Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quý ông đi... bơm ngực

Thứ tư, 10:43 13/06/2007

Những quý ông vốn bận rộn ngày nay cũng quan tâm sát sao tới lĩnh vực làm đẹp. Nghe đồn Bệnh viện (BV) Xanh Pôn (Hà Nội) mới có phương pháp làm những quý ông sắp đến tuổi “lên lão” lấy lại được những khối cơ bắp tráng kiện như thời thanh niên, là họ nườm nượp rủ nhau tới chầu chực trước cửa BV.

Đi bơm ngực vì… bị vợ chê

Anh Trần Mạnh Hùng, 45 tuổi, giám đốc một công ty TNHH trong ngành xuất nhập khẩu, kể: “Ngày thanh niên mình cũng cơ bắp lắm, vòng 2 eo ót phong độ lắm. Nhưng công việc, rượu bia, tiếp khách liên miên nên giờ người đâm ra mập chảy xệ, cơ bắp nhão nhoét từ lúc nào không biết”.

Giờ nhìn thấy đám thanh niên choai choai cơ bắp cuồn cuộn mình thèm muốn có một thân hình cường tráng. Mà khổ nỗi mụ sư tử nhà mình cũng hay đòi hỏi. Rằng đúng là ông đi làm giám đốc thật, lương tháng ăn đứt mấy anh chuyên viên nhưng người ngợm thì chán quá, rặt những mỡ là mỡ.

Đứa con gái, sinh viên năm thứ 2, chẳng hiểu nghe đài, đọc báo ở đâu về tuyên truyền ngay với bố: BV Xanh Pôn (Hà Nội) đang có phương pháp độn ngực, độn bắp chân để trông cường tráng hơn, nằng nặc bắt bố “đi viện”.

Trong khi, động cơ của anh Trần Minh, tìm đến bác sĩ hoàn toàn khác. Được cậu em làm ngành y mách nước, y học có thể “cải lão hoàn đồng”, biến những người sắp vào Hội người cao tuổi như anh thành những thanh niên với cơ bắp cuồn cuộn nên anh cũng đánh bạo theo. Ai dè hiệu quả thật. Mới có 2 tháng mà người ngợm nhìn đã “thoáng” hơn, mỡ tiêu đâu hết. Cơ bắp nổi lên trông thấy.

Lời khuyên của bác sỹ

Đem những thắc mắc đó đến hỏi, thì TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình BV Xanh Pôn cho biết: “Xu thế nam giới làm đẹp đang gia tăng, nhất là ở giới doanh nhân và giới văn nghệ sĩ. Họ tìm đến các cơ sở thẩm mỹ với nhiều lý do chứ không phải chỉ vì muốn đỏm dáng.

Nhiều người muốn che khiếm khuyết trên cơ thể, có người do đặc thù công việc nên cần hình thức đẹp. Giờ đây không chỉ những người đàn ông tóc đã muối tiêu, cơ thể đã suy nhược mới quan tâm đến sức khỏe của mình mà ngay đến những thanh niên trẻ khỏe đang tuổi ăn tuổi lớn cũng xem vấn đề trên là một cách làm đẹp đầy hiệu quả. Giới thanh niên trẻ rất “chuộng” đi độn ngực, độn bắp chân để trông cường tráng hơn.

TS. Sơn cũng cho biết, để tăng cơ bắp, các bác sĩ sẽ phẫu thuật đặt túi gel vào bắp chân, bắp tay hoặc ngực. Việc đặt tấm độn dạng gel không ảnh hưởng đến sức khỏe nên ngày càng có nhiều người sử dụng. Các dịch vụ khác như căng da mặt, lấy bọng mắt, xóa nhăn, nâng mũi, nâng mí, bỏ mụn trứng cá... cũng thu hút được nhiều khổ chủ.

Theo TS. Sơn, ngoài phẫu thuật mắt, mũi, môi, cằm... ở nam và nữ khá giống nhau, còn một số phẫu thuật khác ở nam giới khó thực hiện hơn nữ, chẳng hạn như căng da mặt để trẻ hóa, làm mất vết nhăn trán, vết nhăn chân chim, vết nhăn lăn từ mũi vòng quanh xuống miệng.

TS. Sơn phân tích, da mặt nam giới dày, nhiều mạch máu hơn nữ giới. Sau khi phẫu thuật, thông thường thời gian da ửng đỏ kéo dài hơn. Nhiều trường hợp còn bị dị ứng thuốc vài ngày sau mới khỏi. Nếu như công nghệ cấy tóc, cấy lông mày, lông mi được chị em phụ nữ ưa chuộng thì cấy râu, tóc lại đang thịnh hành trong thế giới thẩm mỹ của các quý ông.

Đàn ông trung niên quan tâm đến việc cấy tóc còn thanh niên lại thích cấy râu và lông mao. Một số chàng mới lớn cấy cả lông lên ngực và bụng. Khách hàng nam của Khoa Phẫu thuật tạo hình BV Xanh Pôn ưa chuộng dịch vụ hút mỡ bụng. Hiện nay có nhiều quý ông hay uống bia, ít vận động lại không muốn mất thời gian luyện tập nhiều nên đã dùng cách này.

Lời khuyên của bác sĩ là những người có nhu cầu làm đẹp nên đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Tránh tình trạng ngại tiếng “đàn ông mà đỏm” muốn giữ bí mật, tìm đến các cò dịch vụ thẩm mỹ. Đối tượng này sẽ giới thiệu đến những cơ sở tư nhân, trung tâm thẩm mỹ không có chức năng phẫu thuật hoặc trình độ phẫu thuật kém, dễ xảy ra tai biến gây nguy hại cho sức khỏe.

Theo Sức khỏe & Đời sống

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 5 phút trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 5 phút trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

Bé 4 tuổi tử vong do ăn trứng sai cách, người Việt cần bỏ ngay thói quen luộc trứng theo cách này

Bé 4 tuổi tử vong do ăn trứng sai cách, người Việt cần bỏ ngay thói quen luộc trứng theo cách này

Sống khỏe - 6 phút trước

GĐXH - Việc ăn trứng luộc lòng đào, để lâu trong tủ lạnh chính là nguyên nhân gây nên cái chết của bé trai xấu số.

Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

Thời sự - 12 phút trước

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Giá cả thị trường - 36 phút trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Xu hướng - 51 phút trước

GĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.

Hacker tấn công trang web tuyển sinh Trường ĐH Kiến trúc TPHCM

Hacker tấn công trang web tuyển sinh Trường ĐH Kiến trúc TPHCM

Giáo dục - 54 phút trước

Trang web tuyển sinh của Trường Đại học Kiến trúc TPHCM bị hacker tấn công dẫn đến việc nhiều thí sinh không thể đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển.

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng - 59 phút trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp  hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Tra cứu một số chặng di chuyển từ Hà Nội đến một số tỉnh khu vực phía Bắc dịp nghỉ lễ, số lượng ghế đặt trên ứng dụng của nhà xe gần như đã hết ghế, số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến là rất ít.

Không phải ngành công nghệ, đây mới là ngành học thu hút nhiều nhân tài trẻ hiện nay

Không phải ngành công nghệ, đây mới là ngành học thu hút nhiều nhân tài trẻ hiện nay

Giáo dục - 1 giờ trước

GĐXH - Đây là ngành học 'khát' nhân lực vô cùng lớn, mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn và năng động cho lứa ứng viên trẻ tuổi, năng động, nhiệt huyết.

Top