Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hiền Mai tiết lộ bí quyết làm đẹp

Thứ tư, 10:19 03/09/2008 | Giải trí

Là diễn viên, người mẫu đã thuộc vào lứa “đàn chị” nhưng khi Hiền Mai xuất hiện, người hâm mộ vẫn ngạc nhiên với những đường nét trẻ trung, duyên dáng của chị.

> Thăm nhà của Hiền Mai
>
Hiền Mai: Sự nghiệp chỉ là một nửa hạnh phúc

Rất thân thiện và cởi mở, Hiền Mai dành cho chúng tôi buổi trò truyện về những bí quyết riêng.

- Bí quyết nào giúp chị luôn giữ được một vóc dáng gọn gàng và nét mặt tươi tắn, trẻ trung như vậy?

-Sắc đẹprất quan trọng với người phụ nữ vì nó giúp cho phụ nữ cảm thấy tự tin hơn và… dễ thành công hơn trong công việc hay khi tiếp xúc với mọi người.

Sự thật thì tôi không có bí quyết gì đặc biệt. Cái chính là phải luôn duy trì tinh thần mình thoải mái, vui vẻ. Có những lúc buồn tôi cũng phải nhắc mình cố gắng vượt qua hoặc đi chơi với bạn bè để tâm sự, xả stress cho vơi bớt. Nếu giữ được tinh thần luôn tốt như vậy thì cơ thể sẽ luôn tươi tắn và dễ chịu thôi.

Hiền Mai cùng chồng và con trai Toni.

-  Theo chị, những yếu tố nào ảnh hưởng nhiều nhất đến hình ảnh bên ngoài của người phụ nữ?

- Với tôi thì chế độ dinh dưỡng, cách trang điểm và ăn mặc là những yếu tố quan trọng để tạo nên một vóc dáng, dung mạo hoàn hảo.

Về dinh dưỡng thì tôi không kiêng khem gì lắm, thậm chí tôi còn ăn nhiều, ăn đủ thứ. Món ăn ưa thích của tôi là các loại hải sản như tôm, cua, sò, ốc và khô mực. Tuy nhiên, tôi luôn chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh, uống sữa và ăn thêm yaourt để giữ cho da dẻ mịn màng.

Về trang điểm tôi cũng rất kỹ khi phân loại phong cách trang điểm thích hợp với những hoàn cảnh xuất hiện. Chẳng hạn như khi đi dạo phố thì tôi chỉ trang điểm nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng nếu là dự tiệc, nhất là tiệc đêm thì cần phải đậm đà hơn một chút. Khi trang điểm thì quan trọng nhất là phần mắt, phải làm sao cho ánh mắt nhìn có hồn, sâu thì chắc chắc sẽ tạo được ấn tượng riêng. Một đôi mắt được trang điểm đẹp sẽ làm cho cả khuôn mặt sáng, đẹp hẳn lên.

Nói về cách ăn mặc thì trang phục tôi thích nhất vẫn là quần jean, áo pull và váy đầm. Tôi thường chọn gam màu trắng hoặc là những màu tươi sáng khi đi mua đồ. Các nhãn hiệu của Italy như Roberto Cavalli, Moschino, Armani, Versace… là những nhãn hiệu tôi rất thích. Trong đời thường tôi mặc nhiều trang phục nhãn hiệu khác nhau, có nhiều loại giá cả rất bình dân, quan trọng là bộ trang phục phải phù hợp với vóc dáng của mình.

Hiền Mai hạnh phúc trong ngôi nhà của mình.

-  Thế còn những “phụ kiện” khác như nước hoa, giày dép, kiểu tóc của chị thì sao?

- Đặc biệt tôi lại rất ít dùng nước hoa. Chỉ thỉnh thoảng hạn hữu lắm tôi mới dùng một chút thuộc nhãn hiệu Bvlgari vì loại này có mùi trà thơm nhẹ nhàng. Tôi thích những loại có mùi cây cỏ thiên nhiên vì ngửi mùi nhẹ, dịu dàng, dễ chịu.

Tôi quan tâm nhiều đến quần áo hơn là giày dép. Tôi có nhiều nhưng cứ đôi nào thích nhất thì dùng mãi không thay đổi luôn. Tôi thích mang dép hơn giày vì như vậy thoải mái cho chân hơn.

Đồ trang sức cũng như nước hoa, tôi rất ít sử dụng. Tôi chỉ mê đồng hồ, nhất là các kiểu đồng hồ thời trang hấp dẫn như Rolex, Cartier, Patek Philips. Về tóc tai tôi cũng không quá cầu kỳ. Tôi thuộc trường phái thích tóc thẳng, đơn giản. Khi muốn tạo kiểu khác một chút tôi dùng kẹp tóc, băng đô hoặc cột cao kiểu đuôi ngựa cho trẻ trung. Để giữ cho tóc luôn thẳng, lúc nào gội đầu tôi cũng dùng dầu xả. Những khi đi tới tiệm cắt tóc thì nhân tiện hấp dầu luôn cho tóc mềm mại.

- Là mẹ của một cậu con trai 4 tuổi rồi nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng như người mẫu, chắc hẳn chị phải thường xuyên luyện tập thể dục lắm?

- Bạn nhầm rồi. Tôi cực kỳ ít tập thể dục. Tôi chỉ tập một môn thể dục thường xuyên nhất là… đi bộ. Tôi đi bộ rất giỏi, có thể đi được 7-8 tiếng mỗi ngày luôn. Nếu là đi shopping thì có thể đi suốt ngày không biết mệt (cười). Nhờ vậy mà tôi ít khi bị tăng cân lắm. Đi bộ là cách giúp tôi tiêu hao năng lượng, giữ cho thân hình mình không bị “phát tướng”. Có thời gian tôi cũng bị tăng cân đột ngột (lên hẳn 3kg), chắc do bị stress vì công việc. Tôi phải có chiến lược lấy lại vóc dáng ngay bằng cách ăn ít cơm nhưng vẫn phải ăn nhiều đồ ăn để giữ sức khỏe, tập thể dục và đi bộ nhiều hơn. Bây giờ thì “body” lại ok rồi. Cũng phải nói thêm là khi tôi tăng cân mọi người lại khen là nhìn khuôn mặt đẹp hơn mới lạ chứ. Chắc vì nhờ tăng trọng lượng mà da căng và tươi hơn.

- Khi bị stress, chị giải tỏa bằng cách nào?

- Stress ảnh hưởng rất nhiều tới nhan sắc của chị em phụ nữ. Bởi vậy, tôi hết sức tránh để không bị căng thẳng bằng cách là phải sắp xếp thời gian cho hợp lý để nghỉ ngơi nữa. Lúc rảnh rỗi tôi thích đọc sách, đi du lịch. Nhưng đôi khi cũng bận rộn quá, không tránh khỏi trạng thái stress.

Những lúc như vậy thì tôi không cố ôm đồm nhiều việc nữa. Việc quan trọng thì giải quyết trước, việc nào chưa cần đến thì từ từ làm. Để giải tỏa stress, tôi thường đi chơi với bạn bè, đi du lịch với người thân. Nếu công việc không cho phép làm như vậy thì tôi phải cố gắng ăn nhiều, ngủ nhiều để giữ sức khỏe, vượt qua những áp lực căng thẳng đang phải đối mặt. Giấc ngủ cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến sắc đẹp. Ngủ đủ giấc sẽ khiến tinh thần ta khỏe khoắn, tươi tắn hơn. Do yêu cầu của công việc nên đôi khi tôi cũng ngủ ít và hay ngủ trễ.

-Chị có làn da rất đẹp, chị đã dưỡng da như thế nào để đạt được kết quả như vậy?

-  Tôi thường điều chỉnh chế độ ăn uống để có làn da đẹp. Như tôi đã nói, ăn nhiều trái cây, rau xanh và uống nhiều nước sẽ giúp da mịn màng hơn. Ban đêm tôi dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để giữ ẩm cho da vì tôi ngủ dưới máy lạnh nên muốn tránh cho da khỏi bị khô thì phải thoa kem dưỡng ẩm. Khi trang điểm cũng phải lưu ý dùng kem lót chống nắng để bảo vệ da. Thỉnh thoảng tôi đắp mặt nạ cà chua tươi và dùng kem lột nhẹ loại dưa leo để tẩy mụn cám và tế bào chết.

- Bộ phận nào trên cơ thể khiến chị cảm thấy hài lòng nhất?

- Chắc là cái mũi. Tôi thấy nó đẹp hơn là những chiếc mũi đã qua chỉnh sửa thẩm mỹ (cười).

- Chị có thêm lời khuyên nào cho các bạn gái trong việc giữ gìn nhan sắc không?

- Thời đại bây giờ thì phụ nữ đẹp hơn ngày xưa rất nhiều vì họ đã biết chăm sóc sắc đẹp kỹ càng hơn xưa. Người xấu thì có thể giải phẫu thẩm mỹ cho đẹp hơn. Đến 95% diễn viên Hàn Quốc có giải phẫu thẩm mỹ cơ mà. Điều quan trọng là các bạn nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan, yêu đời. Yếu tố tinh thần tươi tắn sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ trong mắt người khác.

Theo Hương Giang
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 7 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 8 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 10 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 13 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 15 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 17 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top