Thứ Bảy, 15/09/2012 16:14 (GMT+7)

The Voice tăng giá quảng cáo sau sự cố

Theo bà, ngoài lần công bố đầu tiên, đến nay The Voice đã 3 lần tăng giá quảng cáo.

Ban tổ chức Giọng hát Việt tại buổi họp báo làm rõ nghi vấn dàn xếp kết quả hôm 11/9.
 
Bảng thông báo điều chỉnh đơn giá quảng cáo chương trình Giọng hát Việt với mức cao nhất lên tới 180 triệu đồng, được công bố hôm 12/9, đúng một ngày sau khi khán giả biết rõ thực hư về nghi án dàn xếp kết quả.
 
Theo thông báo ngày 12/9 của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd - Đài truyền hình Việt Nam), đơn giá cho 10 giây quảng cáo trước chương trình thấp nhất là 75 triệu đồng và cao nhất là 90 triệu đồng. Với suất quảng cáo 15 giây, giá là 90-108 triệu; 20 giây giá 112,5-135 triệu và 30 giây là 150-180 triệu đồng. Đơn giá mới áp dụng từ ngày 23/9 đến 13/1 năm sau, với tổng cộng 12 chương trình và càng về giai đoạn cuối càng đắt tiền hơn.
 
So với thông báo phát đi đúng một tháng trước, đơn giá mới tăng khoảng 10-20 triệu đồng mỗi suất quảng cáo, tương đương mức tăng bình quân 11%. Theo biểu giá cũ, mức thấp nhất cho 10 giây quảng cáo là 65 triệu đồng, cao nhất 80 triệu đồng. Với suất quảng cáo 30 giây, giá dao động 130-160 triệu đồng.
 
Thông báo tăng giá quảng cáo The Voice một lần nữa lại làm dấy lên nghi vấn ban tổ chức tạo sự cố để chương trình được biết tới nhiều hơn. Tối 9/9, ngay khi tập 3 của vòng Đối đầu cuộc thi The Voice phát trên truyền hình kết thúc, một clip hậu trường được tung ra. Clip này cắt ghép các đoạn email trao đổi, ghi âm đối thoại, để cho thấy Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc của chương trình - và một số thí sinh có quan hệ riêng, có sự tư vấn, nâng đỡ khi chọn bài thi.
 
Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 11/9, Phương Uyên thừa nhận giọng nói trong clip là của mình, xin lỗi cho cách nói bỗ bã chỉ nhằm mục đích khích lệ thí sinh, chứ không có ý nâng người này ép người kia. Cuối cùng chị vẫn ở lại làm Giám đốc âm nhạc của chương trình sau khi có nhiều lời động viên nên tiếp tục. Đúng một ngày sau, đơn giá quảng cáo mới được công bố.

"Đúng là tình ngay lý gian", đại diện Công ty Cát Tiên Sa, nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt, chia sẻ với chúng tôi".

Vị đại diện này cho biết có 2 lý do chính khiến ban tổ chức quyết định tăng giá. Sau giai đoạn phát lại chương trình đã ghi hình trước, từ 23/9, The Voice bắt đầu phát sóng trực tiếp vào tối chủ nhật hằng tuần, dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều người theo dõi.

"Hơn nữa, hiện lượng khách hàng đăng ký quá nhiều, ban tổ chức không được phép tăng thời lượng quảng cáo, nên đành chọn cách tăng giá để khách hàng nào đủ khả năng ngân sách sẽ tiếp tục tham gia. Thật tình về phía Cát Tiên Sa chúng tôi không muốn tăng giá quảng cáo, nhất là vào lúc này", vị đại diện này nói.

Bà cho biết thêm, ngoài những khách hàng đã đăng ký quảng cáo kín chỗ từ đầu chương trình, vẫn còn nhiều trường hợp đang chờ cơ hội ai đó bỏ suất để thế chân. Thậm chí những khách có tiền còn muốn xuất hiện trong tất cả các lần quảng cáo của chương trình.

Về thời điểm công bố giá mới đúng một ngày sau buổi họp báo giải trình, vị đại diện này cho biết theo quy định TVAd nếu muốn điều chỉnh phải công bố ít nhất 10 ngày trước khi phát sóng.

"Phía TVAd yêu cầu tăng giá từ lâu, nhưng rồi không may xảy ra nghi vấn dàn xếp kết quả. Trong lúc chưa giải quyết xong vụ việc chúng tôi đã đề nghị lùi lại cho tới khi nào giải trình rõ ràng với báo chí. Chương trình trực tiếp lên sóng từ 23/9, không có cách nào khác chúng tôi phải công bố điều chỉnh giá vào ngày 12", đại diện Cát Tiên Sa nói.

Theo bà, ngoài lần công bố đầu tiên, đến nay The Voice đã 3 lần tăng giá quảng cáo. Thông thường giá quảng cáo trên truyền hình được điều chỉnh dựa trên sự quan tâm của khán giả, lượng xem càng cao giá sẽ càng tăng.
 
Căn cứ các báo giá của TVAd, quảng cáo tại The Voice được xem là đắt đỏ nhất so với các chương trình khác đang phát sóng trên VTV. Một chương trình truyền hình thực tế khác, cũng đang phát sóng trên VTV3, giá quảng cáo thấp nhất là 40 triệu đồng (10 giây) và cao nhất 160 triệu đồng (30 giây). Hay như chương trình chung kết hoa khôi thể thao phát sóng trực tiếp hôm 5/8, giá cao nhất áp dụng cho suất quảng cáo 30 giây cũng chỉ 20 triệu đồng. Quảng cáo chương trình phim truyện tối thứ hai đến thứ sáu trên VTV dao động 16,5-33 triệu đồng, áp dụng từ đầu tháng 9.
 
Theo VnExpress

2008 © Bản quyền thuộc về GiaDinh.net.vn - Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
Giấy phép Báo điện tử số: 79/GP-TTĐT ngày 20/4/2011 của Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TTVTT
Điện thoại: 04.22120681 | Fax: 04.8463556
Điện thoại báo in Gia đình và Xã hội: 043.8463567 – Fax: 043.8463556
Đường dây nóng: Hà Nội: 043.8235807 máy lẻ 24 - 0904852222
Đường dây nóng: TP HCM: 082.2405776
Toà soạn: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Email: toasoan@giadinh.net.vn
® Ghi rõ nguồn "Giadinh.net.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này Vccorp.vn - Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: AdMicro
Hà Nội: +84 4 3974 8899 Ext: 3739
TP.HCM: +84 8 7307 7979 Ext: 82149
Email: giadinh@admicro.vn
Mobile: 0909 707 866 (Ms. Hằng)
Hỗ trợ & CSKH: 01268 269 779 (Ms. Nguyễn Thị Thơm)
Add: Tầng 5 & tầng 11, số 25-27 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
én bạc | gia đình | giải trí | tài chính