Ngày 25 Tháng 10, 2013 | 09:49 AM

Đồng Tháp: Đẩy mạnh kênh phân phối NightHappy tại cộng đồng

Đồng Tháp: Đẩy mạnh kênh phân phối NightHappy tại cộng đồng
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Công tác TTXH các PTTT là một nhiệm vụ chính trị hết sức mới của ngành DS-KHHGĐ. Ngay khi bắt đầu nhận nhiệm vụ này, từ năm 2012, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Tháp đã tích cực triển khai hoạt động trên toàn hệ thống DS-KHHGĐ trên địa bàn.

Được sự quan tâm hướng dẫn của Ban quản lý mô hình TTXH từ Tổng cục DS-KHHGĐ nên dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng việc triển khai tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) nhãn hàng NightHappy tại Đồng Tháp bước đầu đã có những thành công tốt đẹp.

Công tác TTXH các PTTT là một nhiệm vụ chính trị hết sức mới của ngành DS-KHHGĐ. Ngay khi bắt đầu nhận nhiệm vụ này, từ năm 2012, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Tháp đã tích cực triển khai hoạt động trên toàn hệ thống DS-KHHGĐ trên địa bàn.

Bước đầu triển khai, công tác TTXH các PTTT nhãn hiệu NightHappy gặp khá nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên là nhãn hiệu NightHappy của bao cao su và viên uống tránh thai liều thấp kết hợp TTXH hoàn toàn mới xuất hiện trên thị trường nên việc TTXH các PTTT gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Trình độ năng lực đội ngũ cán bộ làm TTXH các PTTT và kinh phí tổ chức thực hiện quảng bá còn hạn chế. Tranh, ảnh, panô, áp phích, tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền cho nhãn hàng không có. Bên cạnh đó, một số địa phương còn cấp miễn phí bao cao su và tiếp thị một số mẫu mã khác từ chương trình phòng chống HIV/AIDS, nên nhãn hiệu NightHappy cũng khó cạnh tranh.

Trước những khó khăn này, ngành dân số Đồng Tháp đã chỉ đạo 100% Trung tâm DS -KHHGĐ huyện, thị xã, thành phố tham gia thực hiện TTXH và đã phân công cán bộ thực hiện TTXH các PTTT. Tổ TTXH các PTTT Chi cục DS-KHHGĐ cung cấp sản phẩm truyền thông gồm 100 cuốn sổ tay hướng dẫn TTXH các PTTT nhãn hiệu Night Happy cho các huyện, thị xã, thành phố. Bằng nhiều hình thức truyền thông qua các tài liệu sản phẩm truyền thông, qua đài phát thanh, báo địa phương, truyền thông lồng ghép, truyền thông nhóm nhỏ… nhằm nâng cao nhận thức người dân chuyển đổi hành vi từ việc chấp nhận sử dụng PTTT miễn phí sang tự chi trả để được sử dụng sản phẩm TTXH.

Nhờ những nỗ lực trên cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm cao của đội ngũ thực hiện tiếp thị xã hội PTTT trong hệ thống cán bộ DS-KHHGĐ các cấp, Đồng Tháp đã quyết tâm vượt mọi khó khăn, sáng tạo để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Các hoạt động thúc đẩy TTXH được triển khai rộng khắp trong toàn tỉnh với nhiều nội dung hình thức phong phú nhằm tuyên truyền, tư vấn cho người dân thay đổi thái độ, hành vi và chấp nhận chi trả khi sử dụng bao cao su và thuốc viên tránh thai. Năm 2012, các Trung tâm DS-KHHGĐ tập trung tuyên truyền trên đài phát thanh xã, phường với hơn 72 buổi tư vấn nhóm trực tiếp tại địa bàn TTXH và hơn 200 cuộc truyền thông lồng ghép.

Với sự ủng hộ và chấp nhận của đối tượng có nhu cầu sử dụng các PTTT, năm 2012, Đồng Tháp đã phân phối được 300.000 bao cao su và 80.000 vỉ viên uống tránh thai kết hợp liều thấp NightHappy. Năm 2013 có 12/12 huyện, thị xã, thành phố nhận 300.000 chiếc bao cao su và 110.400 vỉ viên uống tránh thai kết hợp liều thấp NightHappy.

Hệ thống TTXH các PTTT ở Đồng Tháp vận động 100% cộng tác viên mạnh dạn tham gia thực hiện TTXH các PTTT và phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch. Tiếp tục củng cố kênh phân phối cộng đồng và trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cơ bản về TTXH trong hệ thống cán bộ DS-KHHGĐ.
 
     Hà Anh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC