Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giáng My: Tôi chỉ là một con kiến

Thứ bảy, 10:17 28/04/2007 | Đẹp

Xinh đẹp, tài năng, trí tuệ... Tất cả các yếu tố ấy tạo nên một Giáng My - cô Hoa hậu Đền Hùng năm nào kiêu sa, vẹn toàn.


Sự chuyển hướng sau 16 năm khổ luyện Piano

"Cho đến giờ tôi thật sự thấy mình là người may mắn. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ thuật có tiếng ở Hà thành, tôi đã trải qua 16 năm khổ luyện tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành Piano", chị kể.

Sau khi ra trường, bạn bè tôi nhiều người đã xin đi biểu diễn tại các nhà hàng. Bản thân tôi không chịu được những công việc như vậy. Lúc đó tôi rất hoang mang. 16 năm đam mê, khổ luyện, bỏ đi thì thật phí, nhưng với điều kiện xã hội khi ấy, những ai gặp hoàn cảnh như tôi đều quyết định chuyển hướng".

Năm 1992, Giáng My được tham gia chuyến giao lưu văn hóa tại Trung Quốc với Đoàn Ca nhạc nhẹ Sài Gòn. Sau khi về nước, chị được tuyển vào đoàn.

Là thành viên của Đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn, Giáng My không chỉ dừng lại ở hát ca. Người xem còn có thể nhìn Giáng My hóa thân ở nhiều vai trò khác nhau, khi là một người mẫu duyên dáng trên sàn diễn, lúc lại là một MC nhanh nhẹn, thanh lịch. Sự trải nghiệm qua nhiều vai trò đã giúp Giáng My cọ xát với nghề.

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, chị còn thử sức mình ở công việc kinh doanh. Những lúc không đi diễn, Giáng My lại làm việc ở cửa hàng tranh sơn mài của người thân trên đường Đồng Khởi, Q.1, Tp.HCM.

"Với kinh doanh tôi phải bắt đầu từ con số không", chị tâm sự. Thời gian đầu với công việc ở cửa hàng mỹ nghệ, Giáng My đã gặp không ít khó khăn. Từ các khâu chọn tranh, ý nghĩa của tranh, rồi gói quà... tất tật mọi thứ chị đều phải học. Môi trường của một cửa hàng đồ mỹ nghệ thường xuyên tiếp xúc với khách nước ngoài là điều kiện để Giáng My rèn luyện, trau dồi khả năng ngoại ngữ.

Chị cười khi kể lại giai đoạn khó khăn của mình: "Công việc kinh doanh đồ mỹ nghệ khá thuận lợi, nhưng cũng chỉ tồn tại trong một vài năm. Sau đó, tôi mở cửa hàng bàn ghế chạm trổ, mở showroom, làm đại lý, lập nhà hàng, mở tập trung làm đẹp... Bất cứ cơ hội nào giúp mình đi lên, tôi đều xông vào làm".

Theo Giáng My mỗi công việc chị trải qua đều mang đến một thành công nhất định. Thế nhưng, tất cả thành công ấy đều phục vụ cho việc nuôi dưỡng nghệ thuật của chị. Chị bảo "Đã là một nghệ sĩ mà chỉ sống với nghề của mình thôi thì chưa chắc bạn đã thành công, phải làm gì để nuôi sống nó. Chuyện kinh doanh trước đây và bây giờ của tôi cũng chỉ tạo dựng cơ sở vật chất cho mục đích làm nghệ thuật mà thôi".

Quyết tâm học, rèn luyện để tiến đến thành công

Trong quá trình làm việc ở đoàn ca nhạc, Giáng My có điều kiện cộng tác, dẫn chương trình cho kênh 7, Đài truyền hình Thái Lan.

"Chính thời gian cộng tác với đài truyền hình Thái Lan ở các chương trình ẩm thực, chương trình dành cho phụ nữ, tôi được biết đến Kantana, một tập đoàn điện ảnh khá lớn và  nổi tiếng của Thái. Năm 1999, biết Kantana đang tuyển người, tôi liền đánh bạo sang thử sức, không ngờ được nhận và được đào tạo trở thành giám đốc đối ngoại tại thị trường Việt Nam. Đấy là một bước chuyển lớn trong sự nghiệp của tôi", chị cho biết.

"Kantana nổi tiếng gắt gao trong việc tuyển chọn và sử dụng người. Hai năm đầu tiên ở đây, tôi vừa học, vừa làm như một nhân viên tập sự, phải lo từ chi tiết đơn giản nhất cho đến những việc lớn lao của một nhà sản xuất chương trình. Đây là một tập đoàn uy tín nên ai đến làm việc đều trải qua sự thử thách khá dài".

Trong môi trường tư bản quá nhạy bén, tính cạnh tranh khá cao như Thái Lan, Giáng My đã gặp không ít gian nan.

"Lúc đầu, tôi cảm thấy bị sốc. Có quá nhiều thứ tôi dường như không quen được. Ở môi trường tư bản, sự tự đề cao cá nhân rất được xem trọng. Mỗi người phải biết khẳng định chính mình. Nếu cứ khiêm tốn nhún nhường sẽ bị thụt lùi, thua thiệt".

Thấm thoát, Giáng My đã học tập, làm việc với Kantana được 8 năm. Những gì chị lĩnh hội rất phù hợp với môi trường Sài Gòn hiện nay. Giáng My dịu dàng khẳng định như vậy.

Thành công ngay từ khi bắt đầu chương trình

Vừa trở về sau chuyến đi làm giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Thái Lan (tháng 3-2007), Giáng My lại túi bụi với lịch quay các chương trình của GM Pro. Công việc quấn lấy chị suốt 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

"Nói 24 giờ thì hơi quá, nhưng cũng gần như vậy", cô Hoa hậu Đền Hùng năm nào cười thật tươi. "Chương trình này vừa quay xong, tôi lại phải cùng các đồng sự bắt tay ngay vào nội dung chương trình kế tiếp. Xong phần chọn chủ đề, làm kịch bản lại đến việc nên mời ai làm MC, trang phục lịch quay... Nhiều lắm đấy!".

Để có một "Sắc màu phụ nữ" thật phong phú và gần gũi như bây giờ là cả một sự trải nghiệm, học hỏi của Giáng My.

"Thời gian ở Thái, tôi có nhiều cơ hội đi các nước Mỹ, Anh, được xem tất cả các show truyền hình nổi tiếng, những vở kịch hay. Nhìn lại chương trình truyền hình nước mình thấy vẫn còn khan hiếm các show, tôi đã nghĩ ngay đến một chương trình mới ở Việt Nam".

"Khi tôi đưa ra ý tưởng về Mi’s Show, khá nhiều người bị choáng, họ thắc mắc tại sao lại có một chương trình như "ăn lẩu" thế. Thời gian đầu quả thật rất khó khăn trong việc lấy ý kiến ủng hộ từ nhiều người".

Chương trình Mi’s Show phát sóng lần đầu tiên vào tháng 9-2005. Sau đó, có rất nhiều thư khán giả từ khắp nơi gửi về hỏi thăm, yêu cầu, xin đĩa, xin bài hát của chương trình. Giáng My biết rằng việc chị làm phù hợp với thị hiếu của khán giả.

Trong vòng sáu tháng Mi’s Show nghiễm nhiên trở thành chương trình ăn khách số một tại Bình Dương. Thế nhưng, sau một năm, Giáng My đột ngột ngưng chương trình trước sự ngỡ ngàng nuối tiếc của khán giả.

Không lâu sau đó, khán giả lại vui lên khi biết chương trình "My và những người bạn" đã trở thành "Sắc màu phụ nữ" với quy mô lớn hơn, sử dụng đến bảy MC cho mỗi nội dung của chương trình.

Vừa quản lý GM Pro, vừa làm giám đốc đối ngoại của Kantana tại Việt Nam, công việc cứ xoay vần. Giáng My đi về giữa Việt Nam - Thái Lan như con thoi.

Chị bảo "Sau một ngày mệt nhoài với công việc, ước muốn đơn giản của tôi là được về căn nhà của mình, ngồi ở khu vườn nhỏ, ngắm hoa lan và thả hồn vào những giai điệu thanh thoát của dòng nhạc cổ điển...".

Xinh đẹp, tài năng, trí tuệ... Tất cả các yếu tố ấy tạo nên một Giáng My kiêu sa, vẹn toàn. Thế nhưng, tư chất Hà thành vẫn còn khá đậm trong người chị.

Chị nhẹ nhàng: "Tôi chỉ là một con kiến chăm chỉ với những bước đi từ từ, vừa gặt hái kiến thức, vừa tiếp thu kinh nghiệm từ bạn bè, đối tác mà thôi".

Theo Phong Cách

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Đẹp - 2 giờ trước

Kiểu giày sneakers này mang phong cách vượt thời gian, dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Đẹp - 4 giờ trước

Trẻ hóa da là một trong những giải pháp giúp chị em kéo lại tuổi xuân. Đây là kỹ thuật hiện đại, cần được thực hiện tại những địa chỉ uy tín để có kết quả hoàn hảo, đảm bảo an toàn. Vậy trẻ hoá da ở đâu tốt? Nên lựa chọn phương pháp nào là phù hợp?

Nhan sắc đời thực nữ NSND trẻ tuổi nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng

Nhan sắc đời thực nữ NSND trẻ tuổi nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng

Đẹp - 9 giờ trước

GĐXH - Phạm Phương Thảo là nghệ sĩ được phong NSND trẻ nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng. Ngoài giọng ca đẹp, Phạm Phương Thảo còn được khen ngợi về nhan sắc.

4 item quen mặt giúp các cô nàng dưới 1m60 "cơi nới" chiều cao

4 item quen mặt giúp các cô nàng dưới 1m60 "cơi nới" chiều cao

Đẹp - 10 giờ trước

4 item này có khả năng hack dáng "đỉnh của chóp", chị em phải sắm liền cho mùa hè này.

5 kiểu đầm thanh lịch và tôn dáng, phù hợp để diện khi tới sở làm

5 kiểu đầm thanh lịch và tôn dáng, phù hợp để diện khi tới sở làm

Thời trang - 23 giờ trước

Dưới đây là danh sách 5 kiểu đầm thanh lịch, tôn dáng và che khuyết điểm hiệu quả, phù hợp để diện khi tới sở làm.

Người đẹp đóng cùng Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc', được kỳ vọng trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới là ai?

Người đẹp đóng cùng Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc', được kỳ vọng trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới là ai?

Đẹp - 23 giờ trước

GĐXH - Sở hữu vóc dáng ấn tượng và gương mặt điện ảnh, Bé Quyên ghi điểm khi tham gia diễn xuất phim "Cái giá của hạnh phúc" vừa ra mắt.

Soi tủ đồ hiệu của Midu trước khi lên xe hoa với chồng doanh nhân

Soi tủ đồ hiệu của Midu trước khi lên xe hoa với chồng doanh nhân

Đẹp - 23 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây chú ý về sắc vóc, Midu còn là một trong những người đẹp Việt sở hữu những mẫu túi xách có giá trị, mang tính biểu tượng cao trong thế giới thời trang.

Những lý do nên học khóa Makeup tại Seoul Academy Hà Nội

Những lý do nên học khóa Makeup tại Seoul Academy Hà Nội

Đẹp - 23 giờ trước

Makeup là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Riêng ở Hà Nội, nếu có nhu cầu, hãy đăng ký ngay khóa học Makeup tại Seoul Academy. Đây được đánh giá là một trong những địa chỉ dạy nghề uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

Mốt quần ngắn lên ngôi trong mùa hè năm nay

Mốt quần ngắn lên ngôi trong mùa hè năm nay

Đẹp - 1 ngày trước

Kiểu quần shorts này xuất hiện trên nhiều sàn diễn thời trang lẫn đường phố với công thức phối đồ sành điệu, tôn dáng.

Em dâu hào môn nhà Hà Tăng giảm cân sau sinh nhờ khẩu phần ăn ai cũng nên học

Em dâu hào môn nhà Hà Tăng giảm cân sau sinh nhờ khẩu phần ăn ai cũng nên học

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Linh Rinh dù bận rộn với công việc riêng và chăm con nhỏ nhưng người đẹp vẫn chăm chỉ lấy lại dáng sau sinh.

Top