Hà Nội
23°C / 22-25°C

8 ý tưởng cho cây thông Noel

Thứ ba, 11:30 11/12/2007

Cây thông luôn là hình ảnh trọng tâm trong mùa lễ Noel. Chính vì thế, một cây thông đẹp, lạ mắt sẽ để lại ấn tượng với khách tới thăm nhà. Bạn có thể chọn cho mình một trong những ý tưởng dưới đây.

Hãy bắt đầu bằng việc quan sát không gian chung trong nhà bạn để lựa chọn được cây thông và kiểu trang trí hợp lý và đẹp nhất.

Bạn cũng đừng quên xét đến cả vấn để tài chính của gia đình trong dịp cuối năm, để làm sao bạn vừa có cây thông đẹp lại vừa đảm bảo được chi tiêu trong gia đình dịp cuối năm.

Cây thông quấn ruy băng.

Ruy băng là một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo sự hào nhoáng cho phong cách trang trí này. Cách làm này sẽ hạn chế việc phải dọn dẹp khi mùa Noel kết thúc và cũng đảm bảo an toàn cho trẻ con. Ruy băng màu vàng sử dụng cho cây thông tạo ra một cái nhìn khá thanh lịch và tao nhã, đồng thời cũng "ton sur ton" với màu tường của căn phòng. Ngoài ra, những đồ trang trí màu đỏ và xanh sáng sẽ giúp căn phòng không bị thay đổi quá đột ngột tông màu. Tất nhiên, cũng có thể chọn những ruy băng có màu sắc khác tùy thuộc không gian.

Cây thông với gam màu nâu và xanh dương sẫm.

Một trong những màu sắc "nóng" của mùa Noel luôn là đồng và xanh dương sẫm. Đây là những gam màu được "biến thể" từ thanh chocolate và những quả trứng trang trí có gam màu xanh xuất hiện nhiều từ những năm trước. Thế nhưng trên cây thông này, những gam màu khác nhau đã được sử dụng, bao gồm màu nâu sậm của những chiếc là khô, ánh sáng lấp lánh của những chồi non, gam màu đồng của những chiếc lá... đã tạo nét tương đồng khá ấn tượng cho tổng thể cây. Một yếu tố nữa đó là những chiếc lông vũ trên đỉnh cao nhất của cây, thay cho ngôi sao truyền thống. Chắc chắn, khách đến nhà sẽ cảm thấy ấn tượng với phong cách bài trí này.

Cây thông đỏ khá cổ điển.

Không có cách nào tốt hơn để có một cây thông Noel "truyền thống" bằng loại cây màu đỏ này. Lấy cảm hứng từ những chiếc ghế màu đỏ đặt trong bếp (kế bên không gian có cây thông), người thiết kế đã tạo ra một phong cách độc đáo nhất để làm sáng bừng không gian mùa lễ hội.

Cây thông ánh kim loại.

Một cây thông Noel kim loại là một sự trở lại ấn tượng. Màu vàng sáng được sử dụng ở đây khá truyền thống. Bởi vì cây thông tự nhiên màu xanh, nhà thiết kế đã không hề sử dụng nhiều đồ trang trí. Để tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng cho tổng thể, một vài ruy băng nhỏ màu xanh lá với đường viền vàng đã được chọn, bố trí lẩn vào bên trong. Phần "váy" của cây được làm rộng hơn và sử dụng chủ yếu gam màu vàng kim loại. Góc nhìn của một cây thông tim loại trong một căn nhà truyền thống sẽ thật sự nổi bật.

Cây thông đen với đồ trang trí tạo tương phản.

Thông thường, đen là gam màu không mấy khi được nghĩ đến trong bài trí không gian mùa lễ hội. Nhưng năm nay lại có xu hướng táo bạo đó, thậm chí còn được khá nhiều người thích thú. Để kết nối gam màu trong phòng với nhau, người thiết kế đã chọn những quả trang trí màu xanh với ngôi sao bạc to trên đỉnh. Hạn chế duy nhất khi sử dụng cây thông màu đen là phải làm sao để đồ trang trí tạo được độ tương phản cao để tránh căn phòng không bị rơi vào tình trạng tối sậm.

Cây thông tự làm từ A đến Z.

Để tận dụng lợi thế của cây thông màu đen và trắng, người thiết kế đã bắt đầu với loại cây tự làm, không phải cây tự nhiên. Phần trụ được quấn băng đen, các nhánh thân cây được bố trí màu sắc ẩn, những chùm lá có cảm tưởng được tạo nên từ những sản phẩm pha lê... Tất cả đã làm nên một hình ảnh tương phản hoàn hảo và vẻ đẹp lên cây. Hãy để thiết kế cây đơn giản, với một mảng màu trắng, đen và ghi sáng, bạn sẽ có một cây thông khá hợp thời thượng.

Phong cách cho những ngưuời ưa sự rườm rà.

Để làm nổi bật lên sự tương phản đối với cây thông khá cầu kỳ, rườm rà này, người thiết kế đã sử dụng những đồ trang trí truyền thống màu đỏ, xanh và vàng. Những sợi ruy băng kim loại và những chiếc là trang trí dát vàng là công đoạn cuối cùng để tạo cho cây thông này vẻ cổ điển.

Cây thông mảnh khảnh được bài trí với những đồ vật tạo độ bóng và kích thước lớn.

Muted gold thực sự đã đem lại một cái nhìn rất mới cho mùa lễ hội này. Chính vì vậy, người thiết kế đã chuyển cây thông từ màu xanh truyền thống bằng việc sơn phụt những gam màu vàng và rắc thêm những hạt trang trí kim tuyến ánh sáng để tạo hiệu ứng của tuyết. Hiệu ứng thu được là sự phát quang nhẹ nhàng. Bởi vì cây thông này khá gầy gò nên một vài cụm lá trang trí màu vàng và các đồ trang trí loại lớn đã được sử dụng.

Khi sử dụng những đồ trang trí lớn, chú ý đặt chúng sâu vào phía bên trong thân cây để ánh sáng lung linh của nó như có cảm giác được phát ra từ trung tâm. Cũng nên cẩn thận với việc bố trí. Nếu bạn nhìn thấy một số đồ độc đáo, đặc biệt của riêng mùa Giáng sinh năm nay, đừng mua chúng quá nhiều. Bởi nếu đặt chúng ở phía trước, khi những người khách tới nhà sẽ không bao giờ biết được là bạn có đồ mới và chỉ có vài chiếc

Theo HGTV/ Đô Thị

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chàng trai trẻ hoảng hốt khi phát hiện bệnh ‘lạ’ ở bộ phận sinh dục là tinh hoàn... có mào

Chàng trai trẻ hoảng hốt khi phát hiện bệnh ‘lạ’ ở bộ phận sinh dục là tinh hoàn... có mào

Phòng the - 34 giây trước

GĐXH - Chàng trai trẻ đi khám sức khỏe tổng thể đã rất hoảng hốt vì bệnh ‘lạ’ ở bộ phận sinh dục, phát hiện tinh hoàn có mào. Anh đã rất lo sợ về sau sẽ ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

Nếu không phơi quần áo ngoài ban công thì có thể phơi ở đâu?

Nếu không phơi quần áo ngoài ban công thì có thể phơi ở đâu?

- 4 phút trước

Giá nhà đắt quá, tiếc là ban công chỉ dùng để phơi đồ. Nếu bạn không muốn như vậy, hãy thử tham khảo bài viết này nhé!

Bắt 6 thanh niên trong vụ 2 học sinh bị đánh nhầm

Bắt 6 thanh niên trong vụ 2 học sinh bị đánh nhầm

Pháp luật - 20 phút trước

Hai học sinh lớp 11 đang trên đường về nhà thì bị nhóm thanh niên dùng gạch đá, dao phóng lợn, gậy gộc tấn công, bị thương nặng.

Chi tiết xe ga giá rẻ hơn Vision, chỉ 24 triệu đồng mà trang bị ngang Air Blade

Chi tiết xe ga giá rẻ hơn Vision, chỉ 24 triệu đồng mà trang bị ngang Air Blade

Giá cả thị trường - 21 phút trước

GĐXH - Xe ga mới của Yamaha hoàn toàn đủ khả năng đe doạ vị thế của Honda Air Blade nhờ có động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hiện đại mà giá bán còn rẻ hơn cả Honda Vision.

Làm bánh mì thơm phức, ngon lại tốt cho da dùng để ăn sáng hay thưởng thức cùng trà chiều

Làm bánh mì thơm phức, ngon lại tốt cho da dùng để ăn sáng hay thưởng thức cùng trà chiều

Ăn - 27 phút trước

Món bánh mì đậu đỏ mật ong vừa dễ làm lại siêu mềm, thơm và ngọt vừa phải, rất thích hợp cho bữa sáng, bữa trưa hoặc trà chiều.

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 29 phút trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất bao nhiêu mà Hyundai Accent và Honda City chấp nhận bị lấn át?

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất bao nhiêu mà Hyundai Accent và Honda City chấp nhận bị lấn át?

Giá cả thị trường - 41 phút trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang vô cùng hấp dẫn, hoàn toàn có thể khiến cả Hyundai Accent và Honda City lép vế.

Sân bay Nội Bài lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Sân bay Nội Bài lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Thời sự - 47 phút trước

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết đơn vị vừa được tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024. Cụ thể, Nội Bài xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.

Xịt hơi cay vào mặt chủ tiệm để cướp vàng

Xịt hơi cay vào mặt chủ tiệm để cướp vàng

Pháp luật - 53 phút trước

Khi chủ tiệm ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) vừa lấy vàng từ trong tủ ra, nam thanh niên dùng bình hơi cay xịt thẳng vào mặt. Kẻ gây án cùng đồng bọn cướp đi khoảng 2 cây vàng.

Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh lớp 8 ở Cao Bằng

Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh lớp 8 ở Cao Bằng

Pháp luật - 56 phút trước

Thấy cháu H. (SN 2011) đang đạp xe trên đường, Thành đi xe máy phía sau dùng tay sàm sỡ khiến cháu H. hoảng loạn.

Top