Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì sao chồng không ham muốn chuyện ấy?

Chủ nhật, 12:05 17/02/2008

Giadinh.net - Giống như phụ nữ, nam giới cũng có lúc không muốn làm chuyện ấy. Thế nhưng, khi nam giới đã quá quen với việc phụ nữ không muốn quan hệ, thì phụ nữ lại ngạc nhiên khi nam giới nói “không”. Vậy lý do họ từ chối quan hệ là gì? Có khác với phụ nữ không?

Khi hôn nhân đã được một thời gian khá dài

Trước tiên, điều này phụ thuộc vào thời gian của mối quan hệ. Theo khảo sát gần đây của tổ chức Durex về sức khoẻ tình dục ở hơn 26.000 người khắp thế giới, thì ham muốn tình dục ở nam giới giảm đi sau sau 5 năm quan hệ (trong khi phụ nữ lại ham muốn nhiều hơn khi đã gắn bó lâu dài với bạn đời của mình). Đây cũng là giai đoạn áp lực công việc tăng lên để họ được thăng tiến, hoặc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sinh thêm con – hai yếu tố này ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ tình dục.

Khi áp lực công việc quá cao

Công việc có vẻ là nguyên nhân phổ biến khi nam giới không muốn quan hệ. Khi công việc bận rộn khiến anh ta không còn thời gian cho mọi thứ khác, thì có vẻ như có được một giấc ngủ ngon lại trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Stanley, một doanh nhân 40 tuổi, giải thích: “Đa số đàn ông ở tuổi tôi có địa vị cao trong công việc và nhiều khi chúng tôi phải làm việc sáu ngày một tuần, phải đi công tác hàng tháng trời và chắc là bạn có thể tưởng tượng được chúng tôi mệt mỏi đến mức nào khi hết giờ làm việc. Thậm chí chúng tôi còn không nghĩ đến tình dục.”

Với những người đàn ông quá bận rộn, đầu óc luôn quay cuồng với các số liệu để có thể đạt chỉ tiêu cho doanh thu kỳ tới hoặc lo lắng về bài thuyết trình ngày mai trước hội đồng quản trị, thì anh ta khó mà có tâm trạng để âu yếm hay thì thầm những lời có cánh với bạn. Bởi suy cho cùng, não vẫn là cơ quan hoạt động tình dục mạnh nhất.

Trong khi đối với phụ nữ, dù có địa vị cao trong sự nghiệp, hàng ngày họ vẫn có thể làm nhiều việc cùng một lúc, như cho con bú, nấu ăn, lau nhà và chiều chồng. Họ còn có đặc tính ưa giãi bày với chồng – việc này được coi là một phương pháp giảm stress, gần gũi với chồng hơn và ham muốn tình dục hơn. Đây là điều mà nam giới, do bản chất không muốn nói ra các vấn đề của mình, đã không có được.

Khi tình dục trở nên nhàm chán…

Tình dục nhàm chán là một yếu tố khác làm mất đi cảm hứng ở nam giới. Những thao tác lặp đi lặp lại sẽ trở nên mất tác dụng, thậm chí chỉ ngay sau tuần trăng mật. Greg, một người đàn ông 39 tuổi, sau 9 năm hôn nhân, đã nói rằng quan hệ tình dục với vợ đôi khi khiến anh “có cảm giác như ngày nào cũng ăn mãi một món ăn trong nhiều năm trời vậy.”

Theo David Koh, một chuyên gia tư vấn tình dục, thì “Đàn ông chịu ảnh hưởng về thị giác rất mạnh. Khi họ thấy vợ mình đi lại suốt ngày với đôi dép xộc xệch và đầu tóc rối bù, họ sẽ không có cảm xúc.”

Ngược lại, đối với phụ nữ, sự gần gũi trong thời gian dài lại giúp tăng cường cảm hứng. Vì sự quen thuộc khiến họ dần mất đi những lo lắng về cơ thể mình và cảm thấy thoải mái hơn khi ở trần trước mặt chồng. Họ thậm chí còn nắm thế chủ động. Cũng theo David Koh, thì điều này hoàn toàn bình thường trong cuộc sống gia đình. Với phụ nữ, tình dục liên quan đến việc cô ấy có cảm thấy tự tin và thân mật với nam giới hay không, và điều này phụ thuộc vào thời gian quan hệ lâu dài.

Khi đời sống tình dục không được hâm nóng

Vì thế, điều quan trọng là dù bạn đã kết hôn hai tháng hay 20 năm, bạn cần phải biết kích thích anh ấy. “Nếu phụ nữ chịu khó ăn mặc đẹp, thay đổi kiểu tóc và nước hoa hấp dẫn thì tức là bạn nói rằng bạn đã sẵn sàng cho một đêm chăn gối, và những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.”, David nói. Ngoài ra, bạn cũng nên rèn luyện thể chất để có được một cơ thể gọn gàng, khỏe mạnh và hấp dẫn.

Và đôi khi, vợ chồng cùng nhau khám phá tự do tình dục qua việc mua sắm đồ chơi tình dục, thay đổi vai trò và kể cả gửi tin nhắn tình cảm đến chồng trong ngày làm việc rằng bạn muốn “chiêu đãi anh món tráng miệng tối nay”, đều là những việc có thể gia tăng cảm xúc và sự mãnh liệt mà cả hai chưa biết.

Tuy nhiên, nếu quan hệ không được xây dựng trên cơ sở vững chắc của tình yêu và sự thông hiểu lẫn nhau, thì dù bạn có ăn mặc đẹp khi đêm đến và thì thầm những lời có cánh với nửa bên kia vẫn chưa đủ. Điều này nghĩa là bạn phải chấp nhận sự lãnh đạm của chồng trong nhiều ngày trời. Việc nói chuyện với chồng về mong muốn và ham muốn tình dục của bạn cũng rất quan trọng, nhưng bạn nên chọn đúng địa điểm và thời gian để nói về chuyện đó.

Vì vậy, ăn mãi một món không phải trường hợp nào cũng tệ. Chỉ cần bạn phải liên tục làm mới vẻ ngoài của mình, và thêm gia vị để tạo ra một món ăn mới mà thôi.

Tuy nhiên, nếu việc chồng từ chối quan hệ không thường xuyên xảy ra thì bạn không nhất thiết phải thay đổi. Bởi không phải lúc nào nhu cầu ăn, ngủ và hoạt động của bạn cũng phải hoàn toàn hoà hợp với anh ấy, thì tại sao hai người lại phải thay đổi chứ?

Kiều Diệp, theo Lifestyle

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
MS 922: Xin cứu giúp người đàn ông đang nguy kịch sau tai nạn bỏng

MS 922: Xin cứu giúp người đàn ông đang nguy kịch sau tai nạn bỏng

Vòng tay nhân ái - 8 phút trước

GĐXH – May mắn giữ được mạng sống sau tai nạn bỏng nhưng do thiếu thốn điều kiện điều trị, anh Hoàng Văn Trọng bị liệt từ ngực trở xuống và mang nhiều vết sẹo trên cơ thể.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 17 phút trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Nhiều cây xanh trên các tuyến phố ở Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy nếu xảy ra mưa dông

Nhiều cây xanh trên các tuyến phố ở Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy nếu xảy ra mưa dông

Đời sống - 23 phút trước

GĐXH - Hoàng loạt cây xanh tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ gãy, đổ nếu gặp mưa dông và gió to gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hà Nội: Phát hiện cô gái tử vong dưới hồ nước Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Hà Nội: Phát hiện cô gái tử vong dưới hồ nước Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Đời sống - 27 phút trước

GĐXH - Sáng 23/4, thi thể cô gái trẻ tử vong dưới hồ nước tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng) đã được lực lượng chức năng vớt lên bờ, nguyên nhân đuối nước nghi do nạn nhân nhảy cầu tự tử.

Lai Châu: Bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả

Lai Châu: Bắt nhóm đối tượng lừa bán vàng giả

Pháp luật - 29 phút trước

GĐXH - Một nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa bán vàng giả vừa bị Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ.

Qua nhà chị chồng, tôi trở về chỉ muốn ly hôn khi gặp một người ở đó

Qua nhà chị chồng, tôi trở về chỉ muốn ly hôn khi gặp một người ở đó

Tâm sự - 39 phút trước

GĐXH - Tôi đau khổ đến tuyệt vọng chỉ muốn ly hôn kể từ khi từ nhà chị chồng trở về.

Sau lần đi du lịch cùng nhà chồng, vợ chồng tôi hụt hẫng, quyết chí xây nhà riêng cho bõ ghét

Sau lần đi du lịch cùng nhà chồng, vợ chồng tôi hụt hẫng, quyết chí xây nhà riêng cho bõ ghét

Tâm sự - 42 phút trước

Định đi du lịch để thắt chặt tình cảm với nhà chồng, tôi không ngờ cái kết đúng quá trêu ngươi.

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Trước tình trạng lưu lượng người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 tăng mạnh, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

Vô tình thấy hàng xóm khỏa thân khi trèo ra sửa cục nóng điều hòa, người đàn ông gặp họa khôn lường

Vô tình thấy hàng xóm khỏa thân khi trèo ra sửa cục nóng điều hòa, người đàn ông gặp họa khôn lường

Tiêu điểm - 1 giờ trước

Chỉ vì vô tình chứng kiến cảnh hàng xóm khỏa thân trong phòng tắm, người đàn ông gặp họa khôn lường.

Đang đi nhậu cùng bạn, người đàn ông bất ngờ nhận được tin nhắn trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng

Đang đi nhậu cùng bạn, người đàn ông bất ngờ nhận được tin nhắn trúng Vietlott gần 70 tỷ đồng

Xã hội - 2 giờ trước

GĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao thưởng giải Jackpot 2 của sản phẩm Power 6/45 có giá trị lớn nhất qua kênh điện thoại Vietlott SMS.

Top