Ngày 1 Tháng 11, 2013 | 03:58 PM

Triển khai tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai tại Hải Dương: Quan tâm hơn đến quyền lợi người dân

Triển khai tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai tại Hải Dương: Quan tâm hơn đến quyền lợi người dân
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Xác định tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) là một nhiệm vụ góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công công tác DS-KHHGĐ trong những năm tới, Hải Dương đang nỗ lực đưa nhãn hàng NightHappy tiếp cận với người dân trên địa bàn tỉnh.

Từ tháng 7/2012, ngay sau khi nhận nhiệm vụ TTXH các PTTT nhãn hàng NightHappy, Hải Dương đã triển khai thực hiện tại 100% các huyện, thị xã, thành phố.

Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác bước đầu tiếp cận với hoạt động mới mẻ này, công tác TTXH các PTTT trên địa bàn tỉnh gặp khá nhiều khó khăn. Năng lực cán bộ từ tỉnh đến tuyến xã còn hạn chế, nhất là tuyến huyện, xã những người mới được tuyển dụng chưa có kinh nghiệm. Trên địa bàn có nhiều sản phẩm TTXH về PTTT với sự cạnh tranh của các hệ thống cung cấp PTTT ngày càng phát triển mạnh dẫn đến không ít khó khăn trong việc đưa NightHappy đến gần với người dân. Bên cánh đó, “hoa hồng” dành cho người trực tiếp TTXH cũng chưa cao để khích lệ, động viên…

Đứng trước những khó khăn, thách thức, Chi cục DS-KHHGĐ đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài tuyên truyền lồng ghép với các nội dung truyền thông giáo dục chung, Ban chỉ đạo đã ký hợp đồng với 12/12 đài phát thanh huyện, thị xã, thành phố và tiếp sóng tới đài phát thanh xã; phát 2 nội dung quảng cáo do Ban quản lý mô hình cung cấp. Bước đầu đã có kết quả tạo sự chuyển đổi nhận thức và hành vi của người dân về TTXH các biện pháp tránh thai vốn đã quen được cấp miễn phí. Tính đến ngày 31/5/2013, Hải Dương đã TTXH được 600.000 chiếc bao cao su (đạt 100% kế hoạch và 48.000 vỉ thuốc tránh thai nhãn hàng NightHappy (đạt 80% kế hoạch).

Theo ông Nguyễn Văn Sai – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Hải Dương, để công tác TTXH các PTTT đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, cần có sự đầu tư trong công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm. Cần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến tuyến xã trong việc triển khai thực hiện TTXH nhằm đáp ứng được yêu cầu về số lượng, chất lượng; đa dạng về mẫu mã, thể loại để dễ dàng tiếp cận với sự lựa chọn của người dân, quan tâm hơn nữa đến quyền lợi của người tham gia thực hiện TTXH.

Việc TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy đã góp phần đa dạng hóa các kênh cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Số người sử dụng bao cao su TTXH đạt 30% trên tổng số người sử dụng bao cao su và số người sử dụng thuốc viên uống tránh thai TTXH đạt 25% trên tổng số người sử dụng thuốc viên tránh thai. Số lượng người chấp nhận mua PTTT của TTXH tại tỉnh ngày một tăng trong cộng đồng, góp phần giảm kinh phí nhà nước; góp phần hoàn thành chỉ tiêu  KHHGĐ của tỉnh.
 
 Hà Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC