Ngày 29 Tháng 11, 2013 | 11:16 AM

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Long An: Góp phần thực hiện mục tiêu giảm sinh

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Long An: Góp phần thực hiện mục tiêu giảm sinh
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Từ tháng 11/2012, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh Long An đã triển khai mô hình tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) cho 8/14 huyện, thành phố trong tỉnh.

Đến nay, cả 14/14 huyện, thành phố đều đã tham gia mô hình, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng PTTT của người dân trên địa bàn.

TTXH tại Long An còn gặp nhiều khó khăn do người dân quen với việc cấp miễn phí PTTT nên chưa tích cực tham gia mô hình. Do hạn chế về kinh phí nên tỉnh cũng chưa tổ chức nhiều cuộc hội thảo để quảng bá sản phẩm. Sản phẩm tiếp thị chưa thật sự đa dạng.

Để triển khai hiệu quả, Chi cục DS-KHHGĐ đã cho lồng ghép tổ chức hội nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị thực hiện TTXH vào các cuộc họp giao ban huyện, thành phố. Phối hợp với tập huấn chuyên ngành phổ biến mô hình TTXH mỗi cuộc với 135 người; cấp 420 tờ rơi và 350 áp phích cho 14 huyện, thành phố.

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, các đại lý thuốc trong tỉnh, đặc biệt là cộng tác viên dân số, việc TTXH các PTTT đã có những kết quả nhất định. Tính đến tháng 7/2013, toàn tỉnh đã tiếp thị được 111.000 chiếc bao cao su và 17.600 vỉ thuốc viên tránh thai nhãn hiệu NightHappy. Mô hình đáp ứng nhu cầu về biện pháp tránh thai của các cặp vợ chồng tuổi sinh đẻ cũng đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên của tỉnh.

Trong thời gian tới, Long An tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình TTXH các PTTT. Cung cấp số lượng PTTT kịp thời và theo yêu cầu khách hàng. Đồng thời, sẽ đa dạng hóa sản phẩm PTTT tiếp thị như thuốc cấy tránh thai, vòng Multiload 375.

Kỳ Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC