìa báo, là công việc mà.

Ảnh: Trần Mạnh Cường

- Người ta nói nhiều về giới người mẫu với những quan hệ bí ẩn. Giờ cô còn là “bầu người mẫu”, chắc hẳn tin đồn còn nhiều hơn?

- Không. Tôi không cho phép ai suy nghĩ về nghề người mẫu như vậy. Chúng tôi đã quá vất vả để có được vị trí như ngày hôm nay nên không có điều gì khiến chúng tôi đánh đổi được hết. Người mẫu bây giờ đâu phải nghèo đói, đâu phải thiếu thốn. Chúng tôi làm ra tiền và có cơ hội kiếm ra được tiền từ những công việc hết sức chính đáng. Chẳng đại gia nào lại dại dột đi quan hệ với một cô gái chỉ để cô ấy lợi dụng mình hết. Với tôi, tôi nghĩ nếu có chuyện cám dỗ trong giới người mẫu, thì tôi sẽ là người đi cám dỗ người khác (cười).

- Vậy tại sao khi vụ việc vỡ lở thì nhiều người mẫu than thở vì cuộc sống khó khăn...

- Đó là sự ngụy biện. Thực ra người mẫu bây giờ có nhiều việc để làm, ngoài diễn sàn catwalk thì còn đi chụp ảnh báo, đóng quảng cáo, đóng phim, hội nghị khách hàng. Và cát sê của họ cao hơn hẳn thời chúng tôi mới vào nghề. Tôi giảng dạy nghề người mẫu nhiều năm nay, tôi biết ai là người mẫu thực sự và ai mượn danh người mẫu để làm bậy.

- Nghề người mẫu trong phim “Những cô gái chân dài” khá sống động. Cô đóng vai chính trong đó. Nghe đồn đó là cuộc đời thật của cô?

* Khi các "sao" đau vì... báo

* Xuân Lan không ngồi để chờ... đàn ông

*Xuân Lan khởi kiện vì bị xâm phạm đời tư

- Đó là những chi tiết rất thật về nghề người mẫu. Chứ nếu đó là đời thật của tôi thì liệu tôi có thể thanh thản như hôm nay được không? Nói thật, nghề mẫu cũng không đến nỗi tệ bạc như người ta nghĩ. Chúng tôi sống và yêu thương nhau nhiều hơn những tị hiềm. Trong phim có một trường đoạn rất dài nói về một cô người mẫu bị tạt dầu sôi.

Nhưng cô người mẫu ấy đã nói với đoàn phim, cô ấy không muốn lên phim như vậy. Dù thế nào đi chăng nữa, dù người mẹ ấy có làm gì với cô ấy đi nữa, thì vẫn là mẹ. Cô không muốn mẹ cô vì thế mà buồn hơn. Thế nên cái trường đoạn ấy đã được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cắt đi. Tôi nghĩ ai trong hoàn cảnh đó cũng làm như Đãng.

Ảnh: Trần Mạnh Cường

- Đọc blog của cô, thấy Xuân Lan đầy nữ tính và hình như vẫn... đau khổ vì yêu?

 - Tôi không nói chuyện tình yêu nữa vì nó gây cho tôi quá nhiều... tai nạn rồi. Còn blog là nơi tôi dùng để sống một cuộc sống thật, tôi tâm sự, tôi giãi bày, và tôi không chấp nhận việc ai đó dùng blog của tôi như một phương tiện săn tin.

- Thế nên cô đã kiện một phóng viên xào blog của cô thành bài viết?

- Chuyện đó đã qua rồi, tôi không muốn nhắc nữa.

- Hỏi thật cô câu này, cô đã thực sự... tạm biệt những ngày buồn cũ chưa?

- Tôi đã đi trả sét cho trời rồi. Trời đem sét tình ái đánh vào tôi ở đâu, tôi đem trả lại đó. Tôi cũng không còn vướng bận quá nhiều đến những chuyện cũ. Tôi có buồn thật. Yêu nhau, lo cho nhau đến mức muốn chết đi, rồi bỗng nhiên không còn phải của mình nữa, cũng buồn lắm chứ. Nhưng khi tôi đã quyết dẹp qua một bên để lo cuộc đời mình, thì nghĩa là tôi đã không còn vướng bận vào nó nữa. Nên giờ tôi thanh thản. Gặp lại anh ấy, anh em đi chơi với nhau, có khi lại vui hơn.

- Cô nói thế thôi, chứ tôi chả tin đâu. Làm sao một cô gái trẻ đẹp lại không yêu nhỉ?

- Có yêu thì tôi cũng sẽ giữ cho riêng mình. Còn hiện thời tôi đang làm việc rất tốt. Tôi muốn mua được một miếng đất rộng để xây nhà cho ba mẹ mình. Tôi cũng muốn có một gia đình nhỏ. Nhưng đó là duyên trời. Tôi lại chờ ông trời thôi...

- Sau  nhiều biến cố trong chuyện tình cảm, cô có thấy mình… già đi?

- Ai rồi cũng phải lớn lên thôi. Nhưng tôi không cho rằng những chuyện không vui trong tình cảm cá nhân làm cho mình già cỗi, mà chỉ là một sự trưởng thành hơn lên. Tôi chín chắn hơn, tôi biết tiết chế cảm xúc hơn. Còn tôi nghĩ mình cũng đã lớn rồi, nhưng chưa già. Tôi là một cô gái đã lớn nhưng… hiện thời đang nhí nhảnh!

- Đến thời điểm hiện tại, cô có nghĩ rằng mình là người phụ nữ thành công?

- Thành công tôi cũng đã có rồi. Tôi trụ vững được với nghề mà tôi yêu thích rồi góp phần phát triển nó, đó là một thành quả mà tất cả mọi người trong giới thừa nhận. Nhưng tôi chưa phải là phụ nữ giàu có theo nghĩa một doanh nhân thành đạt. Vì đó là lĩnh vực mà tôi mới chỉ bắt đầu, còn nhiều khó khăn mà tôi chưa thể biết trước. Nhưng không sao, giờ thì tôi không đơn độc, tôi đã có ê kíp là những người bạn đứng bên cạnh. Họ đang đi cùng tôi…

Theo Hoài Phố

An Ninh Thủ Đô

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
5 sai lầm thường gặp vào mùa hè khiến da không đẹp lên nổi

5 sai lầm thường gặp vào mùa hè khiến da không đẹp lên nổi

Chăm sóc da - 1 giờ trước

Nếu không chú ý, chúng ta có thể mắc phải những sai lầm gây hại cho làn da, làm tăng quá trình lão hóa.

Những mẫu váy áo bay bổng, ngọt ngào để các nàng thỏa sức "thả dáng" xinh tươi trong hè này

Những mẫu váy áo bay bổng, ngọt ngào để các nàng thỏa sức "thả dáng" xinh tươi trong hè này

Đẹp - 2 giờ trước

Những thiết kế váy áo mỏng mát, bay bổng sinh ra để dành cho những chuyến du lịch thú vị của các nàng.

2 mỹ nhân phim "Queen of Tears" gợi ý 10 cách mặc quần jeans chuẩn sành điệu

2 mỹ nhân phim "Queen of Tears" gợi ý 10 cách mặc quần jeans chuẩn sành điệu

Đẹp - 4 giờ trước

2 nữ diễn viên của "Queen of Tears" có phong cách diện quần jeans sành điệu từ trong phim ra ngoài đời.

Diện cả 'cây' Fendi, Lệ Quyên khoe body nuột nà ở tuổi 43

Diện cả 'cây' Fendi, Lệ Quyên khoe body nuột nà ở tuổi 43

Đẹp - 4 giờ trước

GĐXH - Mới đây, Lệ Quyên diện chiếc đầm ôm Fendi khoe được body nóng bỏng với 3 vòng 83-59-90 cm ở tuổi 43.

Chia tay Quách Ngọc Ngoan, nhan sắc Phượng Chanel thăng hạng chỉ bằng một phương pháp

Chia tay Quách Ngọc Ngoan, nhan sắc Phượng Chanel thăng hạng chỉ bằng một phương pháp

Đẹp - 11 giờ trước

GĐXH - Phượng Chanel chia tay Quách Ngọc Ngoan đã được một thời gian và hiện tại nhan sắc của nữ doanh nhân ngày càng thăng hạng. Để có được sắc vóc như vậy, chị tự tạo cho mình một phương pháp hiệu quả.

4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung được sao Hàn "lăng xê"

4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung được sao Hàn "lăng xê"

Đẹp - 13 giờ trước

Chị em nên tham khảo 4 kiểu tóc ngang vai trẻ trung và sang trọng sau đây để thay đổi diện mạo trong mùa hè.

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

5 item hack dáng đỉnh cao, "cân đẹp" cả khuyết điểm chân vòng kiềng

Đẹp - 1 ngày trước

Dưới đây là 5 kiểu trang phục mà các nàng team chân vòng kiềng chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ hằng ngày.

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Bạn gái cũ Quang Lê giờ nhan sắc ra sao sau giảm cân một cách ngoạn mục?

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Thanh Bi có thời gian hẹn hò cùng ca sĩ Quang Lê, tuy hiện tại đã chia tay nhưng cả 2 vẫn coi nhau là bạn bè. Ngoài ra, còn có thông tin, nữ diễn viên giảm cân ngoạn mục, chính điều này đã khiến khán giả càng tò mò về nhan sắc người đẹp hơn.

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Kiểu quần jeans tôn đường cong gợi cảm được yêu thích trở lại

Đẹp - 1 ngày trước

Mốt quần jeans này từng là biểu tượng phong cách vào thập niên 2000, hiện được nhiều nhà mốt và tín đồ thời trang săn đón.

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Tham khảo Tăng Thanh Hà cách mặc 3 mẫu áo cơ bản của mùa hè

Thời trang - 2 ngày trước

Chị em đừng bỏ qua những cách diện áo mùa hè của Tăng Thanh Hà để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Top