Ngày 26 Tháng 11, 2015 | 07:30 PM

Những điều tuyệt đối tránh tâm sự với đồng nghiệp dù thân đến mấy

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Không phải chuyện gì bạn cũng có thể đem ra “tâm sự” với các đồng nghiệp dù có thân nhau tới mấy.

Đa số chị em công sở đều không trách khỏi việc “tám” chuyện với đồng nghiệp, bởi phần lớn thời gian của họ là ở văn phòng và làm việc cùng nhau, vì thế một số người đã nhầm lẫn giữa công việc và tình bạn.

Tuy nhiên, có những điều rất tối kỵ cũng trong giao tiếp của giới văn phòng mà nếu phạm phải, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối không mong muốn.

Không phải điều gì cũng nói được với đồng nghiệp. Ảnh minh họa
Không phải điều gì cũng nói được với đồng nghiệp. Ảnh minh họa

Nói xấu người cùng làm trong công ty

Nói xấu là một thói quen không hề tốt, đặc biệt nói xấu đồng nghiệp này với đồng nghiệp khác lại càng là điều tối kỵ. Lời nói gió bay, không ai dám đảm bảo rằng những điều bạn nói với đồng nghiệp sẽ là “bí mật nho nhỏ” giữa hai người với nhau. Và hậu quả sẽ thật khôn lường nếu câu chuyện của bạn lọt đến tai nhân vật chính sau khi đã thêm mắm dặm muối không ít từ những đối tượng xung quanh. Nếu bạn không muốn mình trở thành một kẻ xấu tính, tọc mạch trong mắt các đồng nghiệp, tốt nhất hãy giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã với tất cả mọi người.

Bạn muốn trở thành người quản lý

Nếu bạn đang trong sự nghiệp phát triển, và muốn thăng tiến cao hơn. Tuy nhiên bạn không nên nói thật với mọi người xung quanh. Bởi một khi nói ra bạn vô tình gởi một lời “đe dọa” đến người quản lý trực tiếp, người đang đảm nhiệm chức vụ bạn mong muốn, và rất có thể bạn sẽ nhanh chóng bị loại khỏi cuộc chơi, hoặc sếp sẽ dè chừng, cắt giảm dần mối quan hệ với bạn.

Lương của đồng nghiệp

Lương là điều tế nhị mà rất ít người muốn nhắc tới. Thậm chí có người còn giấu kín, không muốn nói ra cho bạn biết. Vì thế, bạn nên nhớ đừng bao giờ hỏi đồng nghiệp lương thưởng họ là bao nhiêu nhé!

Tự nhận mình là số 1

Nếu thật sự bạn là một người tài năng, bạn hãy thể hiện điều đó bằng sự nỗ lực cố gắng trong công việc. Thành tích cao là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó và ai cũng nhận thấy. Lúc đó, bạn không cần phải “khoe” mà ai cũng “ghi nhận” rằng bạn là người có năng lực nổi trội.

Còn nếu bạn lúc nào cũng vỗ ngực cho rằng mình giỏi, nhưng chẳng có sự cố gắng, bạn chỉ nói điều đó bằng miệng thì bạn đang “chuốc họa” vào bản thân mình. Điều đó sớm muộn cũng bị “phát giác” và bị đồng nghiệp quay lưng. Chưa kể mọi người còn cho rằng bạn là kẻ chỉ biết ba hoa, khoe khoang.

Chê bai gầy - béo

Sẽ chẳng có ai thích bị nói rằng mình quá gầy hay quá béo. Dù bạn vô tư đùa rằng “dạo này cậu đang tăng cân rồi”, “ừ tớ thấy không béo lắm đâu” họ vẫn cảm thấy buồn và mất tự tin khi nghe những lời như vậy. Vì thế, những vấn đề nhạy cảm như vậy, bạn đừng bàn luận mà nên tránh nói đến.

Quá khứ đồng nghiệp

Mỗi người đều có một quá khứ với những niềm vui, kỷ niệm khác nhau. Bạn cùng làm việc với ai đó, nhưng chắc gì bạn đã hiểu hết được về họ. Khi bạn tò mò, muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về họ, bạn nên bắt đầu từ những câu chuyện bình thường giản đơn. Chớ nên hỏi thẳng về quá khứ mà họ từng trải qua.

Đôi khi sự quan tâm của bạn khiến họ cảm thấy khó chịu và cho rằng bạn là người hay tọc mạch hoặc coi thường họ.

Nói xấu sếp

Dù bạn có hài lòng hay không hài lòng về sếp thì cũng không nên nói điều này với đồng nghiệp. Bởi điều đó chỉ khiến cho câu chuyện giữa hai người trở nên căng thẳng. Thêm vào đó, với những đồng nghiệp nghiêm túc, không thích nói đến những vấn đề nhạy cảm họ sẽ tỏ thái độ và cho rằng bạn đang “buôn chuyện” với họ.

Khoe khoang của cải

Dù cho có một gia thế lừng lẫy, hay một tài sản kếch xù nào đó bạn cũng không nên “khoe” chúng cho tất cả mọi người biết. Đôi khi sự “tế nhị” sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.

Bạn nên nhớ, khoe sự giàu có đồng nghĩa với việc bạn đang “hợm hĩnh” tự nhận mình là tâm điểm chú ý của mọi người. Thậm chí có nhiều người còn tỏ thái độ coi thường đồng nghiệp và những người xung quanh. Điều này chỉ khiến cho mọi người thêm ghét và xa cách bạn mà thôi.

Nói chuyện riêng tư

Trao đổi giao tiếp nơi công sở là điều cần thiết. Nhưng trong cuộc sống không phải chuyện gì cũng đem nói với đồng nghiệp. Đôi khi những thông tin đó sẽ bị nhiều người hiểu theo hướng sai lệch và dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Vì thế, nếu bạn cần sự giúp đỡ hãy chọn những người bạn tốt đáng tin cậy để trao đổi tâm tư nguyện vọng. Bởi những người đó sẽ luôn biết cách giữ “bí mật” cho câu chuyện của bạn an toàn hơn.

Lily (th)/Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC