Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Đại gia sau người đẹp - quan niệm đã cũ rích...

Thứ hai, 14:50 05/02/2007 | Đẹp

GĐ&XH - 17 tuổi, một cô gái Hà Nội quyết tâm vào Sài Gòn và trụ lại chỉ với hành trang là Giải nhất nữ sinh thanh lịch trường PTTH Lý Thường Kiệt, Hoa hậu Noel, một vài vai diễn chưa đậm nét trên màn ảnh, nhưng quan trọng là tình yêu nghề và quyết tâm khẳng định mình.

Đến nay, cô nữ sinh 17 tuổi đó trở thành bà chủ nhà hàng Java tại trung tâm T.P Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc cty quảng cáo Ánh Việt, là người mẫu thời trang, diễn viên điện ảnh...

Nhìn lại quãng đường đi của một cô gái 17 tuổi vào Sài Gòn lập nghiệp, có thể gọi đó là thành công không?

- Nếu so với một cô gái 17 tuổi, thì hiện nay tôi đã có thành công đáng kể, nhưng với tầm của một doanh nhân còn phải nhìn lên, phấn đấu nhiều lắm.

Cô gái trẻ 17 tuổi xa nhà, hẳn người lớn lo lắng nhiều trước những cạm bẫy. Hồi đó chị có nghĩ mình sẽ lập nghiệp ở Sài Gòn?

- Ngay lúc đó tôi đã xác định phải lập nghiệp, cuộc sống của tôi là ở Sài Gòn, nhưng vẫn nhớ Hà Nội, nhớ không khí và món ăn Hà Nội. Hồi đó, tôi nhiều ước mơ, háo hức lắm. Tôi được gia đình gửi gắm cho các cô, chú trong đoàn làm phim. Điện ảnh làm tôi lớn lên, trưởng thành qua các nhân vật, cuộc đời khác nhau.

Điều gì chị nhận được lớn nhất từ điện ảnh? Từ điện ảnh sang kinh doanh, chị nghiệm được gì?

- Đó là kinh nghiệm sống. Không ai có thể sống hết nhiều cuộc đời khác nhau, nhưng qua phim ảnh, mình lại gặp được những mảnh đời khắc nghiệt hơn, giúp mình chia sẻ kinh nghiệm sống và giá trị cuộc đời. Tôi biết kiên nhẫn hơn, biết chia sẻ, lắng nghe mọi người hơn.

Sao dư luận vẫn hoài nghi về bóng dáng đại gia sau việc người đẹp kinh doanh nhỉ?

- Đó là quan niệm cũ rích của những ai bảo thủ - Vì họ cứ áp đặt mẫu người nào đó cho tất cả mọi người, mà không biết rằng mỗi chúng ta phải có cách đi riêng bằng chính đôi chân của mình.

Nhiều người cho rằng họ đã đúng khi cuối cùng chị đã lấy một chàng Việt kiều, lại là doanh nhân giàu có?

- Ông xã tôi không ở Việt Nam nhiều nên chúng tôi cũng chỉ chia sẻ trong quy luật kinh doanh nói chung, còn đi sâu vào chuyên ngành thì ít vì mỗi người một nghề.

Chồng chị cũng tham gia đóng phim Sài Gòn nhật thực. Đó có phải là cách “quản lý” cô vợ xinh đẹp, nổi tiếng?

- Anh ấy xuất hiện tình cờ, là khách mời trong phim vì ngoại hình cũng được, diễn xuất tốt. Nhưng anh ấy không thích theo nghề diễn viên mà chỉ tham gia để biết nghề nghiệp của vợ, để thông cảm cho tôi hơn. Qua đó anh ấy cũng hiểu rằng đóng phim không phải nhanh chóng như mọi người nghĩ mà phải có nghiêm túc. Có quản lý gắt gao hay không, không quan trọng mà quan hệ vợ chồng cần có sự vững bền, tin tưởng, trân trọng mà trước hết là trân trọng, thông cảm nghề nghiệp cho công việc của nhau. Hiện tại tôi và ông xã có chí hướng phát triển sự nghiệp để sau này lo cho con cái có nền tảng vững chắc, trang bị cho con cái lối sống để chúng biết giá trị của cuộc sống –  đó cũng là điều dễ chia sẻ nhất giữa chúng tôi.

Điều gì chị đánh giá cao nhất ở người đàn ông?

- Sự điềm đạm, chín chắn và rộng lượng. Không phải cái gì cũng tha thứ mà nhìn cuộc sống sâu sắc hơn. Đàn ông với tôi như cây cổ thụ qua sóng gió không lung lay.

Khi dính vào vụ Đông Nam, hoa hậu Hà Kiều Anh có nói đại ý rằng khi hoạn nạn mới biết bạn bè thế nào và gần như cô độc. Chơi cùng nhóm với nhau, chị cũng không thể chia sẻ với cô ấy?

- Có hai cách chia sẻ, thứ nhất là chia sẻ ngay, thứ hai: đừng nói vội ngay lúc rối ren đó. Tôi luôn đặt tôi vào tâm trạng của Kiều Anh. Chuyện kém may mắn đó đâu phải do mong muốn!

Với 3 cô bạn trong Tứ ca Ngẫu nhiên (Minh Anh, Chung Vũ Thanh Uyên, Trịnh Kim Chi) chị có dễ chia sẻ hơn khi gặp khó khăn?

- Dễ chia sẻ hay không là do quan niệm từng người. Nhiều bạn cũ thời xưa vẫn hỗ trợ tôi. Nay lớn, có vợ chồng, con cái vẫn mày mày tao tao như thời học sinh. Bạn học của tôi cũng nhiều người thành đạt trong kinh doanh, có doanh nghiệp lớn. Chung Vũ Thanh Uyên sau khi học quản trị kinh doanh ở Mỹ hiện làm cho chi nhánh ngân hàng của Mỹ tại Hongkong, Trịnh Kim Chi theo chồng ra nước ngoài, lâu lâu mới về Việt Nam diễn kịch. Minh Anh sống tại Singapore với chồng và chúng tôi cũng ít gặp nhau.

Phải chăng với chị, việc tìm bạn thân trong giới quá khó?

- Không nhất thiết phải có nhiều bạn thân mà cần phải có bạn tốt.

Đến nay, chị thấy còn điều gì mình chưa đạt được trong kế hoạch?

- Chưa đạt được hay còn mong muốn thực hiện thì còn nhiều và cuộc đời còn ở phía trước. Tôi chỉ sợ nhất là mình không có khả năng.

Cảm ơn chị.

Phạm Tiến Ngọc

giaitri
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chân dung bà xã mới cưới của tiền đạo 'đắt giá' nhất tuyển U23 Việt Nam

Chân dung bà xã mới cưới của tiền đạo 'đắt giá' nhất tuyển U23 Việt Nam

Đẹp - 10 giờ trước

GĐXH - Thảo Vy - bà xã mới cưới của tiền đạo Bùi Vĩ Hào (U23 Việt Nam) gây ấn tượng với ngoại hình xinh xắn, nụ cười tươi và phong cách nhẹ nhàng.

Park Min Young tiếp tục hút fan ở sân bay nhờ 2 điều

Park Min Young tiếp tục hút fan ở sân bay nhờ 2 điều

Đẹp - 10 giờ trước

Ở tuổi 38, phong độ visual của Park Min Young vẫn rất ổn định.

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Mẫu giày sneakers không lỗi mốt, giúp phụ nữ lúc nào cũng mặc đẹp

Đẹp - 13 giờ trước

Kiểu giày sneakers này mang phong cách vượt thời gian, dễ kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Trẻ hoá da ở đâu tốt? Công nghệ trẻ hóa da nào đang hot?

Đẹp - 15 giờ trước

Trẻ hóa da là một trong những giải pháp giúp chị em kéo lại tuổi xuân. Đây là kỹ thuật hiện đại, cần được thực hiện tại những địa chỉ uy tín để có kết quả hoàn hảo, đảm bảo an toàn. Vậy trẻ hoá da ở đâu tốt? Nên lựa chọn phương pháp nào là phù hợp?

Nhan sắc đời thực nữ NSND trẻ tuổi nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng

Nhan sắc đời thực nữ NSND trẻ tuổi nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng

Đẹp - 20 giờ trước

GĐXH - Phạm Phương Thảo là nghệ sĩ được phong NSND trẻ nhất, được cả dòng họ tự hào về tài năng. Ngoài giọng ca đẹp, Phạm Phương Thảo còn được khen ngợi về nhan sắc.

4 item quen mặt giúp các cô nàng dưới 1m60 "cơi nới" chiều cao

4 item quen mặt giúp các cô nàng dưới 1m60 "cơi nới" chiều cao

Đẹp - 21 giờ trước

4 item này có khả năng hack dáng "đỉnh của chóp", chị em phải sắm liền cho mùa hè này.

5 kiểu đầm thanh lịch và tôn dáng, phù hợp để diện khi tới sở làm

5 kiểu đầm thanh lịch và tôn dáng, phù hợp để diện khi tới sở làm

Thời trang - 1 ngày trước

Dưới đây là danh sách 5 kiểu đầm thanh lịch, tôn dáng và che khuyết điểm hiệu quả, phù hợp để diện khi tới sở làm.

Người đẹp đóng cùng Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc', được kỳ vọng trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới là ai?

Người đẹp đóng cùng Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc', được kỳ vọng trở thành 'ngọc nữ' thế hệ mới là ai?

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Sở hữu vóc dáng ấn tượng và gương mặt điện ảnh, Bé Quyên ghi điểm khi tham gia diễn xuất phim "Cái giá của hạnh phúc" vừa ra mắt.

Soi tủ đồ hiệu của Midu trước khi lên xe hoa với chồng doanh nhân

Soi tủ đồ hiệu của Midu trước khi lên xe hoa với chồng doanh nhân

Đẹp - 1 ngày trước

GĐXH - Không chỉ gây chú ý về sắc vóc, Midu còn là một trong những người đẹp Việt sở hữu những mẫu túi xách có giá trị, mang tính biểu tượng cao trong thế giới thời trang.

Những lý do nên học khóa Makeup tại Seoul Academy Hà Nội

Những lý do nên học khóa Makeup tại Seoul Academy Hà Nội

Đẹp - 1 ngày trước

Makeup là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Riêng ở Hà Nội, nếu có nhu cầu, hãy đăng ký ngay khóa học Makeup tại Seoul Academy. Đây được đánh giá là một trong những địa chỉ dạy nghề uy tín và chất lượng nhất hiện nay.

Top