Ngày 4 Tháng 11, 2013 | 02:36 PM

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Nam Định: Cần đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Nam Định: Cần đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Năm 2011, thực hiện theo hướng dẫn của Tổng cục DS - KHHGĐ, tỉnh Nam Định đã triển khai tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) nhãn hiệu NightHappy tại tất cả 229 xã, phường của 10 huyện, thành phố.

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Nam Định: Cần đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu 1

Nam Định đã triển khai TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy tại tất cả 229 xã, phường của 10 huyện, thành phố.  Ảnh: PV

Theo ông Trần Văn Thơ - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Nam Định, ban đầu việc TTXH bao cao su và viên uống tránh thai kết hợp liều thấp của nhãn hàng NightHappy gặp nhiều khó khăn. Đây là sản phẩm mới nên chưa được quảng bá sâu rộng đến người dân tại cộng đồng. Phần lớn nhân viên bán hàng cũng chưa được tập huấn về nội dung và kỹ năng tiếp thị. Trong khi đó, một số chương trình của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS vẫn cấp miễn phí bao cao su.
 
Phản ánh của cộng tác viên - những người bán hàng cho thấy, để tư vấn được một đối tượng sử dụng sản phẩm là rất khó, mất nhiều thời gian trong khi thù lao chi cho cộng tác viên hàng tháng ít (100.000 đồng/tháng); tài liệu truyền thông để cung cấp cho người dân còn hạn chế. Nhiều đối tượng muốn tiếp cận (chấp nhận giá cao để sử dụng) sản phẩm bao cao su tiếp thị chất lượng cao nhưng hiện tại chưa có để cung cấp. Trước những khó khăn trên, Chi cục DS-KHHGĐ Nam Định đã có những nỗ lực, đưa 100% trung tâm DS –KHHGĐ của các huyện, thành phố vào cuộc.  Tính đến tháng 6/2013, toàn tỉnh tiếp thị được 278.900 bao cao su và 20.000 vỉ thuốc uống tránh thai nhãn hiệu NightHappy.

Để hoạt động TTXH các PTTT của địa phương đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Nam Định đề xuất được hỗ trợ kinh phí triển khai các lớp tập huấn về kỹ năng TTXH cho đội ngũ nhân viên bán hàng; Tăng cường quảng bá sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng; Điều chỉnh giá sản phẩm phù hợp hơn nữa và đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ theo nhu cầu của người sử dụng.

Hiện nay, người dân một số huyện ven biển có nhu cầu sử dụng thuốc cấy tránh thai cao, trong khi đó việc cung cấp sản phẩm này lại phụ thuộc phần lớn vào nguồn cấp miễn phí của Tổng cục DS - KHHGĐ. Vì vậy, trong thời gian tới, Chi cục DS- KHHGĐ tỉnh Nam Định đề nghị Trung ương triển khai thí điểm mô hình TTXH phương tiện tránh thai lâm sàng, trong đó trọng tâm vào thuốc cấy tránh thai trên địa bàn các huyện ven biển.
 
 Hà Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC