Ngày 20 Tháng 11, 2013 | 11:41 AM

Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai tại Bắc Giang: Cần tăng cường kinh phí truyền thông

Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai tại Bắc Giang: Cần tăng cường kinh phí truyền thông
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Chi cục DS-KHHGĐ Bắc Giang cũng đề xuất cần tăng cường hỗ trợ thêm kinh phí truyền thông và hỗ trợ ngay từ đầu năm để triển khai nâng cao hiệu quả TTXH của năm.

Chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi triển khai tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT), bà Ngô Thị Lương – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Bắc Giang cho biết: Bắc Giang là một tỉnh miền núi điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí tại vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn còn hạn chế, đa số người dân chưa tự nguyện chi tiền mua PTTT để thực hiện KHHGĐ mặc dù đã được tư vấn, tuyên truyền về chương trình DS - KHHGĐ.

Một khó khăn nữa là kinh phí hỗ trợ truyền thông xúc tiến TTXH ở Bắc Giang còn hạn chế, không có kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa phương cho hoạt động TTXH. Sản phẩm xúc tiến TTXH còn thiếu; hầu hết đội ngũ cán bộ tại cấp huyện, cấp xã, cấp thôn đều chưa được đào tạo, tập huấn về kỹ năng TTXH các PTTT nên hiệu quả TTXH chưa cao.

Từ những khó khăn trên, kết quả tiếp thị bao cao su tại các địa phương trong tỉnh không đồng đều, 100% các huyện, thành phố đều chậm thanh toán tiền tiếp thị về Chi cục. Báo cáo tình hình TTXH không được thực hiện theo đúng quy định vào hàng tháng mà thường đến cuối kỳ thanh toán mới báo cáo theo mẫu.
Để hoạt động TTXH các PTTT trên địa bàn đạt kết quả tốt, Chi cục DS-KHHGĐ Bắc Giang đề nghị tăng định mức hoa hồng bán hàng cho cán bộ TTXH cấp xã và có chế độ khuyến mại hấp dẫn về các sản phẩm Night Happy. Theo bà Lương, việc đa dạng hóa các sản phẩm xúc tiến truyền thông TTXH có thể triển khai ở hình thức như móc khóa, bút bi, áo mưa, áo phông, đồng hồ, ba lô… để tăng cường công tác truyền thông quảng cáo. Bên cạnh đó, việc nên có chế độ khuyến mại khách hàng khi mua sản phẩm của Night Happy, ví dụ như mua 10 hộp bao cao su tặng 1 áo phông, mua 10 vỉ viên uống tránh thai tặng 1 vỉ hoặc tặng 1 bút bi, móc khóa…

Chi cục DS-KHHGĐ Bắc Giang cũng đề xuất cần tăng cường hỗ trợ thêm kinh phí truyền thông và hỗ trợ ngay từ đầu năm để triển khai nâng cao hiệu quả TTXH của năm. Việc hỗ trợ kinh phí đào tạo hoặc tổ chức đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ sở tham gia TTXH các PTTT nhãn hiệu Night Happy cũng là hoạt động thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác TTXH; nhằm đạt kết quả tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả tiếp thị thông qua hệ thống tổ chức cán bộ dân số trên toàn tỉnh năm 2012 đạt kế hoạch đặt ra với 105.000 chiếc bao cao su các loại, 8.000 vỉ viên uống tránh thai kết hợp nhãn hiệu Night Happy. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh Bắc Giang đã tiếp tục TTXH được 90.000 chiếc bao cao su các loại và 8.000 vỉ viên uống tránh thai nhãn hiệu Night Happy.  
 
 Hà Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC